ClockThứ Ba, 29/12/2020 17:00

Chủ động xây dựng kế hoạch, tăng cường công tác kiểm tra giám sát

TTH.VN - Chiều 29/12, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy tổ chức tổng kết công tác năm 2020, triển khai nhiệm vụ 2021. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Nguyễn Quốc Đoàn dự, chỉ đạo tại hội nghị.

Xây dựng chương trình kiểm tra, giám sát chất lượng, hiệu quảCông bố các Quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộQuan tâm kiểm tra, giám sát để ngăn chặn sai phạmKỷ luật những đảng viên sai phạm

 

Các cá nhân, đơn vị được khen thưởng về công tác kiểm tra, giám sát

Hội nghị đã tập trung đánh giá những kết quả đã đạt được trong năm 2020, nhất là những vấn đề về công tác tham mưu Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy về kiểm tra giám sát (KTGS); UBKT cấp dưới tham mưu, thực hiện nhiệm vụ do cấp ủy giao; thực hiện nhiệm vụ KTGS và thi hành kỷ luật trong Đảng; giải quyết khiếu nại, tố cáo; việc kiểm tra tổ chức đảng (TCĐ), đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm.  

Kết thúc năm 2020, UBKT các cấp đã tiến hành kiểm tra đối với 6 TCĐ và 18 đảng viên. Trong đó, UBKT Tỉnh ủy tiến hành kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với 3 TCĐ và 2 đảng viên.

Qua kiểm tra, UBKT Tỉnh ủy kết luận có 2 TCĐ và 1 đảng viên vi phạm, buộc phải thi hành kỷ luật 1 TCĐ và 1 cá nhân. UBKT cấp dưới và chi bộ cũng đã kiểm tra 3 TCĐ, 16 đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm; trong số đảng viên được kiểm tra có 11 cấp ủy viên các cấp.

Kết quả kiểm tra cho thấy, có 2 TCĐ và 13 đảng viên có vi phạm; phải thi hành kỷ luật 1 TCĐ, 9 đảng viên. Số TCĐ và đảng viên còn lại tuy có vi phạm nhưng chưa đến mức xử lý kỷ luật nên đã nghiêm túc rút kinh nghiệm. Về thi hành kỷ luật TCĐ và đảng viên các cấp ủy, TCĐ, và UBKT các cấp đã thi hành kỷ luật 260 đảng viên…

Phát biểu chỉ đạo, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Quốc Đoàn ghi nhận những nỗ lực cố gắng của các cấp ủy đảng, UBKT các cấp trong thời gian qua; đồng thời khẳng định, năm 2021 là năm Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020 - 2025, cũng là năm bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp. UBKT các cấp cần bám sát chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và nhiệm vụ của từng địa phương, đơn vị, chủ động xây dựng kế hoạch KTGS; tiếp tục tập trung tăng cường công tác kiểm tra TCĐ, đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm, nhất là những lĩnh vực nhạy cảm, dễ xảy ra sai phạm; nỗ lực cố gắng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Tin, ảnh: Anh Phong

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhân rộng mô hình chuyển hóa địa bàn

Công tác phòng, chống ma túy (PCMT) và nhân rộng mô hình chuyển hóa tình hình tội phạm, tệ nạn ma túy trên địa bàn TP. Huế đạt nhiều kết quả tích cực.

Nhân rộng mô hình chuyển hóa địa bàn
Tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế năm sau cao hơn năm trước

Sau 15 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 38 của Ban Bí thư về “đẩy mạnh công tác Bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới”, sáng 16/4 Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức hội nghị trực tuyến với các điểm cầu trong nước nhằm đánh giá những kết đạt được cũng như những tồn tại hạn chế, bài học kinh nghiệm để đạt kết quả tốt hơn trong thời gian tới.

Tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế năm sau cao hơn năm trước
Điểm sáng trong công tác tuyên truyền

Thực hiện tốt các biện pháp tuyên truyền, hết lòng hỗ trợ ngư dân, Đồn Biên phòng cửa khẩu (BPCK) cảng Thuận An là điểm sáng, đạt hiệu quả cao trong tuyên truyền về không khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (khai thác IUU); tuyên truyền ngư dân đồng lòng trong phòng, chống hoạt động giã cào trái phép.

Điểm sáng trong công tác tuyên truyền

TIN MỚI

Return to top