ClockThứ Bảy, 04/03/2017 05:46

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao tiếp Đại sứ Cộng hòa Pháp tại Việt Nam

TTH - Chiều 3/3, ông Nguyễn Văn Cao, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh thân mật tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Đại sứ quán Cộng hòa Pháp tại Việt Nam do Ngài Đại sứ Berthand Lortholary dẫn đầu.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao chào mừng Ngài Đại sứ cùng đoàn đã đến thăm và làm việc tại tỉnh, đồng thời giới thiệu tổng quan tình hình kinh tế, xã hội ở địa phương, đặc biệt nhấn mạnh những thế mạnh, tiềm năng có thể thu hút đầu tư ở một số lĩnh vực như nông nghiệp, du lịch, y tế...

Chủ tịch UBND tỉnh bày tỏ mong muốn Đại sứ quán Cộng hòa Pháp tăng cường thông tin, khuyến khích các doanh nghiệp của Pháp đến tìm hiểu, đầu tư tại Thừa Thiên Huế, nhất là lĩnh vực du lịch với nhiều tiềm năng, thế mạnh đặc thù; lĩnh vực y tế với định hướng xây dựng trở thành trung tâm y tế chuyên sâu của khu vực miền Trung- Tây Nguyên và cả nước. Chủ tịch UBND tỉnh cám ơn các tổ chức, địa phương của Pháp đã hỗ trợ cho tỉnh tổ chức thành công các kỳ Festival Huế; đồng thời, hy vọng mối quan hệ giữa Thừa Thiên Huế và Đại sứ quán Cộng hòa Pháp  ngày càng thắt chặt hơn thông qua các hoạt động hợp tác phát triển kinh tế, xã hội.

Ngài Đại sứ Berthand Lortholary trân trọng cảm ơn sự đón tiếp trọng thị, chu đáo của lãnh đạo tỉnh cũng như ghi nhận những đề nghị và cam kết hỗ trợ cho Festival Huế 2018; đồng thời đề nghị tỉnh tạo điều kiện phát triển các trung tâm nói tiếng Pháp ở địa phương.

Minh Văn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Học giả Argentina ca ngợi chiến thắng 30/4/1975 của Việt Nam

Ngày 30/4/1975, ngày Việt Nam hoàn toàn thống nhất là một sự kiện vô cùng trọng đại trong lịch sử dân tộc Việt Nam và lịch sử thế giới, điều phối viên Trung tâm nghiên cứu Đông Nam Á thuộc Viện Quan hệ quốc tế Đại học quốc gia La Plata, Argentina, ông Ezequiel Ramoneda khẳng định.

Học giả Argentina ca ngợi chiến thắng 30 4 1975 của Việt Nam
Những sáng tạo của Chủ tịch Hồ Chí Minh khi vận dụng chủ nghĩa Mác-Lênin

Chủ nghĩa xã hội là mục tiêu, lý tưởng của Đảng Cộng sản và là con đường tất yếu của cách mạng Việt Nam, phù hợp với xu thế phát triển của thời đại. Nhiều chuyên gia, nhà nghiên cứu khoa học cho rằng, việc vận dụng sáng tạo chủ nghĩa Mác-Lênin là một trong những yếu tố, cơ sở lý luận quan trọng, bảo đảm thành công của sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội ở nước ta.

Những sáng tạo của Chủ tịch Hồ Chí Minh khi vận dụng chủ nghĩa Mác-Lênin
Sức mạnh chiến tranh nhân dân Việt Nam trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Cách đây 70 năm, dưới sự lãnh đạo của Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh, quân và dân ta đã làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”, kết thúc vẻ vang cuộc kháng chiến trường kỳ chín năm chống thực dân Pháp và can thiệp Mỹ.

Sức mạnh chiến tranh nhân dân Việt Nam trong chiến dịch Điện Biên Phủ
Điều tiết nước, nạo vét kênh mương ứng phó hạn mặn

Công ty TNHH NN MTV Quản lý khai thác công trình thủy lợi tỉnh (Công ty Thủy lợi) vận hành hiệu quả các hệ thống thủy lợi, đê điều, điều phối nguồn nước và phối hợp các địa phương nạo vét các kênh mương, hồ chứa bị bồi lắng để khôi phục, tăng khả năng trữ nước phòng chống hạn mặn.

Điều tiết nước, nạo vét kênh mương ứng phó hạn mặn
Nguy cơ thiếu nước và xâm nhập mặn

Ngày 19/4, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh cho biết, trong 24 giờ qua, tại tỉnh Thừa Thiên Huế đã xảy ra nắng nóng và nắng nóng gay gắt trên diện rộng, có nơi đặc biệt gay gắt.

Nguy cơ thiếu nước và xâm nhập mặn
Return to top