ClockThứ Hai, 19/10/2015 21:52

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang hội kiến Quốc vương Cam-pu-chia

TTH -  Tối 19/10, tại Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang có cuộc hội kiến thân mật với Quốc vương Cam-pu-chia Prẹ Bạt Xăm-đéc Prẹ Bô-rôm-niết Nô-rô-đôm Xi-ha-mô-ni (Preah Bat Samdech Preah Boromneath Norodom Sihamoni) nhân dịp đến thăm Việt Nam từ ngày 19-22/10 theo lời mời của Tổng Bí thư và Chủ tịch nước Việt Nam.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang vui mừng đón tiếp Quốc vương Nô-rô-đôm Xi-ha-mô-ni tại Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên Huế

Tham dự hội kiến, về phía Việt Nam có Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước Đào Việt Trung; Đại sứ Việt Nam tại Cam-pu-chia Thạch Dư và một số lãnh đạo các bộ, ngành, quan chức cao cấp Việt Nam. Dự hội kiến có các đồng chí lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế - Lê Trường Lưu, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Cao, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

Quốc vương Nô-rô-đôm Xi-ha-mô-ni  thăm Đại Nội Huế

Trong bầu không khí thắm tình đoàn kết hữu nghị, hiểu biết và tin cậy lẫn nhau, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang chuyển lời thăm hỏi và lời chúc tốt đẹp của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và các vị lãnh đạo cấp cao của Việt Nam tới Quốc vương; nhấn mạnh việc Quốc vương Nô-rô-đôm Xi-ha-mô-ni sang thăm nghỉ dưỡng tại Việt Nam thể hiện tình cảm hữu nghị của Quốc vương dành cho đất nước và Nhân dân Việt Nam.

Dịp này, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã nhắc lại truyền thống đoàn kết, ủng hộ, giúp đỡ lẫn nhau giữa nhân dân hai nước, sự ủng hộ và giúp đỡ quý báu của Cố Quốc vương Nô-rô-đôm Xi-ha-núc và Nhân dân Cam-pu-chia đã dành cho Nhân dân Việt Nam trong sự nghiệp đấu tranh giành độc lập dân tộc, thống nhất đất nước.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang khẳng định Đảng, Nhà nước và Nhân dân Việt Nam luôn coi trọng và dành ưu tiên cao cho việc củng cố, tăng cường mối quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác tốt đẹp với Vương quốc Cam-pu-chia, vì lợi ích của Nhân dân hai nước, vì hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển trong khu vực và trên thế giới.

Quốc vương Cam-pu-chia Nô-rô-đôm Xi-ha-mô-ni bày tỏ vui mừng được sang thăm và nghỉ dưỡng tại Việt Nam; chân thành cảm ơn về sự đón tiếp nồng hậu và những tình cảm quý báu mà lãnh đạo và Nhân dân Việt Nam đã dành cho Quốc vương. Dịp này, Quốc vương N. Xi-ha-mô-ni nhấn mạnh, Việt Nam là người bạn lớn, láng giềng gần gũi và thân thiết của Nhân dân Cam-pu-chia; Nhân dân Cam-pu-chia đánh giá cao và không bao giờ quên sự ủng hộ, giúp đỡ to lớn và quý báu mà Đảng, Nhà nước và Nhân dân Việt Nam đã dành cho Nhân dân Cam-pu-chia trong mọi hoàn cảnh. Quốc vương Cam-pu-chia khẳng định sẽ tiếp tục thực hiện con đường đúng đắn của Vua cha vun đắp cho tình đoàn kết, quan hệ hữu nghị trong sáng, sự hợp tác tốt đẹp và đời đời bền vững giữa hai dân tộc anh em Cam-pu-chia- Việt Nam.

Trước đó, chiều 19/10,  Đoàn  Quốc vương Cam-pu-chia đã thăm Đại Nội Huế. Tháp tùng đoàn có Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước Đào Việt Trung; Đại sứ Việt Nam tại Cam-pu-chia Thạch Dư; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dung...

Trong thời gian đến Việt Nam, ngoài việc thăm danh thắng ở Thừa Thiên Huế, Quốc vương Nô-rô-đôm Xi-ha-mô-ni sẽ đến thăm thành phố Đà Lạt.

Minh Văn
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tiếp tục thúc đẩy hợp tác với các địa phương của Pháp

Tại buổi tiếp xã giao bà Emmanuelle Pavillon-Grosser, Tổng Lãnh sự Pháp tại Thành phố Hồ Chí Minh chiều 26/4, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình mong muốn, hai phía tiếp tục thúc đẩy hợp tác toàn diện trên các mặt giáo dục, y tế, du lịch, thu hút đầu tư, bảo tồn di sản, nhất là quảng bá văn hóa.

Tiếp tục thúc đẩy hợp tác với các địa phương của Pháp
Hỗ trợ hơn 1,5 tỷ đồng bò giống sinh sản ở Hương Thủy

Ngày 26/4, UBND TX. Hương Thủy tổ chức bàn giao bò sinh sản cho các hộ nghèo trên địa bàn. Đây là hoạt động nằm trong dự án “Hỗ trợ phát triển đàn bò lai sinh sản” thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững trên địa bàn thị xã giai đoạn 2021-2025.

Hỗ trợ hơn 1,5 tỷ đồng bò giống sinh sản ở Hương Thủy
Đề phòng lừa đảo, trộm cắp dịp nghỉ lễ

Theo lực lượng công an, nghỉ lễ dài ngày dịp 30/4 và 1/5/2024, các đối tượng xấu sẽ lợi dụng sự sơ hở của người dân để lừa đảo, trộm cắp tài sản. Do vậy, Công an tỉnh và công an các đơn vị, địa phương trong tỉnh đặc biệt lưu ý với người dân, cần đề phòng, tuân thủ nghiêm ngặt các hướng dẫn để không để kẻ xấu lợi dụng.

Đề phòng lừa đảo, trộm cắp dịp nghỉ lễ
Ban Chấp hành Trung ương Đảng đồng ý để đồng chí Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ được phân công

Ngày 26/4, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã họp xem xét, cho ý kiến về công tác cán bộ như sau: 1. Xem xét cho thôi giữ các chức vụ, nghỉ công tác đối với đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam khóa XV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Ban Chấp hành Trung ương Đảng đồng ý để đồng chí Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ được phân công
Return to top