ClockThứ Ba, 28/09/2021 15:30

Chung sức chống dịch.

TTH - Trong đợt dịch COVID-19 thứ 4, huyện Phong Điền là một trong những điểm “nóng”. Cán bộ, chiến sĩ Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Phong Điền đã cùng với các lực lượng tích cực tham gia kiểm soát, ngăn chặn dịch bệnh.

Chung sức, đồng lòng cùng chống dịchPhát huy sức trẻ, chung tay phòng chống dịch COVID-19

Lực lượng vũ trang huyện Phong Điền tích cực tham gia phục vụ, bảo vệ tại khu cách ly tập trung

Chốt chặn để kiểm soát

Đã gần 10 ngày, kể từ khi trên địa bàn xã Phong Hòa xuất hiện ca nhiễm COVID, anh Nguyễn Đăng Luýt (dân quân xã Phong Thu) cùng nhiều đồng đội vẫn kiên trì “bám chốt” kiểm soát dịch tại chốt số 5 (thôn Trung Cọ, xã Phong Hòa). Thời tiết giao mùa, nắng mưa thất thường, những chốt kiểm soát chỉ được dựng tạm, nhưng khi nhận nhiệm vụ anh Luýt cùng các đồng đội vẫn luôn tập trung cao độ, không chút lơ là công việc.

Anh Luýt cho biết, khi xã Phong Hòa bị phong tỏa, lực lượng dân quân trong xã cũng phải “án binh bất động” nên chúng tôi được điều động tham gia kiểm soát tại các chốt chống dịch trên địa bàn xã Phong Hòa. Là xã Phong Hòa, Phong Bình hay bất cứ một xã nào khác, khi nhận nhiệm vụ chúng tôi đều hết mình với công việc. Bởi khi trên địa bàn tỉnh còn dịch, chẳng ai có thể có cuộc sống bình yên như trước.

Đang thực hiện nhiệm vụ tại chốt số 5, Đại úy Nguyễn Hữu Phi, trợ lý Quân lực, Ban CHQS huyện Phong Điền chia sẻ: Sau nhiều ngày chốt chặn ở đây, tôi thấy đa số người dân có ý thức rất tốt, chốt số 5 chưa phát hiện và xử lý trường hợp nào ra đường với lý do không chính đáng cả. Mặc dù bị phong tỏa đột ngột, cuộc sống bị đảo lộn, nhưng với ý thức tự giác và chung tay cùng các lực lượng chống dịch, tôi tin rằng dịch sẽ được kiểm soát, khi đó các chốt kiểm soát trên địa bàn xã sẽ sớm được dỡ bỏ, cuộc sống bà con sẽ trở lại như xưa.

Thượng úy Đỗ Quang Huy (Ban CHQS huyện Phong Điền) đang nhận nhiệm vụ tại chốt kiểm soát số 7 (chợ Ưu điềm, xã Phong Bình) cho biết: Đây là địa phận giáp ranh giữa hai xã Phong Bình và Phong Hòa, lượng người qua lại khá đông nên việc chốt chặn, kiểm soát luôn được thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ.

 Cán bộ, chiến sĩ Ban CHQS huyện Phong Điền còn đảm nhiệm 4 chốt kiểm soát dịch ở Quốc lộ 49B và 2 chốt kiểm soát ở Quốc lộ 1A. Thiếu tá Nguyễn Hữu Phi, có  “thâm niên” nhiều tháng trời tham gia nhiệm vụ tại chốt số 1 (Quốc lộ 1A) cho biết: Hàng ngày, chốt có 6 dân quân và 12 cán bộ thường trực luân phiên nhau chốt chặn. Nhiệm vụ của chúng tôi là kiểm soát phương tiện xe máy và ô tô trên 16 chỗ vào địa phận tỉnh. Nếu xe vào Huế từ các vùng dịch thì sẽ tiến hành làm thủ tục, tiếp nhận đưa đi cách ly tập trung, còn xe đến từ các vùng không có dịch sẽ tiến hành khai báo y tế theo quy định. Ban CHQS huyện cũng làm tốt công tác tiếp nhận, quản lý hơn 1.500 công dân cách ly tập trung tại 8 điểm cách ly trên địa bàn huyện.

Tích cực tuyên truyền

Ban CHQS huyện Phong Điền còn tích cực tuyên truyền về công tác phòng, chống dịch đến từng thôn, xóm, phối hợp với các lực lượng tuần tra, kiểm soát nhắc nhở người dân nâng cao ý thức trong phòng, chống dịch, hạn chế ra đường khi không thực sự cần thiết và tuyệt đối không được tập trung đông người.

Thiếu tá Nguyễn Văn Thạnh, Chỉ huy trưởng, Ban CHQS huyện Phong Điền cho biết: Không chỉ lực lượng thường trực mà cả lực lượng dân quân, dự bị động viên khi được điều động tham gia phòng, chống dịch đều nghiêm túc nhận nhiệm vụ và luôn ý thức, trách nhiệm với công việc được giao...

Bài, ảnh: Thanh Thảo

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo

Sáng 23/4, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh phối hợp với Ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội - Chi nhánh Huế và huyện Phong Điền khởi công xây dựng “Nhà đại đoàn kết” cho các hộ khó khăn ở Phong Điền.

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo
“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền

Từ khi mô hình camera giám sát an ninh trật tự (ANTT) được triển khai ở Phong Điền đã góp phần phát hiện, ngăn chặn kịp thời các loại tội phạm, tệ nạn xã hội và các hành vi vi phạm pháp luật.

“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền
Return to top