ClockThứ Bảy, 01/08/2020 11:55

Chống dịch ở chốt chặn Phú Lộc

TTH.VN - Ngành chức năng của huyện Phú Lộc đã nỗ lực tăng cường người và phương tiện ngày đêm phối hợp hoạt động 24/24 ở các chốt kiểm dịch y tế nhằm kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện qua địa bàn, đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid - 19 nơi điểm đầu cực Nam của tỉnh.

Thứ trưởng Bộ Y tế kiểm tra công tác điều trị bệnh nhân COVID-19 HuếBệnh nhân 437 tử vong vì sốc nhiễm trùng trên nền bệnh lý nặng và mắc COVID-19Thi hài bệnh nhân 428 được xử lý theo quy trình của Bộ Y tếThực hiện cách ly tập trung người dân Huế đi về từ vùng có dịch

Lực lượng chức năng tại chốt kiểm soát y tế số 5 yêu cầu người người từ Đà Nẵng ra Huế vào kiểm dịch theo quy định 

Tuy số lượng người và phương tiện ô tô, xe máy từ Đà Nẵng chạy qua đèo Hải Vân ra Huế đã giảm so với thời điểm đầu lập chốt, song mỗi đêm vẫn có khoảng 120 phương tiện ô tô, xe máy chở người qua đỉnh Hải Vân bị lượng lượng chức năng của tỉnh và huyện Phú Lộc tại tổ chốt chặn trên đỉnh đèo yêu cầu quay trở lại.

Trung tá Trần Đình Quý, Phòng Cảnh sát Giao thông Công an tỉnh, Tổ trưởng tổ công tác tại chốt đỉnh đèo Hải Vân cho biết, từ tối 28/7 chốt kiểm soát này đã được lập, đi vào hoạt động. Điểm chốt này cách chốt kiểm soát số 5 dưới chân đèo Hải Vân chừng 12 km. Đơn vị thành lập 3 tổ luân phiên hoạt động 24/24 nhằm vận động, yêu cầu người dân chạy xe máy, ô tô từ Đà Nẵng ra Huế phải quay đầu lại, nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19.

Anh Nguyễn Văn Hùng, một người dân ở Phú Lộc chạy xe máy từ Đà Nẵng ra đến chốt kiểm soát ở đỉnh đèo Hải Vân thì được lực lượng chức năng vận động quay trở lại, cho hay: Được các anh Cảnh sát giao thông phân tích, tôi ý thức được đây là việc làm bắt buộc vì sức khỏe cho chính những người thân trong gia đình tôi và cho cộng đồng. Vì thế tôi chấp hành quay lại, đi theo đường chính ngạch và thực hiện cách ly theo đúng quy định.

Qua ghi nhận, tại chốt kiểm soát trên đỉnh đèo Hải Vân mỗi ngày có hàng ngàn người từ Đà Nẵng đi xe máy vượt đèo để ra Huế đều được yêu cầu quay trở lại.

Cùng với chốt kiểm soát trên đỉnh Hải Vân, tại hai chốt kiểm dịch y tế số 5 và số 6 ở địa bàn Phú Lộc là các điểm nóng bởi các chốt này thường xuyên kiểm soát y tế chặt chẽ đối với người vào địa bàn trên các phương tiện giao thông vận tải, ô tô con, xe máy...

Thiếu tá Huỳnh Tuế, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông huyện Phú Lộc cho rằng, việc Đà Nẵng lây nhiễm Covid -19 trong cộng đồng hàng chục ca trong khoản thời gian ngắn làm cho tình hình hết sức cấp bách, khả năng lây nhiễm ra địa bàn huyện rất cao. Do đó, việc kiểm soát chặt chẽ đối với người ra vào địa bàn trên các phương tiện giao thông vận tải để phòng chống dịch là nhiệm vụ hết sức cấp thiết trong giai đoạn hiện nay.

Lực lượng chức năng tại chốt đỉnh đèo Hải Vân kiểm soát người từ Đà Nẵng ra Huế

Nhờ công tác kiểm soát chặt chẽ, nên trong ngày 30/7, chốt kiểm dịch y tế số 6 tại thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc đã dừng xe khách loại 42 chỗ, biển kiểm soát Hà Nội chạy hướng Bắc - Nam để kiểm tra. Qua đó đã phát hiện hai người nói tiếng Trung Quốc không có giấy tờ tùy thân, đang trên đường từ bắc vào các tỉnh phía nam. Tại Trạm kiểm soát, hai người này khai nhận đã nhập cảnh trái phép vào Việt Nam, lên xe tại bến Giáp Bát (Hà Nội) và đang trên đường vào các tỉnh phía Nam. Trạm kiểm soát đã lập biên bản, bàn giao hai người này cho chính quyền địa phương tổ chức cách ly, lấy mẫu xét nghiệm theo quy định, đồng thời tiến hành tiêu độc khử trùng toàn bộ phương tiện và hành khách đi trên xe.

Bác sĩ Lê Viết Cường, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Phú Lộc cho rằng, nhờ sự phối hợp hiệu quả của lực lượng Cảnh sát giao thông huyện, chúng tôi đã giám sát chặt chẽ tất cả các trường hợp đến hay trở về từ vùng dịch như Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi. Tất cả các đối tượng này đều phải cách ly, riêng các trường hợp có triệu chứng liên quan đến Covid-19 phải thực hiện cách ly tại cơ sở y tế.

Hiện nay, số lượng người dân đang sinh sống tại Phú Lộc đến Đà Nẵng rồi trở về từ ngày 10/7 khoảng hàng ngàn người. Địa phương tích cực vận động người dân chủ động liên hệ trực tiếp với đường dây nóng của Trung tâm y tế huyện để được hướng dẫn giám sát y tế, thời gian và địa điểm để lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.

Cùng với đó, huyện Phú Lộc đang tích cực truy vết, tổ chức rà soát dịch tễ tất cả người từ vùng dịch trở về, đặc biệt từ Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi... Đồng thời, áp dụng các biện pháp mạnh để phòng chống dịch bệnh lây lan trên địa bàn.

Bác sĩ Lê Viết Cường cho biết, hiện Phú Lộc có 31 người từ Đà nẵng trở về có biểu hiện ho, sốt đang được cách ly tập trung tại Trung tâm y tế huyện. Qua xét nghiệm đều có kết quả âm tính, chưa xuất hiện trường hợp nào lây nhiễm trên địa bàn.

Clip lực lượng chức năng Phú Lộc tăng cường kiểm soát không để dịch bệnh lây lan trên địa bàn

Bài, ảnh, clip: Bá Trí

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tiềm năng phát triển giao vận xanh ở Huế

Phục vụ cho việc đánh giá, so sánh tiềm năng của xe máy điện trong lĩnh vực giao vận, UNDP (Chương trình phát triển Liên hợp quốc) và UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã thực hiện dự án thử nghiệm xe máy điện giao hàng tại TP. Huế.

Tiềm năng phát triển giao vận xanh ở Huế
Tặng 200 lá cờ Tổ quốc và tuyến đường hoa, vườn hoa thanh niên

Ngày 16/3, Ban Thường vụ Huyện đoàn, Ủy ban Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Phú Lộc phối hợp với Đoàn TNCSHCM Bộ đội Biên phòng tỉnh; Đoàn Học viện Âm nhạc Huế; Khoa Luật hành chính - Đại học Luật- Đại học Huế tổ chức chương trình hoạt động “Tháng thanh niên, tháng Ba biên giới” và ra quân hưởng ứng Ngày Chủ nhật xanh năm 2024.

Tặng 200 lá cờ Tổ quốc và tuyến đường hoa, vườn hoa thanh niên
Khai mạc giải đua ghe truyền thống phường An Đông

Sáng 16/3, tại khu vực sông An Cựu, UBND phường An Đông, TP. Huế tổ chức lễ khai mạc giải đua ghe truyền thống năm 2024 chào mừng kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng quê hương Thừa Thiên Huế (26/3/1975 - 26/3/2024) và 17 năm thành lập phường An Đông. Tham dự có TUV, Chủ tịch UBND TP. Huế Võ Lê Nhật; lãnh đạo thành phố, các địa phương và đông đảo người dân trên địa bàn.

Khai mạc giải đua ghe truyền thống phường An Đông
Thông tin doanh nghiệp:
Tận hưởng hương vị kẹo đậu phộng Huế truyền thống tại Xưởng bánh kẹo Đại Nhân

Kẹo đậu phộng Huế từ lâu đã là món ăn truyền thống nổi tiếng được rất nhiều người yêu thích. Với mùi thơm và hương vị béo ngậy đặc trưng, bất kỳ ai khi nếm thử qua đều ấn tượng và khó có thể nào quên. Tự hào là nơi mang đến những gói kẹo đậu phộng chất lượng, Xưởng Bánh Kẹo Đại Nhân đang trực tiếp sản xuất và phân phối kẹo đậu phộng Huế toàn quốc. Được khách hàng tín nhiệm ưu tiên lựa chọn.

Tận hưởng hương vị kẹo đậu phộng Huế truyền thống tại Xưởng bánh kẹo Đại Nhân
Chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để đưa vào khai thác tuyến tàu du lịch Huế - Đà Nẵng

Ngày 14/3, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp, làm việc với Đoàn công tác Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam về công tác chuẩn bị đưa vào khai thác tuyến tàu Huế - Đà Nẵng. Tham dự buổi làm việc về phía Tổng công ty Đường sắt Việt Nam có ông Trần Anh Tuấn, Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam; về phía tỉnh Thừa Thiên Huế có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh.

Chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để đưa vào khai thác tuyến tàu du lịch Huế - Đà Nẵng
Return to top