ClockThứ Sáu, 01/10/2021 19:01

Cử tri TP. Huế kiến nghị điều chỉnh quy hoạch treo và đầu tư hạ tầng dân sinh

TTH.VN - Chiều 1/10, Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh gồm ông Nguyễn Thanh Hải, Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh; bà Nguyễn Thị Sửu, Phó Trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh đã có buổi tiếp xúc cử tri tại TP. Huế.

Cử tri Nam Đông mong di dời ra khỏi các vùng sạt lở để đảm bảo an toànNgười ứng cử đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân bắt đầu tiếp xúc cử tri, vận động bầu cửHơn 894.400 cử tri Thừa Thiên Huế bắt đầu tham gia bầu cử

Cử tri phường An Cựu kiến nghị về việc đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng khu đô thị Đại học Huế

Sau khi nghe ĐBQH báo cáo chương trình dự kiến kỳ họp thứ 2 cũng như hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh thời gian qua, cử tri TP. Huế bày tỏ tin tưởng và phấn khởi. Nhiều cử tri cũng kiến nghị lãnh đạo tỉnh, thành phố tiếp tục quan tâm đầu tư hạ tầng dân sinh, như điện, đường, trường trạm cho các địa phương; bổ sung cán bộ phụ trách lĩnh vực địa chính để giải quyết các thủ tục đất đai cho các xã, phường mới sáp nhập từ 1/7/2021; đồng thời đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc-xin cho người cao tuổi và quan tâm nhiều hơn đến các xã, phường mới.

Một trong những vấn đề được nhiều cử tri TP. Huế quan tâm là điều chỉnh quy hoạch ở các khu dân cư, tạo điều kiện cho người dân xây dựng các công trình, nhà cửa; đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng khu đô thị Đại học Huế và ưu tiên quỹ đất để xây dựng các thiết chế văn hoá, khu vui chơi, trồng cây xanh ở các khu đô thị mới trên địa bàn. 

Đoàn ĐBQH tiếp thu các ý kiến và chỉ đạo các ngành tổng hợp giải quyết. Đối với các kiến nghị thuộc về cơ chế đặc thù, Đoàn ĐBQH sẽ tiếp thu và có ý kiến tại nghị trường Quốc hội tại kỳ họp thứ 2.

Tin, ảnh: Thanh Hương

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cần tiên lượng thời hạn giải quyết dứt điểm kiến nghị của công dân

Ngày 17/4, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương; UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân; Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế, Đại biểu Quốc hội tỉnh Phạm Như Hiệp có buổi tiếp công dân định kỳ tháng 4.

Cần tiên lượng thời hạn giải quyết dứt điểm kiến nghị của công dân
Xây dựng lộ trình giải quyết kiến nghị cử tri

Việc giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri kịp thời sẽ góp phần quan trọng củng cố niềm tin của Nhân dân đối với chính quyền các cấp. Công tác giám sát vấn đề này đã được Thường trực HĐND tỉnh quan tâm.

Xây dựng lộ trình giải quyết kiến nghị cử tri

TIN MỚI

Return to top