ClockThứ Năm, 12/04/2018 14:12

Cisco phản hồi về lỗ hổng bảo mật của 1.000 thiết bị ở Việt Nam

Cisco đã lên tiếng sau khi Cục An toàn thông tin phát đi cảnh báo điểm yếu an toàn thông tin nghiêm trọng trên các thiết bị router (thiết bị định tuyến)/switch (bộ chuyển mạch) của Cisco.

Lỗ hổng trong Intel AMT khiến laptop dễ bị tin tặc tấn côngPhát hiện lỗ hổng khiến camera an ninh 'phản' chủApple hoàn tất sửa lỗ hổng trên macOS High Sierra

Cục An toàn thông tin cho biết đã xác định có hơn 1.000 thiết bị bị ảnh hưởng và Việt Nam là một trong những nước có dải IP bị dò quét lỗ hổng này nhiều nhất. Đặc biệt các thiết bị này đều là những thiết bị sử dụng trong môi trường mạng lớn và các hệ thống lõi.

Ngày 11/4, đại diện của Cisco phản hồi cho biết lỗ hổng này trong chức năng Smart Install. Hãng cũng đã thông báo chính thức nhằm đưa ra cảnh báo kịp thời cho khách hàng về tính cấp thiết của việc bảo vệ thiết bị chuyển mạch trước lỗi này.

 "Cisco đã chia sẻ các thông tin bổ sung nhằm hướng dẫn khách hàng nhận biết cách đánh giá và bảo vệ mạng của mình. Các quản trị viên được tư vấn nên vô hiệu hóa chức năng Smart Install nếu chức năng này không cần thiết hoặc áp dụng biện pháp kiểm soát an toàn bảo mật thích hợp cho thiết bị, nhằm ngăn chặn các truy cập không mong muốn vào cổng Smart Install như một phần của quá trình cài đặt và cấu hình," - phía Cisco thông tin về vụ việc.

Theo tuoitre.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Khang Võ - Đơn vị tư vấn và thi công thiết bị bếp công nghiệp uy tín

Thiết bị bếp công nghiệp là những sản phẩm không thể thiếu trong các bếp ăn công nghiệp. Tất cả các sản phẩm thiết bị bếp được sản xuất chính hãng sẽ đảm bảo mang lại năng suất hiệu quả cao. Công ty Khang Võ là đơn vị tư vấn và thi công thiết bị bếp công nghiệp uy tín được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn hiện nay.

Khang Võ - Đơn vị tư vấn và thi công thiết bị bếp công nghiệp uy tín
Tiếp nhận thiết bị 3 thư viện thân thiện và trao 165 tủ sách lớp học tại TP. Huế

Hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam, ngày 8/4, tại Trường THCS Duy Tân, Tổ chức Zhi Shan Foundation phối hợp với Trung tâm Công tác xã hội - Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh, Phòng Giáo dục và Đào tạo TP. Huế tổ chức lễ tiếp nhận đưa vào sử dụng 3 thư viện thân thiện và bàn giao 165 tủ sách lớp học cho 10 trường học tại TP. Huế.

Tiếp nhận thiết bị 3 thư viện thân thiện và trao 165 tủ sách lớp học tại TP Huế
Hội chợ công nghệ và thiết bị lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao

Chiều 21/12, Trung tâm Đo lường, Thử nghiệm và Thông tin khoa học thuộc Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tổ chức triển lãm "Hội chợ Công nghệ và Thiết bị năm 2023 - Lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao" với hơn 20 doanh nghiệp tham gia quảng bá công nghệ, sản phẩm thuộc lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao (NNCNC) tại 16 gian hàng giới thiệu sản phẩm.

Hội chợ công nghệ và thiết bị lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao
Tắt sóng 2G để lên môi trường số

Được phát triển ở Việt Nam từ năm 1993, hiện mạng truyền sóng 2G đã lạc hậu, không đáp ứng nhu cầu sử dụng của khách hàng, cũng như không theo kịp sự phát triển nhanh chóng của các dịch vụ viễn thông.

Tắt sóng 2G để lên môi trường số

TIN MỚI

Return to top