Thế giới

COVID-19: UNICEF tăng gấp đôi ngân sách kêu gọi để hỗ trợ trẻ em

ClockThứ Tư, 13/05/2020 06:26
TTH - Hãng thông tấn Reuters ngày 12/5 đưa tin, Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp quốc (UNICEF) vừa kêu gọi 1,6 tỷ USD, nhiều hơn gấp đôi con số ban đầu vào 2 tháng trước, để hỗ trợ trẻ em vốn phải chịu đựng những cuộc khủng hoảng nhân đạo và hiện đang đối mặt với đại dịch COVID-19.

EU kêu gọi các nước sẵn sàng đối phó làn sóng lây Covid-19 thứ 2Thái Lan muốn đánh thuế khách nước ngoài sau đại dịch Covid-19Thêm 6 dịch vụ công trực tuyến hỗ trợ người dân gặp khó vì Covid-19

Trẻ em được kiểm tra thân nhiệt đề phòng lây nhiễm dịch bệnh COVID-19 tại khu vực biên giới Colombia-Venezuela. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

UNICEF cũng cho biết, họ đã nhận được 215 triệu USD kể từ cuối tháng 3. "Chúng tôi đã chứng kiến những gì mà đại dịch này đang làm với các quốc gia có hệ thống y tế phát triển, và chúng tôi lo ngại về những gì sẽ xảy ra với các quốc gia có hệ thống y tế yếu hơn và ít tài nguyên sẵn có hơn", Giám đốc Điều hành UNICEF, bà Henrietta Fore nhận định.

Theo đó, UNICEF đang tập trung ứng phó với đại dịch tại các quốc gia hiện có khủng hoảng nhân đạo bằng cách ngăn chặn sự lây nhiễm và làm giảm tác động của đại dịch lên khả năng tiếp cận y tế, dinh dưỡng, nước và vệ sinh, giáo dục và bảo vệ.

"Đại dịch là một cuộc khủng hoảng sức khỏe, đang nhanh chóng trở thành một cuộc khủng hoảng về quyền trẻ em. Những nguồn quỹ này sẽ giúp chúng tôi đối phó với cuộc khủng hoảng, phục hồi và bảo vệ trẻ em khỏi các tác động của đại dịch", bà Henrietta Fore nói thêm.

Một phân tích của UNICEF cho thấy, khoảng 77% trẻ em, tương đương 1,8 tỷ trẻ đang sống ở 1 trong 132 quốc gia đang áp dụng một số hình thức hạn chế đi lại.

Trong một động thái liên quan vào hồi tuần trước, Liên Hiệp quốc cũng tăng hơn gấp 3 lần lời kêu gọi để hỗ trợ các quốc gia dễ bị tổn thương chống lại sự lây lan và tác động gây mất ổn định của đại dịch. Cơ quan này đã kêu gọi 6,7 tỷ USD để hỗ trợ 63 quốc gia, chủ yếu ở khu vực châu Phi và châu Mỹ Latinh.

LÊ THẢO

(Lược dịch từ Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

LHQ: Tỷ lệ tử vong ở trẻ nhỏ giảm xuống mức thấp kỷ lục

Trong một báo cáo mới vừa được công bố ngày 12/3, Liên Hiệp Quốc cho biết số trẻ em trên toàn thế giới tử vong trước 5 tuổi đã giảm xuống mức thấp kỷ lục vào năm 2022, và đây là năm đầu tiên số trẻ nhỏ tử vong giảm xuống dưới 5 triệu.

LHQ Tỷ lệ tử vong ở trẻ nhỏ giảm xuống mức thấp kỷ lục
COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Thêm giải pháp chống thất thu ngân sách

Việc tập hợp các thông tin hộ kinh doanh đã mã hóa và lưu trữ dưới dạng số hóa trên chức năng bản đồ số hộ kinh doanh được triển khai trên ứng dụng eTax Mobile sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho hộ kinh doanh, doanh nghiệp, các cơ quan quản lý nhà nước tra cứu, phản hồi thông tin một cách dễ dàng mọi lúc, mọi nơi.

Thêm giải pháp chống thất thu ngân sách
Return to top