ClockThứ Ba, 03/01/2017 20:37

Chứng khoán, dầu, vàng đồng loạt khởi sắc đầu năm 2017

TTH - Thị trường thế giới bước sang năm 2017 đầy tự tin hôm 3/1, khi chứng khoán châu Á mở rộng mức tăng, cổ phiếu châu Âu chạm ngưỡng cao nhất trong vòng một năm và đồng USD trên thị trường quốc tế tăng trên diện rộng.

Bảng điện tử thể hiện chỉ số thị trường chứng khoán các nước tại Tokyo, Nhật Bản. Ảnh: Reuters

Trong khi đó, giá dầu, vàng và kim loại cơ bản cũng đi lên, dấu hiệu cho thấy sự phát triển của các nhà máy ở Trung Quốc và châu Âu giúp ngành sản xuất toàn cầu tăng trưởng vững chắc trong năm mới. 

Cụ thể trong phiên giao dịch hôm 3/1, giá dầu tại thị trường châu Á khởi sắc, trong bối cảnh thỏa thuận cắt giảm sản lượng dầu mỏ giữa các thành viên trong và ngoài Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) được thực hiện từ ngày 1/1, giúp hạn chế tình trạng dư thừa nguồn cung toàn cầu.

Theo đó, giá dầu Brent Biển Bắc giao tháng 3/2017 nâng lên 57,13 USD/thùng, gần bằng mức cao nhất trong năm ngoái là 57,89 USD/thùng vào hôm 12/12. Ngoài ra, giá dầu ngọt nhẹ Mỹ (WTI) giao tháng 2/2017 cũng đạt mức cao 54,51 USD/thùng.

“Tuy nhiên, thị trường luôn luôn điều chỉnh và rõ ràng là các chính sách của Tổng thống Mỹ mới đắc cử Donald Trump sẽ ảnh hưởng đến xu hướng thị trường trong tương lai gần”, chiến lược gia thị trường Jingyi Pan tại Singapore nhận định.

LÊ THẢO (Lược dịch từ Reuters & Global Headlines)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

'Bến đỗ' tiếp theo của vàng

Giữa lúc giới đầu tư đang hân hoan tận hưởng những kỷ lục mới trên thị trường chứng khoán, vàng - nơi trú ẩn yêu thích của họ - cũng đang đạt những đỉnh cao mới.

Bến đỗ tiếp theo của vàng
Giá xăng tăng, giá dầu giảm

Từ 15h hôm nay (28/3), mỗi lít xăng tăng 410 - 530 đồng, trong khi các mặt hàng dầu (trừ mazut) giảm 320 - 390 đồng tùy loại.

Giá xăng tăng, giá dầu giảm
Giá vé máy bay và tàu đồng loạt giảm

Sau dịp cao điểm Tết Nguyên đán, thị trường vận tải, đặc biệt là hàng không và đường sắt đang ở giai đoạn thấp điểm, trước khi bước tiếp vào cao điểm nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, 30/4 và 1/5 hàng năm. Theo đó, giá vé máy bay và tàu ở giai đoạn này đang đồng loạt giảm.

Giá vé máy bay và tàu đồng loạt giảm

TIN MỚI

Return to top