ClockThứ Bảy, 28/06/2014 05:31

Công an đang xử lý theo trình tự

TTH - Ông Lê Văn Tám (73 tuổi, trú tại thôn La Khe Trẹm, xã Hương Thọ, thị xã Hương Trà) bức xúc phản ánh: Ông đang ngồi xem ti vi trong nhà mình, thì bị Trần Văn Quyết (25 tuổi, người cùng thôn) đột nhập vào nhà, vô cớ tấn công, khiến ông phải đến bệnh viện. Sự việc trên ông đã báo công an xã, tuy nhiên, hung thủ đến nay vẫn chưa bị xử lý…

Ông Tám cho biết: Gia đình ông và gia đình Trần Văn Quyết là hàng xóm láng giềng, từ trước đến nay không có mâu thuẫn. Mỗi lúc có men bia rượu, Quyết thường đập phá đồ đạc nhà mình. Song, chưa lúc nào thanh niên này ra ngoài gây gổ với người khác. Không hiểu vì lý do gì, tối hôm đó, khi ông đang ngồi xem ti vi, thì Quyết bất ngờ đột nhập vào nhà, vung nắm đấm tới tấp vào mặt, vào đầu ông. Do tuổi già sức yếu, lại bị gã thanh niên trẻ, khỏe tấn công bất ngờ, ông Tám đành chịu trận, không cách gì tự bảo vệ được. Nguy hiểm hơn, sau “màn” đấm đá, thanh niên này còn hung hăng dùng tay xiết cổ ông. “Lúc đó, tui không thở được nữa, cứ nghĩ chắc mình sẽ chết. May mà vợ tui đang ở bên ngoài nghe tiếng la hét của hung thủ, kịp thời xông đến, vừa hô hoán bà con xóm giềng đến cứu giúp, tui mới sống sót”.

Phó Trưởng công an xã Hương Thọ trao đổi về vụ việc

Theo bà Trần Thị Thận (mẹ của Quyết), chiều hôm đó, sau khi con trai đi ăn cưới về, do ngà ngà say, nên đập phá đồ đạc trong nhà. Muốn gọi cho chồng đang làm trên rẫy xa, nhưng điện thoại đã bị Quyết đập bể, nên bà sang nhà ông Tám để mượn. “Lúc ra khỏi nhà, tui nói “để qua nhà thím Việt (vợ ông Tám) mượn điện thoại, gọi ông Chớ (bố Quyết) về mới được”. Do tui nói to, thằng Quyết nghe được và đi theo sang. Thấy vậy, tui đã kéo con về. Không ngờ nó lại quay sang lần nữa rồi gây ra chuyện” - mẹ hung thủ thừa nhận.

Sau khi sự việc xảy ra, nạn nhân được đưa đến bệnh viện trong tình trạng mặt mũi bị nhiều vết bầm tím, sức khỏe suy kiệt, tinh thần hoảng loạn. Bác sĩ chẩn đoán ông Tám bị “tổn thương phần mềm, tụ máu”. May mắn được cứu kịp thời, nhưng hành vi của Quyết khiến ông Tám và người dân trong địa phương bất bình, lo lắng. Nhất là hàng ngày ông Tám phải chạy xe hơn 20km đường rừng để lên rẫy. Rẫy cao su của gia đình ông với gia đình Quyết lại gần nhau. “Tui cứ sợ lúc một thân một mình trong rẫy, lại gặp hắn đang say, lại xảy ra chuyện như hôm trước. Ở nhà còn có bà con lối xóm, chứ trong rừng heo hút, lấy ai can ngăn, cứu giúp. Vậy nên, tui mới trình báo công an xã, yêu cầu giải quyết để ngăn chặn. Nhưng không hiểu vì sao đến nay, công an vẫn chưa có “động tĩnh” gì?” - Ông Tám bức xúc.
Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Văn Hoàng, Phó Trưởng Công an xã Hương Thọ cho biết: “Sau khi nhận đơn của ông Lê Văn Tám, công an xã đã tiến hành xác minh sự việc, thụ lý hồ sơ, đồng thời đã mời Trần Văn Quyết đến trụ sở để làm việc nhưng Quyết chưa chấp hành. Hiện Công an xã đã gửi giấy mời lần thứ hai. Cũng theo Phó Trưởng Công an xã, vụ việc nêu trên, thương tích gây ra cho nạn nhân tuy không lớn, chưa đến mức phải truy cứu trách nhiệm hình sự, nhưng hành vi của Quyết là nguy hiểm cho cộng đồng, xã hội. Nếu sau ba lần mời mà đương sự vẫn cố tình không đến, thì công an sẽ có biện pháp buộc đương sự đến trụ sở làm việc, giải quyết, xử lý theo trình tự.
Bài, ảnh: Duy Trí
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đề phòng lừa đảo, trộm cắp dịp nghỉ lễ

Theo lực lượng công an, nghỉ lễ dài ngày dịp 30/4 và 1/5/2024, các đối tượng xấu sẽ lợi dụng sự sơ hở của người dân để lừa đảo, trộm cắp tài sản. Do vậy, Công an tỉnh và công an các đơn vị, địa phương trong tỉnh đặc biệt lưu ý với người dân, cần đề phòng, tuân thủ nghiêm ngặt các hướng dẫn để không để kẻ xấu lợi dụng.

Đề phòng lừa đảo, trộm cắp dịp nghỉ lễ
Nhân rộng mô hình chuyển hóa địa bàn

Công tác phòng, chống ma túy (PCMT) và nhân rộng mô hình chuyển hóa tình hình tội phạm, tệ nạn ma túy trên địa bàn TP. Huế đạt nhiều kết quả tích cực.

Nhân rộng mô hình chuyển hóa địa bàn
Nghỉ lễ dài ngày, người dân cần lưu ý 5 vấn đề khi vắng nhà

Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài 5 ngày, nhiều người dân, hộ gia đình sẽ có những dự định đi chơi xa, về quê thăm người thân... Để tránh bị các đối tượng xấu lợi dụng người dân vắng nhà dài ngày để trộm cắp tài sản hay những bất trắc có thể xảy ra, ngày 24/4, Công an tỉnh đã gửi thông tin cảnh báo, yêu cầu mọi người dân trên địa bàn tỉnh cần đặc biệt lưu ý.

Nghỉ lễ dài ngày, người dân cần lưu ý 5 vấn đề khi vắng nhà
Return to top