ClockThứ Tư, 06/05/2015 19:41

Cử tri đề đạt nhiều ý kiến lên Quốc hội

TTH - Chuẩn bị cho kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIII, ngày 6/5, tại xã Hồng Quảng, Thiếu tướng Đặng Ngọc Nghĩa, Ủy viên Thường trực Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội có buổi tiếp xúc cử tri A Lưới.

Nhiều cử tri đề nghị Nhà nước tăng mức trợ cấp hàng tháng cho người có công với nước thấp nhất bằng mức lương tối thiểu; xem xét, giải quyết chế độ trợ cấp hàng tháng hoặc trợ cấp một lần cho cán bộ hoạt động không chuyên trách cấp xã, thôn, cán bộ y tế có quá trình công tác qua các thời kỳ và quân nhân sĩ quan nhập ngũ sau năm 1975 đến nay đã phục viên. Quốc hội cần xem xét, điều chỉnh độ tuổi đối với người cao tuổi được hưởng chế độ trợ cấp xã hội xuống 70 tuổi thay vì 80 tuổi như hiện nay; có chế độ cho những người có huân, huy chương chiến sĩ vẻ vang, gia đình vẻ vang. Về cơ sở hạ tầng, cử tri A Lưới đề nghị hỗ trợ tu sửa nhà sinh hoạt cộng đồng; quan tâm bố trí vốn xây dựng một số công trình chống sạt lở; giảm giá điện, giá nước sinh hoạt cho đồng bào dân tộc thiểu số. Đáng chú ý, cử tri đề nghị Quốc hội công nhận cộng đồng dân tộc Pa Cô thành một dân tộc riêng không nằm trong các dân tộc khác.

Những ý kiến liên quan đến chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, Thiếu tướng Đặng Ngọc Nghĩa đã tiếp thu, ghi nhận để tiếp tục trình lên diễn đàn Quốc hội vào kỳ họp tới.

* Sáng 6/5, tại xã Hương Phong (Hương Trà), ông Đồng Hữu Mạo, Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh đã tiếp xúc cử tri 2 xã Hương Phong và Hải Dương. Sau khi, nghe ông Đồng Hữu Mạo báo cáo những nội dung chính của kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIII sắp tới, cử tri 2 xã đề đạt tâm tư nguyện vọng liên quan đến các vấn đề: việc đền bù cho các hộ dân trên tuyến đường 3 gò 1 (đường giao thông nội đồng ở Hương Phong) từ 2011 đến nay chưa thực hiện; có cơ chế phù hợp trong chuyển giao đất cho HTX nông nghiệp để ổn định sản xuất. Cử tri Hương Phong đề nghị quan tâm về chế độ cho cán bộ HTX, xã đội phó... và mong muốn Nhà nước hỗ trợ kinh phí xây dựng đê bao nội đồng trên địa bàn.

Đại diện lãnh đạo thị xã Hương Trà đã trả lời những kiến nghị, thắc mắc của cử tri thuộc thẩm quyền của địa phương. Những vấn đề khác, Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Đồng Hữu Mạo hứa sẽ kiến nghị các cấp có thẩm quyền trong thời gian tới.

* Chiều cùng ngày, ông Đồng Hữu Mạo đã có buổi tiếp xúc cử tri tại thị trấn Sịa, huyện Quảng Điền.

Các cử tri đã có nhiều kiến nghị liên quan đến chính sách, chế độ đối với người có công, phụ cấp chức vụ đối với cán bộ mặt trận, đoàn thể. Trước việc thủy điện xả lũ, ảnh hưởng rất lớn đến năng suất lúa, cử tri đề nghị tỉnh cần có những hỗ trợ cụ thể cho người dân. Ngoài ra, vấn đề đền bù giải tỏa, chính sách hỗ trợ cho những hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn cũng được các cử tri phản ánh.

Thái Bình-Liên Minh-Hoàng Loan
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tiếp tục thúc đẩy hợp tác với các địa phương của Pháp

Tại buổi tiếp xã giao bà Emmanuelle Pavillon-Grosser, Tổng Lãnh sự Pháp tại Thành phố Hồ Chí Minh chiều 26/4, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình mong muốn, hai phía tiếp tục thúc đẩy hợp tác toàn diện trên các mặt giáo dục, y tế, du lịch, thu hút đầu tư, bảo tồn di sản, nhất là quảng bá văn hóa.

Tiếp tục thúc đẩy hợp tác với các địa phương của Pháp
Hỗ trợ hơn 1,5 tỷ đồng bò giống sinh sản ở Hương Thủy

Ngày 26/4, UBND TX. Hương Thủy tổ chức bàn giao bò sinh sản cho các hộ nghèo trên địa bàn. Đây là hoạt động nằm trong dự án “Hỗ trợ phát triển đàn bò lai sinh sản” thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững trên địa bàn thị xã giai đoạn 2021-2025.

Hỗ trợ hơn 1,5 tỷ đồng bò giống sinh sản ở Hương Thủy
Đề phòng lừa đảo, trộm cắp dịp nghỉ lễ

Theo lực lượng công an, nghỉ lễ dài ngày dịp 30/4 và 1/5/2024, các đối tượng xấu sẽ lợi dụng sự sơ hở của người dân để lừa đảo, trộm cắp tài sản. Do vậy, Công an tỉnh và công an các đơn vị, địa phương trong tỉnh đặc biệt lưu ý với người dân, cần đề phòng, tuân thủ nghiêm ngặt các hướng dẫn để không để kẻ xấu lợi dụng.

Đề phòng lừa đảo, trộm cắp dịp nghỉ lễ
Ban Chấp hành Trung ương Đảng đồng ý để đồng chí Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ được phân công

Ngày 26/4, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã họp xem xét, cho ý kiến về công tác cán bộ như sau: 1. Xem xét cho thôi giữ các chức vụ, nghỉ công tác đối với đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam khóa XV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Ban Chấp hành Trung ương Đảng đồng ý để đồng chí Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ được phân công
Return to top