ClockThứ Bảy, 29/10/2016 05:42

Có lẽ cũng phải "cấm cửa"

TTH.VN - Nản! Đó là tâm trạng của tôi mỗi lần qua lại "nút thắt" khe Ông Doãn trên đường Điện Biên Phủ.

Công trình nâng cấp, mở rộng con đường này từ lúc khởi công đã ì à ì ạch đến mức người dân không thể chịu nổi. Dân kêu, báo chí kêu, và đích thân chủ tịch UBND thành phố Huế phải nhiều lần tới lui "hò hét", người dân mới có được cái mặt đường đàng hoàng để đi tới đi lui ăn tết Ất Mùi-2015. Duy còn vị trí ở khu vực khe Ông Doãn (đoạn "yên ngựa" giữa 2 con dốc) thì vẫn còn "thắt" do vướng mặt bằng chưa giải tỏa xong.

Nhưng sau đó, việc giải tỏa hoàn tất. Mọi người khấp khởi, còn có tí việc, chắc là con đường sẽ chóng thông thoáng thôi. Vậy nhưng, đến tết con khỉ Bính Thân-2016, công trình vẫn không xong và nằm "đắp chiếu" từ trong tết cho hết tháng giêng mới thấy rục rịch. Dân thắc mắc, báo chí chất vấn, thì chủ đầu tư và các đơn vị liên quan viện đủ lý do và hẹn. Hẹn rồi thất hẹn, coi dư luận... như rơm rác!

Ngày ngày phải qua về tuyến đường này đến dăm bảy bận, nên mỗi lần nghe hứa hẹn là tôi lại khấp khởi. Nhưng tháng 6 trôi qua, rồi tháng 8 trôi lại (những cái mốc mà người ta công bố trên báo là sẽ hoàn thành) mà hứa vẫn hoàn ...hứa. Nản! nản nhưng cũng phải chờ chứ biết làm sao. Nay thì đã hết tháng 10, công trình đang về đoạn cuối. Mấy ngày cuối tháng, thấy đơn vị thi công cho san lấp nền đường. Cữ ngỡ chắc ngày mai nhựa sẽ thảm, tuyến Điện Biên Phủ sẽ đường thông hè thoáng, chấm dứt chuỗi ngày chờ mong. Nhưng mai rồi mai nữa cũng vẫn vậy. Thứ bảy nắng đẹp không thấy bóng dáng một công nhân làm việc. Rất sốt ruột. Xe cộ qua lại, sỏi đá ở đoạn đường chưa thảm bị hao khuyết dần khiến nơi đây như trở thành một cái gờ giảm tốc ngoại cỡ, rất nguy hiểm cho người không quen đường, nhất là chạy xe ban đêm.

Đài báo một đợt không khí lạnh mạnh đang về, đồng nghĩa sẽ chuẩn bị có mưa, và cũng đồng nghĩa sẽ phải tiếp tục chờ nếu đơn vị thi công không tranh thủ tăng tốc.

Đường rồi sẽ xong. Ban quản lý sẽ tiếp tục quản lý công trình khác. B thi công sẽ tiếp tục đấu hoặc tiếp tục nhận thầu thi công công trình khác? Vậy thì..."khỏe" quá. Có lẽ cần phải "cấm cửa" một thời gian đối với những đơn vị làm ăn "trầm trây" như thành phố Hà Nội mới đây đã "cấm cửa" một đơn vị cây xanh vì cung cấp và chăm sóc cây xanh cho thành phố kém chất lượng. Thế họa chăng mới...tởn!

Hiền An

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lan tỏa nghĩa cử đẹp, đẩy mạnh vận động hiến mô tạng

Ngày 10/5, Trung tâm Điều phối Ghép tạng quốc gia (TTĐPGTQG) phối hợp Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế tổ chức hội thảo “Phát triển mạng lưới tư vấn viên vận động hiến tặng mô, tạng tại khu vực miền Trung”. Tham dự có đại diện lãnh đạo Bộ Y tế và 12 bệnh viện khu vực miền Trung – Tây Nguyên.

Lan tỏa nghĩa cử đẹp, đẩy mạnh vận động hiến mô tạng
Lãi suất huy động tăng, người dân lo ngại áp lực lãi suất

Lãi suất tiết kiệm tại các ngân hàng đang có xu hướng điều chỉnh tăng, dù con số điều chỉnh vẫn ở ngưỡng thấp. Tuy nhiên, nhiều người tỏ ra lo ngại nếu lãi suất huy động tiếp tục được điều chỉnh sẽ gây áp lực lên nền kinh tế khi hoạt động kinh doanh của người dân, doanh nghiệp mới chỉ có dấu hiệu phục hồi.

Lãi suất huy động tăng, người dân lo ngại áp lực lãi suất
Khám, cấp phát thuốc miễn phí cho người dân khu vực biên giới

Ngày 4/5, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh phối hợp Bệnh viện Trung ương Huế; Bệnh viện Quân y 268 Quân khu 4, tổ chức chương trình kết hợp Quân dân y năm 2024, khám, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí cho Nhân dân khu vực biên giới xã Vinh Hiền (Phú Lộc).

Khám, cấp phát thuốc miễn phí cho người dân khu vực biên giới
“Xuyên lễ” phục vụ người dân

Lễ 30/4 và 1/5 năm nay được nghỉ 5 ngày, trong khi ai cũng đi chơi, nghỉ ngơi, thì các chiến sĩ công an huyện Phong Điền làm việc “xuyên lễ” để cấp, đổi, cấp lại căn cước công dân (CCCD) và tài khoản định danh điện tử (ĐDĐT)cho người dân.

“Xuyên lễ” phục vụ người dân

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top