Thế giới

Colombia: Tai nạn máy bay quân sự, tất cả phi hành đoàn thiệt mạng

ClockThứ Bảy, 01/08/2015 07:36
TTH.VN - Hãng thông tấn AFP sáng nay (1/8) thông tin, một máy bay vận tải quân sự của Colombia bị rơi ở phía bắc nước này, khiến tất cả 12 thành viên phi hành đoàn đều thiệt mạng.

Trong một tuyên bố của lực lượng không quân Colombia, chiếc máy bay vận tải quân sự hai động cơ CASA-235 báo cáo đã gặp sự cố về động cơ trước khi biến mất. Đống đổ nát của chiếc máy bay nói trên được tìm thấy ở tỉnh Cesar, Colombia.


Tổng thống Colombia Juan Manuel Santos gửi lời chia buồn đến các nạn nhân - Ảnh: AFP

Hiện vẫn chưa thể điều tra nguyên nhân dẫn đến sự cố của động cơ; tuy nhiên, truyền thông địa phương cho biết, chiếc máy bay bị một tia sét đánh trúng trong khi bay qua vùng thời tiết xấu.

Tổng thống Juan Manuel Santos cũng công bố những thông tin ban đầu về vụ tai nạn trên trang mạng xã hội twitter của mình và xác nhận 12 người đã thiệt mạng. Tổng thống Colombia gửi lời chia buồn đến các "anh hùng", những người thiệt mạng trong vụ tai nạn nói trên.

"Chúng tôi rất tiếc về vụ tai nạn máy bay khủng khiếp đã cướp đi sinh mạng của 12 anh hùng thuộc lực lượng không quân Colombia," Tổng thống Santos viết trên Twitter ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, đồng thời gửi lời chia buồn sâu sắc và động viên đến gia đình của các nạn nhân xấu số.

Hiện danh tính cũng như cấp bậc quân sự của các nạn nhân vẫn chưa được tiết lộ.

 

Thanh Ngân (lược dịch từ AFP & Newstimes)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất

Đầu tư cho sản xuất tại Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đang bùng nổ. ASEAN đã trở thành điểm đến mục tiêu của các công ty đa quốc gia và có vai trò cực kỳ quan trọng trong kỷ nguyên cạnh tranh quyền lực toàn cầu. Khối 10 quốc gia với hơn 660 triệu dân này được hưởng lợi từ các chiến lược “Trung Quốc + 1” vốn đã tăng tốc kể từ sau đại dịch COVID-19, khi các doanh nghiệp đa dạng hóa chuỗi cung ứng của họ sang một hoặc nhiều quốc gia ASEAN để tránh việc quá tập trung vào thị trường Trung Quốc.

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất
Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên

Theo ước tính vừa được Văn phòng Nội các Nhật Bản công bố ngày 24/4, trận động đất nghiêm trọng ở miền Trung Nhật Bản vào ngày đầu năm mới 2024 đã có tác động tiêu cực đến kinh tế nước này, với thiệt hại có thể lên tới 115 tỷ yên (743 triệu USD) trong quý I/2024, tức gần 0,1% GDP danh nghĩa của cả nước.

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên
Return to top