ClockChủ Nhật, 29/01/2023 16:02

Cơ hội lớn xuất khẩu cá tra sang Trung Quốc

Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam, thị trường Trung Quốc là kỳ vọng lớn nhất với ngành cá tra trong năm 2023 sau khi nước này dỡ bỏ các quy định kiểm soát, xét nghiệm COVID-19 đối với hàng nhập khẩu.

Xuất khẩu thủy sản của cả nước dự đoán sẽ cán mốc 11 tỷ USDHàng nông, lâm, thủy sản xuất siêu khoảng 3,3 tỷ USDCá tra Việt Nam vẫn “kẹt” thị trường xuất khẩu

Bên cạnh đó, tăng trưởng xuất khẩu cá tra vào thị trường ASEAN cũng khá tốt khi các nước ở khu vực này ít chịu tác động của lạm phát và dịch vụ ăn uống phục hồi mạnh mẽ nhờ mở cửa du lịch.

Ngành cá tra kỳ vọng nhiều vào thị trường Trung Quốc

Ngoài ra, khối thị trường của Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) cũng rất đáng kỳ vọng nhờ lợi thế ưu đãi thuế quan và cùng sự tăng trưởng kinh tế ổn định và khả quan của một số nước.

Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam đánh giá với xu hướng thị trường như trên có thể kỳ vọng các DN xuất khẩu cá tra Việt Nam đạt kim ngạch vượt mức kỷ lục 2,4 tỉ USD được ghi nhận trong năm 2022, dù hai thị trường truyền thống là Mỹ và châu Âu dự báo sụt giảm.

Theo NLĐ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khẩn trương hoàn thành Đề án thành lập thành phố trực thuộc Trung ương

Chiều 2/5, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương chủ trì phiên họp UBND tỉnh thường kỳ tháng 4/2024 và thảo luận Đề án thành lập thành phố trực thuộc Trung ương và sắp xếp, thành lập các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã trên cơ sở địa giới hành chính tỉnh Thừa Thiên Huế.

Khẩn trương hoàn thành Đề án thành lập thành phố trực thuộc Trung ương
Cần chiến lược phát triển bóng đá trẻ Việt Nam

Dừng bước ở tứ kết trước U23 Iraq với tỷ số sít sao 0-1, U23 Việt Nam phần nào cho thấy những nỗ lực lớn, hoàn thành được mục tiêu tối thiểu trong tình thế khó khăn của bóng đá nước nhà. Các cầu thủ trẻ có tiềm năng phát triển nếu được trọng dụng và tạo điều kiện cọ xát.

Cần chiến lược phát triển bóng đá trẻ Việt Nam
Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên

Theo ước tính vừa được Văn phòng Nội các Nhật Bản công bố ngày 24/4, trận động đất nghiêm trọng ở miền Trung Nhật Bản vào ngày đầu năm mới 2024 đã có tác động tiêu cực đến kinh tế nước này, với thiệt hại có thể lên tới 115 tỷ yên (743 triệu USD) trong quý I/2024, tức gần 0,1% GDP danh nghĩa của cả nước.

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên
Học giả Argentina ca ngợi chiến thắng 30/4/1975 của Việt Nam

Ngày 30/4/1975, ngày Việt Nam hoàn toàn thống nhất là một sự kiện vô cùng trọng đại trong lịch sử dân tộc Việt Nam và lịch sử thế giới, điều phối viên Trung tâm nghiên cứu Đông Nam Á thuộc Viện Quan hệ quốc tế Đại học quốc gia La Plata, Argentina, ông Ezequiel Ramoneda khẳng định.

Học giả Argentina ca ngợi chiến thắng 30 4 1975 của Việt Nam

TIN MỚI

Return to top