Thế giới

COVID-19: Hàn Quốc đạt mục tiêu tiêm chủng cho 70% dân số

ClockChủ Nhật, 24/10/2021 08:27
TTH.VN - Hàn Quốc ngày 23/10 tuyên bố, quốc gia này vừa đạt được mục tiêu tiêm chủng cho 70% trong tổng dân số 52 triệu người, mở đường cho việc quay trở lại bình thường vào tháng tới.

Hàn Quốc đặt mục tiêu phát triển ít nhất 1 vaccine mRNA ngừa COVID-19Châu Á tăng tốc tiêm phòng COVID-19

Nhân viên y tế tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho người dân tại thủ đô Seoul, Hàn Quốc. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

Theo Cơ quan Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KDCA), mục tiêu nói trên đạt được vào lúc 2 giờ chiều cùng ngày 23/10 (giờ địa phương), với khoảng 36 triệu người dân đã được tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19.

Được biết, mục tiêu tiêm chủng cho 70% dân số đã được đưa ra 1 tháng trước khi Hàn Quốc bắt đầu chiến dịch tiêm chủng quốc gia vào cuối tháng 2 vừa qua.  

Trong một tuyên bố, KDCA nhận định: “Không thể chấm dứt đại dịch bằng cách đạt được khả năng miễn dịch cộng đồng, do sự lây lan của biến thể Delta có khả năng lây nhiễm cao. Tuy nhiên, việc đạt được mục tiêu tiêm chủng mang ý nghĩa quan trọng trong việc làm giảm các ca bệnh nặng và tử vong, đồng thời là một điều kiện tiên quyết quan trọng cho việc chuyển sang sự phục hồi cuộc sống hàng ngày theo từng giai đoạn".

Trong một động thái liên quan hồi tuần trước, Bộ trưởng Y tế Hàn Quốc Kwon Deok-cheol cho hay, Chính phủ nước này sẽ bắt đầu việc quay trở lại các hoạt động bình thường theo từng giai đoạn, bắt đầu từ ngày 1/11, sớm hơn so với dự kiến ​​ban đầu là vào giữa tháng 11.

Hàn Quốc phần lớn đã thành công trong việc đối phó với đại dịch COVID-19, mà không áp dụng các biện pháp phong toả được nhìn thấy ở nhiều khu vực khác trên thế giới, nhờ vào nỗ lực xét nghiệm và truy vết mạnh mẽ.

Dù vậy, quốc gia này đã phải vật lộn để ngăn chặn làn sóng dịch bệnh COVID-19 thứ 4 kể từ mùa hè năm ngoái, với số ca nhiễm mới hàng ngày lần đầu tiên vượt ngưỡng 3.000 ca trong tháng 9; trong khi đó, số lượng các ca bệnh nguy kịch và tử vong được ghi nhận ở mức ít hơn.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát triển toàn diện, hài hòa giữa các hoạt động văn hóa

Chiều 25/4, Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội do ông Nguyễn Đắc Vinh, UVTW Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Văn hoá, Giáo dục của Quốc hội làm trưởng đoàn có buổi làm việc với UBND tỉnh về việc thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia về phát triển văn hóa giai đoạn 2025 - 2035.

Phát triển toàn diện, hài hòa giữa các hoạt động văn hóa
Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư lớn tại Thừa Thiên Huế. Hiện, nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc đã đầu tư có hiệu quả tại tỉnh. Cùng với đó, một số dự án đang trong giai đoạn nghiên cứu đầu tư, hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội mới.

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế
Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não

Trong một động thái lịch sử, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) mới đây cho biết, Nigeria đã trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai loại vaccine 5 trong 1 mới “mang tính cách mạng” chống viêm màng não, nhằm bảo vệ con người, chống lại 5 chủng vi khuẩn não mô cầu chính là A, C, W, Y và X.

Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não
Phát triển nguồn nhân lực, thúc đẩy đầu tư xanh

Chiều 10/4, tại Nghệ An, Trường đại học Kinh tế, Đại học Huế phối hợp với Viện Nghiên cứu kinh doanh, Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh, Trường đại học Kinh tế, Đại học Đà Nẵng và Trường đại học Kinh tế Nghệ An tổ chức hội thảo khoa học Quốc gia “Phát triển nguồn nhân lực, thúc đẩy đầu tư xanh hướng tới mục tiêu phát triển bền vững”.

Phát triển nguồn nhân lực, thúc đẩy đầu tư xanh
Return to top