Thể thao
Chung kết Champions League: Bayern Munich 1-0 PSG

Coman ghi bàn duy nhất, Bayern giành chức vô địch Champions League lần thứ 6

ClockThứ Hai, 24/08/2020 11:57
TTH.VN - Bước vào trận đấu, cả hai bên đều có những sự thay đổi trong đội hình xuất phát. Bên phía PSG, thủ thành số 1 của họ, Keylor Navas trở lại thay cho Sergio Rico. Còn ở phía đối diện, Kingsley Coman được HLV Hansi Flick tin dùng ngay từ đầu thay vì Perisic. Và như mọi khi, Hùm xám xứ Bavaria vẫn tiếp tục triển khai bài pressing quen thuộc ngay bên phần sân đối phương.

Toàn diệt Lyon, Bayern hẹn PSG tại chung kếtMuller sút hỏng penalty, Bayern mất vé vào chung kết Champions LeagueVượt lên nghịch cảnh, Bayern Munich vô địch Champions LeaugueToàn diệt Lyon, Bayern hẹn PSG tại chung kết

Tuy vậy, Bayern không tạo được cơ hội nguy hiểm nào trong khoảng 20 phút đầu trận, trái lại thì PSG mặc dù chủ động chơi phòng ngự lại có cho mình những cơ hội rõ nét hơn. Liên tục trong các phút 13 và 15, Mbappe có những tình huống hãm thành khá nguy hiểm nhưng không vượt qua được các hậu vệ bên phía Bayern. Đáng chú ý nhất là tình huống ở phút 17, sau một pha phản công của PSG, Mbappe chuyển bóng thông minh để Neymar băng xuống đối mặt với Manuel Neuer. Rất may cho Bayern là thủ thành số 1 của đội tuyển Đức đã chơi cực kì xuất sắc trong tình huống này.

Nhiều cơ hội cho PSG - Ảnh: Getty/thethao247

Nhiều cơ hội cho PSG.  Ảnh: Getty/thethao247

Ngay lập tức, Bayern có tình huống đáp trả. Phút 21, đón quả tạt của Alphonso Davies, Lewandowski đón bóng và xoay người dứt điểm cực kì đẳng cấp. Lần này thì thần may mắn đã mỉm cười với ĐKVĐ Ligue 1 khi cú sút của Lewandowski đưa bóng chạm cột dọc khung thành của Keylor Navas. Sau đó 2 phút, tới lượt PSG có cơ hội ghi bàn khi Herrera chọc khe để Di Maria có khoảng trống để dứt điểm. Tuy nhiên, cú sút bằng cái chân phải, không phải là chân thuận của Di Maria đã đưa bóng vọt xa ngang trong sự tiếc nuối của các cầu thủ PSG.

Những phút còn lại của hiệp 1, cả 2 bên đều tạo ra được một vài tình huống nguy hiểm nhưng đều không tận dụng được. Cú đánh đầu của Lewandowski sau quả tạt của Mueller ở phút 30 không chiến thắng được thủ thành Navas của PSG. Còn về phía đội bóng thủ đô nước Pháp, họ có 2 cơ hội từ cú sút xa của Herrera và từ tình huống tận dụng sai lầm hàng thủ đối phương của Kylian Mbappe nhưng Herrera dứt điểm ra ngoài, cú đá của Mbappe thì lại quá nhẹ nên dễ dàng bị Neuer tóm gọn. Hiệp 1 khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi.

Bước sang hiệp 2, thế trận vẫn không có gì thay đổi khi Bayern vẫn là đội kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng vẫn khá bế tắc trước hàng thủ được tổ chức kín kẽ của PSG. Tuy nhiên, họ lại có được bàn thắng một cách khá bất ngờ. Phút 59, nhận pha trả bóng ngược lại của Mueller, Kimmich có một phat reo bóng chính xác cho Coman đánh đầu tung lưới Navas, mở tỉ số cho Bayern.

Có được bàn thắng, tâm lí của các cầu thủ Bayern được cởi bỏ. Họ chủ động giảm nhịp độ của trận đấu, nhường lại thế trận cho PSG. Ngay lập tức, PSG liên tục tạo ra những tình huống sóng gió về phía khung thành của Neuer. Phút 70, Di Maria có pha chuyền bóng cực kì đẳng cấp để Marquinhos đối mặt với Neuer nhưng cũng như tình huống đối mặt với Neymar ở hiệp 1, thủ thành người Đức tiếp tục là người chiến thắng.

Neymar rời giải trong nước mắt nuối tiếc- AFP/thanhnien.vn

Neymar rời giải trong nước mắt nuối tiếc. Ảnh:  AFP/thanhnien.vn

Phút bù giờ đầu tiên của hiệp 2, PSG cố gắng triển khai đợt tấn công cuối cùng. Lại là Mbappe chọc khe cho Neymar băng xuống trước khi có đường chuyền cho Choupo-Moting dứt điểm. Rất tiếc là cầu thủ vào sân từ băng ghế dự bị của PSG không thể chạm vào bóng.

Chung cuộc, Bayern giành chiến thắng tối thiểu trước PSG và giành chức vô địch Champions League lần thứ 6 trong lịch sử. Mùa giải năm nay cũng là mùa thứ 2 sau mùa 2012/13 họ giành được cú ăn ba.

                                                                                                                                                                                            Thanh Xuân

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hơn 2.000 người đến cổ vũ chung kết Olympia

Sáng 8/10, cầu truyền hình cuộc thi chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2023 diễn ra sôi nổi tại cổng trường Trường THPT chuyên Quốc Học. Đến dự có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình và hơn 2.000 học sinh, giáo viên, người dân cổ vũ cho Nguyễn Minh Triết, học sinh lớp 12 lý 1, Trường THPT chuyên Quốc Học.

Hơn 2 000 người đến cổ vũ chung kết Olympia
Vòng đàm phán IPEF lần thứ 6 sẽ diễn ra tại Malaysia

Vòng đàm phán mới về Khuôn khổ Kinh tế Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương (IPEF) do Mỹ dẫn đầu sẽ được tổ chức tại Malaysia vào cuối tháng này, Hãng Thông tấn Yonhap ngày 6/10 dẫn nguồn tin từ các quan chức Hàn Quốc cho biết.

Vòng đàm phán IPEF lần thứ 6 sẽ diễn ra tại Malaysia
Chung kết Đường lên đỉnh Olympia & hành trình của Triết

Chiến thắng ở cuộc thi quý 2 Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 23, Nguyễn Minh Triết, học sinh lớp 12 chuyên lý Trường THPT chuyên Quốc Học đã mang cầu truyền hình chung kết về cho Huế sau 7 năm, trở thành niềm tự hào to lớn của Trường THPT chuyên Quốc Học nói riêng và ngành giáo dục tỉnh nhà nói chung.

Chung kết Đường lên đỉnh Olympia  hành trình của Triết
Return to top