ClockThứ Tư, 08/07/2015 15:05

Cứu sống một sản phụ tim ngừng đập

TTH.VN - Ngày 8/7, bác sĩ Bạch Cẩm An, Trưởng khoa Sản, Bệnh viện Trung ương Huế cho biết vừa cứu sống một sản phụ tim ngừng đập.

Trước đó, ngày 2/7, bệnh nhân Dương Thị Quỳnh S. (34 tuổi, thành phố  Huế) nhập viện trong tình trạng có thai 34 tuần tuổi, đa ối cấp, em bé đã chết trong bụng mẹ.

Các bác sĩ khoa Sản đã dùng biện pháp đặt thuốc gây chuyển dạ để lấy thai nhi ra ngoài. Sau khi đặt thuốc kích thích, sản phụ S. có dấu hiệu chuyển dạ, ối vỡ. Tiếp đó, bệnh nhân lên cơn khó thở, co giật, người tím tái và tim ngừng đập.

Ê kíp bác sĩ khoa Sản phối hợp với khoa Gây mê hồi sức A tiến hành phẫu thuật, kịp thời đặt nội khí quản cho bệnh nhân. Sau đó, thai nhi đã được đưa ra bên ngoài bằng đường tự nhiên.

Sau phẫu thuật, bệnh nhân bị rối loạn đông máu nhưng được xử lý kịp thời. Bệnh nhân đã tỉnh lại và nhận biết được sau hai ngày hôn mê. Hiện sức khỏe của sản phụ đã ổn định, ăn cháo và nói chuyện bình thường.

Xuân Hồng
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ca ghép tim từ tạng hiến Quảng Ninh xuất viện

Ngày 24/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế tổ chức lễ ra viện cho bệnh nhân (BN) Phạm Q.T.. Đây là trường hợp ghép tim thứ 11 và là ca ghép tim xuyên Việt thứ 10 tại đơn vị.

Ca ghép tim từ tạng hiến Quảng Ninh xuất viện
Thêm một ca bệnh sốt rét ngoại lai trở về từ Angola

Sáng 20/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế thông tin đang tiếp nhận điều trị một nam bệnh nhân bị sốt rét tại Khoa Bệnh nhiệt đới. Đây là trường hợp sốt rét ngoại lai thứ hai tại địa bàn tỉnh từ đầu năm đến nay.

Thêm một ca bệnh sốt rét ngoại lai trở về từ Angola

TIN MỚI

Return to top