Thế giới

COVID-19: Hàn Quốc sẽ dỡ bỏ quy định đeo khẩu trang ngoài trời từ ngày 26/9

ClockThứ Sáu, 23/09/2022 15:56
TTH.VN - Bắt đầu từ tuần tới, Chính phủ Hàn Quốc quyết định dỡ bỏ tất cả các quy định về đeo khẩu trang ngoài trời, trong bối cảnh quốc gia này đang vượt qua đợt tái bùng phát của các ca nhiễm COVID-19, Thủ tướng Hàn Quốc Han Duck-soo ngày hôm nay (23/9) cho biết.

Nguy cơ nhiễm COVID-19 đã giảm đi trông thấyThủ đô của Ấn Độ tái áp đặt quy định đeo khẩu trang phòng COVID-19Nhật Bản sửa đổi quy định về đeo khẩu trang trong không gian ngoài trời

Người dân đeo khẩu trang khi đi bộ qua một con đường tại thủ đô Seoul, Hàn Quốc. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

Cụ thể, theo quyết định dự kiến sẽ chính thức có hiệu lực vào ngày 26/9 tới đây, những người tham gia các sự kiện tập trung ngoài trời từ 50 người trở lên, và các sự kiện thể thao, cũng như những buổi hòa nhạc sẽ không bắt buộc phải đeo khẩu trang. Hiện tại, những người không đeo khẩu trang ở các sự kiện lớn ngoài trời như vậy sẽ bị phạt tiền.

"Chúng tôi rõ ràng đang vượt qua thời điểm quan trọng của đợt tái bùng phát COVID-19. Trong tương lai, Chính phủ sẽ nới lỏng dần từng biện pháp chống virus nguy cơ thấp, sau khi nhận được sự phản hồi từ các chuyên gia", Thủ tướng Hàn Quốc Han Duck-soo cho biết trong một cuộc họp của Chính phủ nước này.

Tuy nhiên, các quy định về đeo khẩu trang trong nhà sẽ vẫn được áp dụng trong thời gian tới, vì những nguy cơ có thể xảy ra của bệnh cúm mùa và sự bùng phát trở lại của COVID-19, ông Han Duck-soo nói thêm.

Trước đó hồi tháng 5 vừa qua, Chính phủ Hàn Quốc đã dỡ bỏ quy định đeo khẩu trang ngoài trời đối với các cá nhân; nhưng vẫn duy trì quy định đeo khẩu trang đối với các sự kiện tập trung theo nhóm lớn ngoài trời, chẳng hạn như các sự kiện thể thao, hòa nhạc, và các cuộc biểu tình ngoài trời.

Cũng trong ngày 23/9, số ca nhiễm COVID-19 mới tại Hàn Quốc đã giảm xuống mức thấp nhất được ghi nhận cho ngày thứ Sáu trong vòng 11 tuần. Theo Cơ quan Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KDCA), quốc gia này đã báo cáo hơn 29.100 ca nhiễm COVID-19 mới, trong đó có 303 ca ​​từ nước ngoài nhập cảnh, nâng tổng số ca nhiễm lên hơn 24.565.000 ca nhiễm.

Số ca nhiễm mới hàng ngày vừa được công bố là con số thấp nhất trong số tất cả các số liệu được ghi nhận cho một ngày thứ Sáu, kể từ khi các ca nhiễm COVID-19 giảm xuống còn hơn 19.290 ca vào ngày 8/7 năm nay.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Yonhap)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư lớn tại Thừa Thiên Huế. Hiện, nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc đã đầu tư có hiệu quả tại tỉnh. Cùng với đó, một số dự án đang trong giai đoạn nghiên cứu đầu tư, hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội mới.

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế
Return to top