ClockThứ Hai, 01/04/2024 15:23

Xây dựng bản đồ số để quảng bá, thu hút du khách đến với Phú Vang

TTH.VN - Ngày 1/4, Huyện ủy Phú Vang tổ chức hội nghị lần thứ 17, khóa XV mở rộng, để đánh giá về tình hình thực hiện nhiệm vụ 3 tháng đầu năm 2024; sơ kết các Chỉ thị, Nghị quyết của Trung ương và Huyện ủy.

Để phụ nữ an toàn trên không gian mạngĐồng sức, chung lòng cùng thực hiệnLập lại trật tự đô thị gắn với Phong trào Ngày Chủ nhật xanhDuy trì các mô hình xanhRa mắt mô hình “Điểm xanh văn hóa” và hoạt động vì cộng đồng

Doi Chỏi (Phú Diên) đang được xây dựng thành điểm du lịch đầm phá hấp dẫn của Phú Vang  

Trong 3 tháng đầu năm, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân toàn huyện tiếp tục nỗ lực triển khai thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp năm 2024. Huyện đã và đang tập trung huy động các nguồn lực đầu tư xây dựng hoàn thiện các kết cấu hạ tầng, tạo động lực để phát triển kinh tế - xã hội. Nhiều dự án hạ tầng được đầu tư hoàn thiện và đưa vào khai thác, sử dụng. Các ngành dịch vụ, du lịch tiếp tục đà phục hồi, chất lượng được nâng cao, hoạt động dịch vụ ăn uống, du lịch đáp ứng nhu cầu của Nhân dân. Công tác xây dựng nông thôn mới, giảm nghèo bền vững được huyện quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ thực hiện. Thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn ước đạt 130 tỷ đồng…

Hội nghị tập trung thảo luận, đề ra các giải pháp để thực hiện các nhiệm vụ trên các lĩnh vực trong thời gian tới. Bí thư Huyện ủy yêu cầu các cơ quan, ban, ngành và các địa phương tập trung thực hiện nghiêm túc các nhiệm vụ, kế hoạch đã đề ra. Đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án trên địa bàn kết hợp với tăng cường kiểm tra chất lượng triển khai công trình và tiến độ giải ngân vốn đầu tư công. Đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, chuyển đổi số để thực hiện công việc đạt hiệu quả cao. Tăng cường công tác quản lý đất đai; rà soát danh mục các dự án, công trình thu hồi đất, chuyển đổi mục đích sử dụng đất để trình HĐND tỉnh; rà soát các công trình, đất đai tài sản không sử dụng đúng công năng hoặc không sử dụng tại các địa phương để có phương án phù hợp.

Tập trung hoàn thành các Đồ án quy hoạch để trình UBND tỉnh phê duyệt theo kế hoạch. Tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo triển khai có hiệu quả 2 chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới và giảm nghèo bền vững; đẩy mạnh các phong trào, cuộc vận động xây dựng Thừa Thiên Huế xanh, sạch, sáng; nâng cao chất lượng các hoạt động văn hóa, giáo dục, y tế, thực hiện tốt công tác giảm nghèo, bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn… Các địa phương, cơ quan liên quan thay đổi cách nghĩ, cách làm về phương án giảm nghèo gắn với công tác đào tạo nghề và tạo việc làm cho các lao động tại địa phương; xây dựng các đề án phát triển du lịch, trong đó chú trọng xây dựng bản đồ số để quảng bá, thu hút du khách đến với Phú Vang.

Dịp này, Huyện ủy Phú Vang sơ kết 5 năm thực hiện Kết luận số 44-KL/TW, ngày 22/01/2019 của Ban Bí thư về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 09/CT-TW của Ban Bí thư khoá XI về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trong tình hình mới” và sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết số 15-NQ/HU, ngày 24/4/2019 của Huyện uỷ về “Lãnh đạo công tác đảm bảo an ninh, trật tự trên địa bàn huyện”.

Tin, ảnh: Quỳnh Anh
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Vững chắc yêu thương

Lực lượng Bộ đội Biên phòng (BĐBP) cùng chính quyền địa phương các cấp, các cơ quan, tổ chức trong tỉnh, các mạnh thường quân trên các mọi miền đất nước xây dựng vững chắc yêu thương trong lòng người dân biên giới.

Vững chắc yêu thương
Diện mạo mới đô thị Huế

Đô thị Huế đang đổi thay trên một diện mạo mới - diện mạo của đô thị trong lòng thành phố trực thuộc Trung ương.

Diện mạo mới đô thị Huế

TIN MỚI

Return to top