ClockThứ Năm, 15/03/2018 11:00

Cứu sống bệnh nhân bị khối u choán vòm miệng bằng kỹ thuật nội soi mềm

TTH.VN - Sáng 15/3, các bác sĩ BV Trung ương Huế cho biết, vừa cứu sống bệnh nhân bị khối u choáng vòm miệng bằng kỹ thuật nội soi mềm

Cứu sống phụ nữ bị chấn thương sọ não nặng do tai nạnCứu sống một trường hợp nguy kịch do ăn phải sứa độcChăm sóc giảm nhẹ sớm giúp nâng cao chất lượng sống cho bệnh nhânTạo cơ hội cứu sống bệnh nhân chấn thương sọ não nặngPhòng ngừa bệnh viêm màng não do vi khuẩn não mô cầu

Đó là trường hợp bệnh nhân Trần Văn C. 33 tuổi, người Phong Điền bị khối u vòm miệng cách đây 4 tháng phát triển nhanh, choán hết khoang miệng (kích thước 4x5x6cm).

Khi bệnh nhân vào BV Trung ương Huế khám, được các bác sĩ Trung tâm Răng hàm mặt và khoa Gây mê hồi sức A tiến hành hội chẩn, nhận định là ca bệnh khó, nguy cơ tử vong cao.

Ngày 8/3, bệnh nhân C được các bác sĩ tiến hành phẫu thuật, cắt bỏ khối u với phương pháp đặt ống thở bằng nội soi mềm. Sau phẫu thuật, anh C được chuyển về khoa hồi sức cấp cứu, đến nay sức khỏe bình phục, mọi sinh hoạt trở lại như người bình thường.

Phẫu thuật khối u vòm miệng của bệnh nhân C bằng kỹ thuật nội soi mềm

TS-BS Nguyễn Hồng Lợi, Giám đốc Trung tâm Răng Hàm Mặt, BV Trung ương Huế cho biết, trước đây, khi chưa áp dụng kỹ thuật ống nội soi mềm, những trường hợp khi mổ như bệnh nhân C phải khai thông khí quản để thông khí. Phương pháp này làm cho bệnh nhân có nguy cơ nặng thêm, chi phí cao và thời gian nằm viện kéo dài.

Với kỹ thuật đặt ống thở bằng nội soi mềm, từ đầu tháng 3/2018 đến nay, các bác sĩ Trung tâm Răng hàm mặt và Khoa Gây mê hồi sức A đã phẫu thuật thành công thêm 3 trường hợp bệnh nặng; trong đó có bệnh nhân bệnh nhân V.Đ, 28 tuổi, (Phú Lộc) bị chấn thương hàm mặt dẫn đến biến chứng dính khít hàm kéo dài 7 năm qua.

Tin, ảnh: Minh Văn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gặp mặt, giao lưu và tặng quà cho bệnh nhân Hemophilia

Ngày 17/4, Trung tâm Huyết học Truyền máu – Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với câu lạc bộ Sinh viên 5 tốt Đại học Huế, Ngân hàng Máu sống Cố đô và các nhà hảo tâm tổ chức chương trình gặp mặt, giao lưu và tặng quà cho các bệnh nhân Hemophilia.

Gặp mặt, giao lưu và tặng quà cho bệnh nhân Hemophilia
Hành trình hồi sinh của ba bệnh nhân được ghép tạng xuyên Việt

Từ Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí, Quảng Ninh, 3 tạng hiến được ê kíp đưa về Huế ghép cho 3 bệnh nhân trong ngày 2/4. Đây là một kỷ lục khác của Bệnh viện Trung ương Huế về ghép tạng xuyên Việt. Thừa Thiên Huế Online ghi lại hành trình thần tốc và nỗ lực giành lại sự sống cho người bệnh.

Hành trình hồi sinh của ba bệnh nhân được ghép tạng xuyên Việt
Bệnh nhân tim mạch tăng, nhiều ca nặng do nhập viện muộn

Từ thời điểm ra tết, tình trạng bệnh nhân bị tim mạch tăng đột biến 20-30% so với thường lệ khiến các y bác sĩ khá vất vả trong điều trị. Trung tâm tim mạch Bệnh viện Trung ương (TTTM BVTW) Huế tăng thêm giờ làm, bố trí phẫu thuật cả ngày nghỉ xử lý ca bệnh.

Bệnh nhân tim mạch tăng, nhiều ca nặng do nhập viện muộn

TIN MỚI

Return to top