ClockThứ Năm, 06/04/2023 14:31

Hướng đến chất lượng trong công tác kiểm toán

TTH.VN - Sáng 6/4, tại TP. Vinh (Nghệ An), Kiểm toán Nhà nước, Thường trực HĐND, UBND các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế tổ chức Hội nghị sơ kết thực hiện Quy chế phối hợp công tác giai đoạn 2014 - 2023.

Tốn kém và phiền toái không cần thiếtThanh kiểm tra toàn diện, chấn chỉnh việc thuyết minh không đúng sự thậtNgày 21/10: Quốc hội bầu Tổng Kiểm toán Nhà nước, phê chuẩn bổ nhiệm Bộ trưởng Bộ Y tế và Bộ Giao thông vận tảiTheo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện các kết luận

leftcenterrightdel
 Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu phát biểu tại hội nghị

Dự hội nghị có ông Ngô Văn Tuấn, UVTW Đảng, Tổng Kiểm toán Nhà nước; lãnh đạo các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Trị, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Nghệ An.

Thông tin tại hội nghị cho thấy, kết quả thực hiện Quy chế phối hợp đã góp phần nâng cao hiệu lực và hiệu quả trong thực hiện nhiệm vụ kiểm toán của Kiểm toán Nhà nước, cũng như tổ chức các hoạt động giám sát, quản lý và điều hành ngân sách Nhà nước tại các địa phương theo quy định của pháp luật.

Hàng năm, thông qua hoạt động kiểm toán ngân sách địa phương của Kiểm toán Nhà nước đã tư vấn và giúp HĐND, UBND các tỉnh hoàn thiện hơn công tác chỉ đạo, điều hành, quản lý, sử dụng ngân sách.

Những thông tin, dữ liệu trao đổi giữa Kiểm toán Nhà nước và Thường trực HĐND, UBND các tỉnh có tác dụng tích cực cho các cấp chính quyền, cơ quan chức năng của tỉnh xây dựng và triển khai thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, lập dự toán ngân sách, phòng chống tham nhũng, lãng phí, phát huy vai trò giám sát của nhân dân đối với hoạt động của các cơ quan Nhà nước, tổ chức và cá nhân được giao quản lý, sử dụng tài chính công, tài sản công.

Đồng thời với sự phối hợp tích cực và hiệu quả của HĐND, UBND các tỉnh đã góp phần giúp Kiểm toán Nhà nước hoàn thành tốt kế hoạch kiểm toán hàng năm được Quốc hội giao và thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ theo quy định của Luật Kiểm toán Nhà nước.

Thay mặt lãnh đạo 4 tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu đánh giá cao kết quả thực hiện quy chế phối hợp thời gian qua, đồng thời nêu một số kiến nghị, đề xuất để thực hiện tốt công tác phối hợp trong thời gian tới.

leftcenterrightdel
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Qúy Phương (thứ 3 từ trái sang) là một trong 28 cá nhân được trao  kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Kiểm toán Nhà nước” 

Tổng kiểm toán Nhà nước Ngô Văn Tuấn ghi nhận, đánh giá cao kết quả thực hiện Quy chế phối hợp công tác giai đoạn 2014 - 2023. Đồng thời, nhấn mạnh, định hướng của ngành Kiểm toán trong thời gian tới là thực hiện số lượng các cuộc kiểm toán gọn, đảm bảo chất lượng; giảm thiểu tối đa chồng chéo, tránh phiền hà cho cơ sở.

Tổng Kiểm toán Nhà nước cũng cho biết, quan điểm là hạn chế tối đa các đoàn kiểm toán làm việc trên cùng một địa bàn trong cùng một thời điểm. Một kiểm toán viên không tham gia quá 2 đoàn kiểm toán để tập trung nâng cao chất lượng, xây dựng đội ngũ.

Người đứng đầu Kiểm toán Nhà nước cũng đề nghị các tỉnh phối hợp chặt chẽ trong việc triển khai kết luận, kiến nghị của các đoàn kiểm toán; hoạt động giám sát, thẩm tra, quyết định dự toán và phê chuẩn quyết toán ngân sách, quản lý và điều hành ngân sách địa phương…

Để thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, trách nhiệm của các bên và nâng cao hiệu quả, hiệu lực trong hoạt động phối hợp, lãnh đạo Kiểm toán Nhà nước và Thường trực HĐND, UBND các tỉnh: Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế đã ký kết Quy chế phối hợp trong giai đoạn mới.

Dịp này, Kiểm toán Nhà nước đã trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Kiểm toán Nhà nước” cho 28 cá nhân, lãnh đạo các tỉnh: Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế.

Trước đó, đoàn công tác Kiểm toán Nhà nước và lãnh đạo các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế đã về Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Kim Liên (Nam Đàn) dâng hoa, dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh. 

THỌ BỐN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

'Nóng' chủ đề Trung Đông tại Hội nghị Ngoại trưởng G7

Rạng sáng 18/4 (giờ Việt Nam), Hội nghị Ngoại trưởng Nhóm các nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) đã khai mạc trên đảo Capri của Italy, với trọng tâm thảo luận là tình hình căng thẳng hiện nay ở Trung Đông.

Nóng chủ đề Trung Đông tại Hội nghị Ngoại trưởng G7
Giải quyết các "điểm nghẽn", thúc đẩy chuyển đổi số

Chiều 12/7, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban quốc gia về chuyển đổi số chủ trì hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết 6 tháng đầu năm 2023 về chuyển đổi số quốc gia và Đề án phát triển dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 (Đề án 06).

Giải quyết các điểm nghẽn , thúc đẩy chuyển đổi số
Phó Thống đốc Phạm Thanh Hà: Lãi suất sẽ tiếp tục giảm trong thời gian tới

"Sau rất nhiều động thái điều hành của Ngân hàng Nhà nước từ tháng 3 đến tháng 5, mặt bằng lãi suất cũng đã giảm, số liệu gần đây cho thấy lãi suất cho vay của các bảng vay mới bình quân hiện tại khoảng 9,07%, giảm 0,9% so với cuối năm 2022. Với số liệu này chúng tôi tin rằng, lãi suất đang giảm và sẽ tiếp tục giảm trong thời gian tới". Đó là khẳng định của Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Phạm Thanh Hà tại phiên họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 5.

Phó Thống đốc Phạm Thanh Hà Lãi suất sẽ tiếp tục giảm trong thời gian tới
Phấn đấu đến năm 2030 sẽ hoàn thành hơn 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội

Ngày 19/5, tại điểm cầu Thừa Thiên Huế, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh đã tham dự hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai Đề án “Đầu tư xây dựng ít nhất 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021-2030”. Hội nghị do Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị chủ trì tại Hà Nội.

Phấn đấu đến năm 2030 sẽ hoàn thành hơn 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội

TIN MỚI

Return to top