ClockThứ Sáu, 15/12/2023 22:46

Thực hành phương án phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ

TTH.VN - Tối 15/12, Ban Quản lý (BQL) chợ Đông Ba phối hợp với Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH), Công an tỉnh tổ chức thực tập phương án PCCC&CNCH năm 2023.

Rà soát các điều kiện an toàn về phòng cháy, chữa cháyKiểm tra công tác phòng cháy, chữa cháy tại chợ Đông BaRà soát, tháo gỡ khó khăn trong công tác phòng cháy, chữa cháy chợ

Thực tập phương án PCCC&CNCH trong khuôn viên chợ Đông Ba 

Là ngôi chợ truyền thống quy mô lớn với 2.701 lô kinh doanh mua bán với nhiều mặt hàng, dịch vụ, trong đó có 1.800 lô có sử dụng nguồn điện. Theo đó, với diện tích rộng, số hộ kinh doanh đông, bao gồm nhiều mặt hàng dễ cháy, như: thuốc lá, hàng mã, dầu tràm, tạp hóa, hàng vải áo quần… nên công tác PCCC&CNCH luôn được BQL chú trọng.

Buổi thực tập phương án PCCC&CNCH nhằm góp phần củng cố, nâng cao ý thức, nhận thức về công tác PCCC cho toàn thể cán bộ viên chức, qua đó kiểm tra tình trạng hoạt động của hệ thống chữa cháy và các phương tiện chữa cháy trên địa bàn chợ, giúp cho lực lượng PCCC chuyên nghiệp chủ động, xử lý kịp thời khi có sự cố xảy ra. Đây là hoạt động được BQL tổ chức thường niên nhằm trang bị và nâng cao kiến thức về PCCC, khả năng ứng phó khi có sự cố cháy, nổ xảy ra trên địa bàn chợ, góp phần bảo vệ tính mạng, tài sản cho các hộ kinh doanh mua bán trên địa bàn chợ.

KHÁNH THƯ
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Người tốt ở Đông Ba

Những hành động tử tế tại chợ Đông Ba giúp ngôi chợ hơn 124 tuổi ngày càng xây dựng được hình ảnh thân thiện, văn minh.

Người tốt ở Đông Ba
Huế xưa Huế mới

“Huế cổ kính, mà luôn luôn mới mẻ, bất ngờ. Ai đã từng dành trọn buổi sớm mai sương khói hay buổi chiều tà mát mẻ đi một vòng dọc hai bờ sông Hương mới cảm nhận được sức sống kỳ diệu của thành Huế bây giờ… Huế đi lên từng ngày, dần xứng tầm là một đô thị di sản, một trung tâm văn hóa, giáo dục, du lịch và y tế chuyên sâu tương lai của nước nhà, của khu vực” - Đó là những cảm nhận sâu sắc của một người bạn xa về một Huế “muôn đời đẹp và thơ”.

Huế xưa Huế mới
Nụ cười Đông Ba

Mệ Hoàng Thị Khanh, 81 tuổi, buôn bán cau trầu ở chợ Đông Ba kể, trước năm 1975, tiểu thương đều mặc áo dài, và Đông Ba như một xứ Huế thu nhỏ, là nơi gìn giữ bản sắc của di sản văn hóa Huế. Đôi khi khách phương xa đến Huế, ra chợ Đông Ba, cốt chỉ để được nghe rặt tiếng Huế của các dì, các mệ.

Nụ cười Đông Ba

TIN MỚI

Return to top