Thế giới

COVID-19: Nhiều quốc gia cấm các chuyến bay từ Vương quốc Anh

ClockThứ Hai, 21/12/2020 15:06
TTH.VN - Hãng Thông tấn AFP ngày 21/12 đưa tin, có thêm nhiều quốc gia đã cấm các chuyến bay đến từ Vương quốc Anh, và Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) kêu gọi các biện pháp kiểm soát mạnh mẽ hơn khi Chính phủ Anh cảnh báo biến thể mới của virus SARS-CoV-2 có khả năng lây nhiễm cao đang "vượt ngoài tầm kiểm soát".

WHO: Xuất hiện biến thể mới của virus SARS-CoV-2 tại Nam PhiWHO cảnh báo virus SARS-CoV-2 có thể sẽ không bao giờ biến mất

Chính phủ Anh cảnh báo biến thể mới của virus SARS-CoV-2 đang "vượt ngoài tầm kiểm soát". Ảnh minh họa: THX/TTXVN

Trong bối cảnh WHO đang kêu gọi các quốc gia thành viên châu Âu tăng cường các biện pháp chống lại một biến thể mới của virus SARS-CoV-2 đang lây lan ở Vương quốc Anh, Pháp đã đình chỉ các tuyến vận chuyển người và hàng hóa qua Đường hầm eo biển Manche; trong khi Đức, Ireland, Italy, Áo, Romania, Hà Lan và Bỉ cho biết, họ đang tiến tới tạm ngừng đường hàng không.

Theo một nguồn tin từ Chính phủ Đức, các biện pháp hạn chế này có thể được toàn bộ Liên minh châu Âu (EU) gồm 27 quốc gia thành viên thực hiện, và các quốc gia này cũng đang thảo luận về một phản ứng chung về những liên kết đường biển, đường bộ và đường sắt với Vương quốc Anh.

Bộ trưởng Y tế Đức Jens Spahn cho hay, bất chấp những lo ngại ngày càng tăng về biến thể mới này, các chuyên gia Liên minh châu Âu tin rằng nó sẽ không ảnh hưởng đến hiệu quả của các loại vắc-xin hiện có. 

Bên cạnh đó, các quốc gia khác đã tạm ngừng các chuyến bay đến Vương quốc Anh bao gồm Canada, Thụy Sĩ, Thụy Điển, Thổ Nhĩ Kỳ, Saudi Arabia và Iran.

Biến thể mới của virus SARS-CoV-2 thậm chí còn có khả năng lây nhiễm cao hơn đang lây lan ở các khu vực của Vương quốc Anh, trong bối cảnh châu Âu hồi tuần trước đã trở thành khu vực đầu tiên trên thế giới vượt ngưỡng 500.000 ca tử vong do COVID-19 kể từ khi đại dịch này bùng phát.

Trong một động thái liên quan, một phát ngôn viên của WHO khu vực châu Âu nói với AFP rằng: "Trên khắp châu Âu, nơi tình trạng lây nhiễm dữ dội và lan rộng, các quốc gia cần phải tăng gấp đôi các biện pháp kiểm soát và phòng ngừa của mình".

Thanh Ngân (Lược dịch từ AFP)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát triển toàn diện, hài hòa giữa các hoạt động văn hóa

Chiều 25/4, Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội do ông Nguyễn Đắc Vinh, UVTW Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Văn hoá, Giáo dục của Quốc hội làm trưởng đoàn có buổi làm việc với UBND tỉnh về việc thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia về phát triển văn hóa giai đoạn 2025 - 2035.

Phát triển toàn diện, hài hòa giữa các hoạt động văn hóa
Quảng Điền: 85,4% trường đạt chuẩn quốc gia

Ngày 11/4, Trường THCS Nguyễn Hữu Dật (huyện Quảng Điền) tổ chức lễ đón nhận Bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 và chứng nhận đạt chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 2.

Quảng Điền 
85,4 trường đạt chuẩn quốc gia
Return to top