Thế giới

Hàn Quốc tăng gần gấp đôi ngân sách năm 2027 cho ngành hàng không vũ trụ

ClockThứ Năm, 14/03/2024 09:03
TTH - Hàn Quốc hôm qua (13/3) đã tiết lộ kế hoạch thành lập một cụm công nghiệp vũ trụ mới trong 8 năm tới – nơi không chỉ có khả năng sản xuất vệ tinh và tên lửa mà còn có khả năng đào tạo phi hành gia.

Hàn Quốc công bố kế hoạch xây dựng “cụm siêu bán dẫn” vào năm 2047Đồng won Hàn Quốc sẽ được sử dụng trong giao dịch thương mại với ASEANMỹ - Hàn Quốc ký thỏa thuận hợp tác không gian Hàn Quốc bắt đầu Đối thoại Quốc phòng Seoul 2022

 Một mô hình thử nghiệm tên lửa của Hàn Quốc. Ảnh: Yonhap/TTXVN

Để hỗ trợ mục tiêu khám phá không gian, khoảng 1.500 tỷ won (1,14 tỷ USD) ngân sách sẽ được phân bổ vào năm 2027, tăng gần gấp đôi từ ngân sách 836,2 tỷ won trong năm nay.

Tổng thống Yoon Suk Yeol cho biết, khoản tài trợ này sẽ đặt nền tảng cho sự phát triển của ngành hàng không vũ trụ Hàn Quốc. Ông hy vọng Hàn Quốc sẽ tăng thị phần trong ngành hàng không vũ trụ thế giới từ 1% hiện tại lên 10% vào năm 2045, cũng như tạo ra khoảng 250.000 việc làm mới với doanh thu tiềm năng trong ngành vũ trụ.

TỐ QUYÊN

(Lược dịch từ CNA, Reuters & Yonhap)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư lớn tại Thừa Thiên Huế. Hiện, nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc đã đầu tư có hiệu quả tại tỉnh. Cùng với đó, một số dự án đang trong giai đoạn nghiên cứu đầu tư, hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội mới.

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế
Return to top