ClockThứ Hai, 14/09/2020 15:01

“Cùng em đến trường”

TTH - Đến nay, hơn 28 nghìn quyển vở, gần 4.400 bộ sách giáo khoa và hàng nghìn dụng cụ học tập khác đã được Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh chuyển đến các học sinh khó khăn trước thềm năm học mới, thông qua chương trình “Cùng em đến trường”.

Ở đâu có học sinh đến trường, ở đó có giáo viên“Đến trường em nhé!”

Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Khoa Hoài Hương trao quà cho các em học sinh tại Trường THCS Dân tộc nội trú huyện Nam Đông

Sẻ chia khó khăn

Cuối tháng 8 vừa qua, chúng tôi có dịp theo chân chương trình “Cùng em đến trường” đến với các em học sinh vùng sâu, vùng xa huyện Nam Đông. Dừng chân tại Trường THCS Dân tộc nội trú huyện Nam Đông, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Khoa Hoài Hương đã động viên, chia sẻ khó khăn và hỗ trợ 50 suất quà gồm sách, vở và dụng cụ học tập cho các học sinh ngoại trú đến từ một số xã vùng cao.

Cầm trên tay chồng vở mới nhận, em Pa Vô Xang Sane (xã Thượng Lộ), học sinh lớp 9 tại trường hồ hở kể, hằng năm em đều tận dụng các trang chưa dùng của tập vở cũ đóng lại thành quyển để đỡ phần nào chi phí. Số vở nhận được em dự định dùng một nửa, một nửa còn lại chia cho người em đang học tiểu học.

Không riêng địa bàn Nam Đông, trước thềm năm học 2020 - 2021, chương trình “Cùng em đến trường” đã hỗ trợ hàng nghìn suất quà cho các em học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn tỉnh thông qua hình thức vận động, quyên góp từ đoàn viên và các nhà hảo tâm, đơn vị, doanh nghiệp. Trong đó, nhiều trường hợp là con em đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Anh Nguyễn Văn Cường, đoàn viên Nghiệp đoàn Xích lô - xe thồ thành phố Huế chia sẻ, hai đợt dịch khiến thu nhập của anh em trong nghề giảm sút, điều kiện kinh tế ngày càng khó khăn. Phần quà gồm sách giáo khoa, tập vở và đồng phục dành cho con gái đang học trung học phổ thông giúp gia đình anh vơi bớt nỗi lo cho con trước năm học mới.

Công đoàn Khu kinh tế - công nghiệp tỉnh là đơn vị có nhiều người lao động gặp nhiều khó khăn do thu nhập bị giảm sút bởi ảnh hưởng dịch bệnh. Trước tình hình đó, các đơn vị khác như: Công đoàn Giáo dục tỉnh, Công đoàn ngành Y tế, LĐLĐ TP. Huế, Công đoàn Viên chức đã “chia lửa” cùng Công đoàn Khu kinh tế - công nghiệp tỉnh bằng việc phối hợp hỗ trợ hơn 2.500 quyển vở, 400 bộ sách giáo khoa và nhiều đồ dùng học tập, đồng phục… cho các đoàn viên, công nhân lao động tại các công đoàn cơ sở (CĐCS) trực thuộc. Ngoài ra, gần 500 quyển sách giáo khoa cũng được chuyển đến các thư viện trường trung học cơ sở và trung học phổ thông trên địa bàn huyện Phú Lộc, nơi có đông con em công nhân lao động học tập.

Đồng hành

Theo thông tin từ LĐLĐ tỉnh, các cấp công đoàn đã đồng loạt phát động chương trình “Cùng em đến trường” và nhận được sự chung tay hỗ trợ của nhiều doanh nghiệp, nhà hảo tâm, đoàn viên trên địa bàn tỉnh với hơn 28.000 quyển vở, gần 4.400 bộ sách giáo khoa cũ và mới từ lớp 2 đến lớp 12, 8.000 dụng cụ học tập các loại và hơn 600 bộ áo quần đồng phục…Chương trình đã có sự sẻ chia giữa các công đoàn cấp trên cơ sở nhằm hỗ trợ các đơn vị có đông công nhân lao động, nhưng hạn chế trong công tác vận động như: Công đoàn khu kinh tế - công nghiệp tỉnh, LĐLĐ huyện Nam Đông và A Lưới.

Bà Nguyễn Khoa Hoài Hương, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh chia sẻ, với phương châm “Cũ người mới ta”, “Thừa cho đi, thiếu nhận lại”, chương trình “Cùng em đến trường” kêu gọi quyên góp tập vở, sách cũ, đồng phục đã qua sử dụng và nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của đoàn viên, người lao động.

Sau khi tiếp nhận, sách cũ được đóng thành từng bộ theo khối lớp, tương tự với đồng phục đã qua sử dụng sẽ mang đi giặt, ủi sạch sẽ và phân loại theo chiều cao, cân nặng, đảm bảo các phần quà đến đúng địa chỉ cần giúp đỡ, tránh lãng phí.

“Chương trình đã khẳng định được vai trò của tổ chức Công đoàn trong việc chăm lo đời sống cho đoàn viên và người lao động, đặc biệt là khi dịch COVID - 19 ảnh hưởng đến mọi mặt của cuộc sống. Thời gian tới, các cấp công đoàn tỉnh sẽ tiếp tục đồng hành cùng người lao động vượt qua khó khăn”, bà Nguyễn Khoa Hoài Hương cho biết thêm.

Bài, ảnh: Minh Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trao gần 100 triệu đồng hỗ trợ đoàn viên khó khăn

Ngày 7/5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Phú Vang phối hợp với LĐLĐ tỉnh tổ chức thăm hỏi, động viên và trao quà cho đoàn viên Nguyễn Đức Cung, hiện đang công tác tại Trường THCS Vinh Xuân, có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo.

Trao gần 100 triệu đồng hỗ trợ đoàn viên khó khăn
Kích thích sáng tạo của học sinh tiểu học

Qua gần 1 năm học triển khai đại trà ở cấp tiểu học, giáo dục STEM lôi cuốn sự hứng thú và kích thích sự sáng tạo của học sinh. Điều này được khẳng định qua các sản phẩm trưng bày tại ngày hội STEM cấp tiểu học lần đầu tiên được Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức vào cuối tháng Tư.

Kích thích sáng tạo của học sinh tiểu học
“Giáo dục di sản”- học mà chơi, chơi mà học

Vui vẻ, hào hứng, bổ ích là những cảm nhận của những “du khách học trò” sau khi tham gia chương trình “Giáo dục di sản” (GDDS) do Bảo tàng Cổ vật cung đình (CVCĐ) Huế tổ chức.

“Giáo dục di sản”- học mà chơi, chơi mà học

TIN MỚI

Return to top