ClockThứ Ba, 20/04/2021 19:38

CHLB Đức tiếp tục hỗ trợ trùng tu di sản Huế

TTH.VN - Ngày 20/4, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế và Hội Bảo tồn Di sản Văn hóa Fulda Đức (GEKE) phối hợp tổ chức hoàn công giai đoạn 3 dự án “Bảo tồn, phục hồi hai trong số năm cổng phụ của Điện Phụng Tiên và phần tường nối kết hai cổng này”. Ngài Guido Hildner, Đại sứ CHLB Đức tại Việt Nam đã đến dự.

Dấu ấn Đức ở khu di sản HuếĐức hỗ trợ phục hồi 3 hạng mục của điện Phụng TiênSẽ tiếp tục hỗ trợ Việt Nam thực hiện các dự án bảo tồn di sản

Trong 5 năm tiếp theo, CHLB Đức tiếp tục hỗ trợ trùng tu di sản Huế

Đây là dự án tiếp nối thành công của dự án hợp tác trước đây giữa GEKE và Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế tại Điện Phụng Tiên giai đoạn 2017-2019, với tổng kinh phí 49.944 Euro do chương trình Bảo tồn văn hóa - Bộ Ngoại giao CHLB Đức tài trợ thông qua Đại sứ quán CHLB Đức tại Hà Nội.

Dự án bảo tồn và trùng tu 2 cổng của công trình điện Phụng Tiên và các bức tường nối. Dự án cũng bao gồm chương trình đào tạo kỹ thuật cho các thợ nề ngõa địa phương và các lớp học cho sinh viên do chuyên gia bảo tồn của GEKE thực hiện.

Theo kế hoạch hợp tác 5 năm tiếp theo (2021-2026) giữa Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế và GEKE, hai đơn vị đặt mục tiêu hoàn thành bảo tồn và trùng tu tất cả các yếu tố kiến trúc còn sót lại và tái hiện hình ảnh công trình di tích Điện Phụng Tiên thông qua hoạt động phục chế ảo tổng thể kiến trúc nguyên bản trực tiếp tại công trình.

* Trước đó, chiều 19/4, Đại sứ CHLB Đức tại Việt Nam, ngài Guido Hildner đã đến thăm và làm việc với Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế.

Ngài Guido Hildner, Đại sứ CHLB Đức tại Việt Nam (người đứng giữa) thăm Quần thể Di tích Cố đô Huế

Tại buổi làm việc, ngài Guido Hildner cùng lãnh đạo Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế đã trao đổi về kế hoạch hợp tác, tài trợ của Chính phủ Đức đối với công tác bảo tồn, trùng tu các di tích thuộc Quần thể Di tích Cố đô Huế những năm qua, đặc biệt là giai đoạn sắp tới (2021-2026).

Những năm qua, Chính phủ Đức và một số tổ chức phi chính phủ đã có nhiều tài trợ cả về nhân lực, vật lực lẫn khoa học kỹ thuật cho các dự án bảo tồn, trùng tu di tích tại Huế. Thông qua các chương trình, dự án này, góp phần đào tạo nguồn nhân lực có trình độ chuyên môn cao, nắm bắt khoa học kỹ thuật tốt, đủ khả năng để tiếp tục công cuộc phục hồi di sản Huế trong tương lai.

Đại sứ cũng đã có chuyến thăm cung An Định, nơi ghi dấu ấn quan trọng trong mối quan hệ hợp tác giữa Chính phủ Đức và tỉnh Thừa Thiên Huế ở lĩnh vực bảo tồn, trùng tu di tích.

Tin, ảnh: Minh Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tắt sóng 2G: Chuẩn bị phương án hỗ trợ chuyển đổi cho người dùng

Theo lộ trình của Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT), đến tháng 9/2024 sẽ tắt sóng 2G trên phạm vi toàn quốc, tiến tới tắt sóng 3G những năm sau đó. Để không có người dân, khách hàng nào bị bỏ lại phía sau, cơ quan chức năng cùng các nhà mạng đã chuẩn bị phương án hỗ trợ chuyển đổi cho người dùng.

Tắt sóng 2G Chuẩn bị phương án hỗ trợ chuyển đổi cho người dùng
Nhiều chính sách hỗ trợ doanh nghiệp được triển khai

Sáng 14/3, Sở Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) tổ chức hội thảo phổ biến hướng dẫn các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp (DN) nhỏ và vừa theo quy định của Luật Hỗ trợ DN nhỏ và vừa, Nghị định 80/2021/NĐ-CP và các Thông tư hướng dẫn thi hành.

Nhiều chính sách hỗ trợ doanh nghiệp được triển khai
Hỗ trợ nông dân nhân rộng mô hình kinh tế

Các cấp Hội Nông dân (HND) trên địa bàn tỉnh đẩy mạnh hoạt động hướng dẫn và hỗ trợ nông dân phát triển kinh tế thông qua việc phối hợp tuyên truyền, vận động hội viên, nông dân (HVND) tham gia các mô hình phát triển kinh tế theo chuỗi liên kết nhằm nâng cao chất lượng và giá trị nông sản, góp phần tăng thu nhập cho người dân.

Hỗ trợ nông dân nhân rộng mô hình kinh tế
​Giám sát, hỗ trợ công tác dinh dưỡng học đường tại các xã nghèo

Từ ngày 5/3 đến 15/3 Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Tỉnh phối hợp với Trung tâm Y tế, Phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện A Lưới, Phú Lộc, Phong Điền, Phú Vang kiểm tra, giám sát, hỗ trợ công tác dinh dưỡng học đường tại các trường học có bán trú thuộc 25 xã nghèo.

​Giám sát, hỗ trợ công tác dinh dưỡng học đường tại các xã nghèo
Return to top