ClockThứ Năm, 03/03/2016 09:58

Chưa thể xác định mảnh vỡ tìm được tại Mozambique là của MH370

Cơ quan Hàng không Dân dụng Mozambique ngày 2/3 cho biết, còn quá sớm để xác định mảnh vỡ máy bay tìm thấy ngoài khơi nước này là của MH370.

Pháp xác nhận cánh phụ máy bay trôi dạt là của MH370Pháp săn lùng thêm nhiều mảnh vỡ MH370 bên ngoài đảo ReunionÚc “tự tin” đang tìm kiếm MH370 đúng khu vực

Mảnh vỡ được cho là của chiếc máy bay MH370 trôi dạt ngoài khơi Mozambique. Ảnh: AFP

Trước đó cùng ngày, Bộ trưởng Giao thông Vận tải Malaysia Liow Tiong Lai cho biết khả năng cao các mảnh vỡ máy bay được tìm thấy ngoài khơi bờ biển Mozambique cuối tuần qua là của một chiếc Boeing 777, cùng loại với chiếc MH370.

Thông tin này đưa ra trong bối cảnh cuộc tìm kiếm chiếc máy bay mất tích đầy bí ẩn trên Ấn Độ Dương của Hãng hàng không Malaysia sắp tròn 2 năm. Malaysia đang phối hợp với Australia để trục vớt mảnh vỡ mới được tìm thấy. 

Ngày 8/3/2014, chiếc máy bay MH370, chở theo 239 hành khách và phi hành đoàn, đã bất ngờ chuyển hướng không rõ lý do và mất tích khi đang trên hành trình từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh (Trung Quốc). 

Tháng 7/2015, một mảnh vỡ của MH370 đã được tìm thấy trên bờ biển đảo Reunion, vùng lãnh thổ hải ngoại của Pháp ở Ấn Độ Dương./.

Theo Hoàng Lê/VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

8 năm máy bay MH370 biến mất: Bí ẩn vẫn chưa được giải đáp

8 năm sau khi chiếc máy bay MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines biến mất sau khi cất cánh, trở thành một trong những bí ẩn lớn nhất của ngành hàng không thế giới, bí ẩn này hiện vẫn chưa tìm được lời giải đáp xác đáng. Cùng nhìn lại những giả thuyết chính xung quanh sự biến mất của MH370.

8 năm máy bay MH370 biến mất Bí ẩn vẫn chưa được giải đáp
Đã tìm thấy địa điểm hộp đen máy bay gặp nạn của Indonesia

Quan chức quân sự hàng đầu của Indonesia cho biết trong một tuyên bố đưa ra ngày 10/1 rằng các nhân viên tìm kiếm và cứu hộ đã phát hiện tín hiệu khẩn cấp từ các hộp đen của chiếc máy bay của hãng hàng không Sriwijaya Air mất tích ngày 9/1, chở theo 62 người trên máy bay.

Đã tìm thấy địa điểm hộp đen máy bay gặp nạn của Indonesia
Mảnh vỡ tìm thấy ở Ấn Độ Dương có thể của máy bay MH370

5 mảnh vỡ được tìm thấy tại các địa điểm khác nhau ở Madagascar vào tháng 8 năm ngoái, bao gồm một tấm sàn máy bay. Nhóm điều tra MH370 hôm 6/1 công bố báo cáo cho biết tấm sàn này thuộc về một chiếc Boeing 777 và "rất có khả năng là MH370", theo Fox News.

Mảnh vỡ tìm thấy ở Ấn Độ Dương có thể của máy bay MH370
Return to top