ClockThứ Năm, 26/03/2015 11:06

“Chủ quyền Việt Nam ở Biển Đông trên báo Đảng”

TTH.VN - Đó là chủ đề của Hội thảo báo Đảng khu vực miền Trung và Tây Nguyên, lần thứ 5, vòng IV năm 2015 được tổ chức sáng nay (26/3) tại TP Đà Nẵng.

Tham dự hội thảo có Phó Ban Thường trực Ban Tuyên giáo TW Vũ Ngọc Hoàng; Cục trưởng Cục Quản lý báo chí, Bộ Thông tin và Truyền thông Hoàng Hữu Lượng; Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Phạm Quốc Toàn.

Quang cảnh hội thảo

Về phía Đà Nẵng, có ông Võ Công Trí, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Đà Nẵng cùng lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên, nhân viên của 19 báo Đảng khu vực miền Trung và Tây Nguyên cùng 26 báo Đảng các tỉnh, thành trên cả nước.

Phát biểu tại hội thảo, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương Vũ Ngọc Hoàng cho rằng, người làm báo phải nhận sứ mệnh thiêng liêng và đi tiên phong trong công tác đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển đảo  Tổ quốc.
 
Ông Mai Đức Lộc, Tổng Biên tập Báo Đà Nẵng, Chủ tịch Hội Nhà báo TP Đà Nẵng nhấn mạnh, báo chí cách mạng Việt Nam đã có tiếng nói mạnh mẽ bằng nhiều hình thức khác nhau, góp phần quan trọng vào công cuộc bảo vệ chủ quyền đất nước nói chung và chủ quyền biển đảo của Việt Nam nói riêng trên Biển Đông. Đây là sứ mệnh thiêng liêng của những chiến sĩ trên mặt trận truyền thông.
 
Báo Đảng địa phương đặt công tác tuyên truyền biển đảo trong nhận thức và vị trí quan trọng khi thực hiện nhiệm vụ chính trị của mình. Đó không chỉ là việc tuyên truyền chủ trương, chính sách của Trung ương và địa phương về chủ quyền biển, đảo mà còn nói lên tiếng lòng yêu nước của đông đảo nhân dân, thể hiện tinh thần đoàn kết và ý chí quật cường dân tộc trong tình hình mới.
 
Khi Trung Quốc đưa giàn khoan Hải Dương 981 hạ đặt trái phép trên vùng thềm lục địa và vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam kéo theo những hành động ngang ngược, tàn bạo, vô nhân đạo. Cùng với đó, các cơ quan báo chí tuyên truyền nêu cao tinh thần yêu nước, đoàn kết của Nhân dân Việt Nam trên mọi miền Tổ quốc và người Việt ở nước ngoài, cộng đồng quốc tế chung tay góp sức, lên tiếng bảo vệ chủ quyền toàn vẹn lãnh thổ của Việt Nam.
 
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí khẳng định: “Đã 40 năm đất nước thống nhất nhưng một phần đất máu thịt của Tổ quốc Hoàng Sa vẫn nằm trong tay ngoại bang. Đó là nỗi đau mất mát lớn của dân tộc...”
 
“Chính vì vậy, Báo chí Cách mạng Việt Nam nói chung và báo Đảng nói riêng phải vượt lên chính mình góp phần bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của đất nước. Chừng nào còn có người Việt Nam nghĩ đến Hoàng Sa, thì chừng đó Hoàng Sa vẫn còn là của Việt Nam. Báo chí nói chung và báo Đảng nói riêng còn phải chú trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến mọi tầng lớp nhân dân. Qua đó, nâng cao nhận thức, củng cố niềm tin, khơi dậy quyết tâm của mọi người, tạo sự nhất trí về tư tưởng và hành động ngày càng cao trong Đảng và trong xã hội, khẳng định chủ quyền biển, đảo Việt Nam ở Biển Đông đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa”, ông Trí nói.
 
Hội thảo đã nghe đại diện các báo Đảng khu vực miền Trung và Tây Nguyên trao đổi nhiều quan điểm, tham luận, qua đó, đề xuất nhiều giải pháp quan trọng nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền về chủ quyền Việt Nam ở Biển Đông trên báo Đảng, như: chú trọng công tác thông tin đối ngoại, chuyển tải kịp thời, chính xác các quan điểm, lập trường của Việt Nam về vấn đề Biển Đông tới cộng đồng quốc tế, cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài.
 
Việc tuyên truyền về bảo vệ chủ quyền biển đảo cũng cần có chiến lược thông tin lâu dài, phải đẩy mạnh công tác thông tin, truyên truyền, đảm bảo tính khách quan, chính xác, kịp thời, hiệu quả.
 
Ông Mai Đức Lộc, Tổng Biên tập Báo Đà Nẵng (phải) trao 150 triệu đồng cho Nhà trưng bày Hoàng Sa
 
Hội thảo cũng đã trao quyền đăng cai tổ chức hội thảo báo Đảng khu vực  miền Trung và Tây Nguyên lần thứ 6-2016 cho Báo Bình Định. Dịp này, hội thảo các báo Đảng khu vực miền Trung và Tây Nguyên trao 150 triệu đồng cho Nhà trưng bày Hoàng Sa TP Đà Nẵng.
Tâm Huệ
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trao tặng “Mái ấm tình thương” và nhiều phần quà giá trị

Ngày 25/4, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh phối hợp với Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, Hội LHPN tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu trao tặng “Mái ấm tình thương” trong Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”, hỗ trợ phụ nữ, trẻ em xã Hồng Thượng, huyện A Lưới, tổng trị giá hơn 600 triệu đồng.

Trao tặng “Mái ấm tình thương” và nhiều phần quà giá trị
Bắt giữ tàu giã cào hoạt động trái phép

Chiều tối ngày 23/4, Đồn Biên phòng Lăng Cô đã phát hiện 1 tàu cá của tỉnh Quảng Ngãi hành nghề giã cào trái phép tại vùng biển ven bờ thuộc huyện Phú Lộc và đã tiến hành lập biên bản, tạm giữ người cùng phương tiện để xử lý theo quy định.

Bắt giữ tàu giã cào hoạt động trái phép
Lan tỏa “Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam”

Thực hiện kế hoạch của Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh, về việc tổ chức Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ ba trong BĐBP tỉnh năm 2024, ngày 22/4, Đồn Biên phòng Vinh Hiền phối hợp với Trường THCS Vinh Giang (Phú Lộc) tổ chức “Ngày sách và văn hoá đọc Việt Nam”.

Lan tỏa “Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam”
Mang trái tim đất liền đến với Trường Sa - Kỳ 8: Trái tim của huyện đảo Trường Sa

Rất nhiều người Việt Nam yêu và thuộc bài hát “Gần lắm Trường Sa” của nhạc sĩ Huỳnh Phước Long. Bài hát có những câu khi hát lên thật bồi hồi, xúc động “Không xa đâu Trường Sa ơi, không xa đâu Trường Sa ơi! Vẫn gần bên em vì Trường Sa luôn bên anh. Vẫn gần bên anh vì Trường Sa luôn bên em…”. Là người Việt Nam, ai cũng có ao ước được một lần đặt chân lên đảo Trường Sa, chúng tôi thật may mắn cùng Đoàn công tác số 5 đặt chân lên đảo.

Mang trái tim đất liền đến với Trường Sa - Kỳ 8 Trái tim của huyện đảo Trường Sa
Return to top