ClockThứ Sáu, 14/12/2012 07:20

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao tiếp xã giao Thị trưởng thành phố Wernigerode (CHLB Đức)

TTH.VN - Chiều 12/12, tại Văn phòng UBND tỉnh, đồng chí Nguyễn Văn Cao, Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp xã giao Đoàn cấp cao thành phố Wernigerode, nước Cộng hòa liên bang Đức, do ông Peter Gaffert, Thị trưởng thành phố dẫn đầu đến thăm Thừa Thiên Huế.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao bày tỏ vui mừng đón tiếp ngài Thị trưởng và các thành viên trong đoàn đã đến thăm tỉnh Thừa Thiên Huế và xem đây là bước khởi đầu quan trọng trong việc phát triển mối quan hệ hợp tác giữa hai bên. 

Chủ tịch UBND tỉnh giới thiệu khái quát về tiềm năng, thế mạnh của tỉnh, trong đó nhấn mạnh: Thừa Thiên Huế là vùng đất lịch sử, văn hóa với 2 di sản được UNESCO công nhận là di sản văn hóa của nhân loại; có vị trí địa lý thuận lợi về giao thương đường bộ, đường sắt, đường thủy và đường hàng không. Hiện tại, tỉnh đang tập trung phát triển mạnh các ngành du lịch, văn hóa, y tế, giáo dục đào tạo…
 
Trên cơ sở đó, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị 2 địa phương cần tăng cường hợp tác trên các lĩnh vực mà 2 bên có thế mạnh, trong đó đề nghị thành phố Wernigerode hợp tác, hỗ trợ tỉnh Thừa Thiên Huế trong lĩnh vực bảo tồn di sản, giao lưu văn hóa, hợp tác du lịch, giáo dục đào tạo… và hy vọng tại Festival Huế 2014, sẽ vinh dự được đón đoàn nghệ thuật của thành phố Wernigerode đến biểu diễn, giao lưu văn hóa.
 
Thị trưởng Peter Gaffert bày tỏ ấn tượng tốt đẹp khi đến thăm Thừa Thiên Huế; đồng thời cho biết, thành phố Wernigerode cũng có nhiều nét tường đồng với Thừa Thiên Huế về yếu tố tiềm năng, cảnh quan, di sản, chiến lược phát triển. Ông Thị trưởng cũng cho biết thêm, thành phố Wernigerode là địa phương tiên phong phát mạnh về du lịch của nước Đức, cũng như hệ thống giáo dục đào tạo mà nhất là đào tạo nhân lực cho ngành du lịch. Trên cơ sở đó, sẽ thiết lập, phát triển các mối quan hệ hợp tác với tỉnh Thừa Thiên Huế về văn hóa, du lịch, kinh tế…
 

                                                                                   

Trần Dương (CTV)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tiếp tục thúc đẩy hợp tác với các địa phương của Pháp

Tại buổi tiếp xã giao bà Emmanuelle Pavillon-Grosser, Tổng Lãnh sự Pháp tại Thành phố Hồ Chí Minh chiều 26/4, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình mong muốn, hai phía tiếp tục thúc đẩy hợp tác toàn diện trên các mặt giáo dục, y tế, du lịch, thu hút đầu tư, bảo tồn di sản, nhất là quảng bá văn hóa.

Tiếp tục thúc đẩy hợp tác với các địa phương của Pháp
Hỗ trợ hơn 1,5 tỷ đồng bò giống sinh sản ở Hương Thủy

Ngày 26/4, UBND TX. Hương Thủy tổ chức bàn giao bò sinh sản cho các hộ nghèo trên địa bàn. Đây là hoạt động nằm trong dự án “Hỗ trợ phát triển đàn bò lai sinh sản” thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững trên địa bàn thị xã giai đoạn 2021-2025.

Hỗ trợ hơn 1,5 tỷ đồng bò giống sinh sản ở Hương Thủy
Đề phòng lừa đảo, trộm cắp dịp nghỉ lễ

Theo lực lượng công an, nghỉ lễ dài ngày dịp 30/4 và 1/5/2024, các đối tượng xấu sẽ lợi dụng sự sơ hở của người dân để lừa đảo, trộm cắp tài sản. Do vậy, Công an tỉnh và công an các đơn vị, địa phương trong tỉnh đặc biệt lưu ý với người dân, cần đề phòng, tuân thủ nghiêm ngặt các hướng dẫn để không để kẻ xấu lợi dụng.

Đề phòng lừa đảo, trộm cắp dịp nghỉ lễ
Ban Chấp hành Trung ương Đảng đồng ý để đồng chí Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ được phân công

Ngày 26/4, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã họp xem xét, cho ý kiến về công tác cán bộ như sau: 1. Xem xét cho thôi giữ các chức vụ, nghỉ công tác đối với đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam khóa XV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Ban Chấp hành Trung ương Đảng đồng ý để đồng chí Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ được phân công
Return to top