Thể thao
Lượt trận cuối cùng bảng B Champions League 2020/21: Real Madrid 2-0 M’Gladbach

Cứu tinh Benzema giúp Kền kền trắng đi tiếp

ClockThứ Năm, 10/12/2020 10:20
TTH.VN - Gặp M’Gladbach ở lượt đấu cuối cùng, Real hiểu rằng chỉ có một chiến thắng trước các vị khách đến từ Đức mới có thể giúp họ tự định đoạt số phận của mình.

Hàng thủ “trong mơ” của Quỷ đỏ dâng tấm vé đi tiếp cho LeipzigNeymar đánh sập “Nhà hát của những giấc mơ”Đêm tháng 8 có Champions LeagueGục ngã ở những phút cuối cùng, chuyện cổ tích của Atalanta kết thúcBắt đầu những đêm vuiKẻ lạ ở Champions League

Benzema mở tỉ số cho Real từ khá sớm

Benzema mở tỉ số cho Real từ khá sớm- Ảnh Internet

Rất may là trong trận đấu quyết định này, Los Blancos đón chào sự trở lại của đội trưởng Sergio Ramos, qua đó giảm thiểu rủi ro nơi hàng phòng ngự.

Trước đội đầu bảng M'gladbach rất mạnh ở những tình huống phản công, Real vẫn mạnh dạn chơi áp đặt thế trận bằng việc đẩy rất cao đội hình. Chính điều này đã giúp Real có được bàn thắng từ rất sớm. Phút thứ 9, Lucas Vazquez thực hiện đường tạt cánh chính xác để tiền đạo Karim Benzema bật cao đánh đầu tung lưới thủ thành Sommer, mở tỉ số cho đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha từ rất sớm.

Có được bàn thắng, tâm lí của các cầu thủ đội chủ nhà như được gỡ bỏ. Trong khi đó, M’Gladbach buộc phải dâng cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ hòa và họ cũng đã tạo ra khá nhiều sóng gió về phía khung thành của Real. Phút thứ 10, Marcus Thuram nhận bóng từ Stindl rồi  tung cú dứt điểm khá khó chịu từ cánh trái nhưng bóng đi chưa đủ khó để có thể đánh bại được Courtois. Phút 24, cơ hội rõ ràng nhất được M’Gladbach tạo ra khi từ đường chọc khe của Neuhaus, Plea đã có cơ hội đối mặt với thủ thành Courtois nhưng cú bấm bóng của tiền đạo người Pháp lại đưa bóng đi chệch cột đầy đáng tiếc.

Không thể tận dụng cơ hội ghi bàn, M'gladbach đã phải trả giá đắt. Phút 32, kịch bản của bàn thắng mở tỷ số tái diễn và Benzema vẫn là cái tên xuất hiện trên bảng điện tử bằng cú đánh đầu chính xác từ đường tạt cánh của Rodrygo Goes.

Phút 39, tiếp tục là một tình huống tấn công biên của Real, khi Lucas Vazquez tạt bóng chính xác cho Modric tung cú ra chân rất nhanh đưa bóng đi trúng vào cột dọc. Sau đó 4 phút, vận đen tiếp tục đeo bám cầu thủ người Croatia khi bàn thắng của Modric không được công nhận vì trước đó, Varane đã rơi vào tư thế việt vị trong pha trả bóng về. Mặc dù vậy, với cách biệt 2 bàn có được thì Real bước vào giờ nghỉ giữa hiệp với tâm lý khá thoải mái.

Bước sang hiệp 2, đội chủ nhà chủ động giảm nhịp độ trận đấu, chơi phòng ngự chủ động và tung ra những đường phản công chớp nhoáng. Phút 49, Benzema suýt chút nữa đã hoàn tất cú hat-trick đánh đầu, nhưng đáng tiếc là ở tình huống này bóng đi quá hiền nên thủ thành Sommer dễ dàng làm chủ được tình hình.

Phút 57, tận dụng pha chuyền bóng hớ hênh của Mendy, M’Gladbach tổ chức phản công nguy hiểm, tuy nhiên 2 cú dứt điểm liên tiếp của Plea sau đó không thể đưa bóng vào khung thành của Real. Sau đó 6 phút, Real đáp trả với cú sút đi đúng vào góc chết của Kroos từ ngoài vòng cấm nhưng Sommer tiếp tục chơi xuất sắc khi cản phá thành công cú sút của tiền vệ người Đức.

Phút 73, Kroos có quả tạt chính xác giúp Ramos đánh đầu cực kì hiểm hóc, đáng tiếc thủ thành Sommer đã bay người hết cỡ để cản phá. Sau đó Benzema băng vào đá bồi nhưng lại đưa bóng đi đúng vào xà ngang.

Phút 79, khung thành của M’Gladbach tiếp tục rung chuyển khi lần này, cú đá của Vazquez đưa bóng đi trúng cột dọc. Đến phút thi đấu chính thức cuối cùng, Benzema thêm một lần nữa tung cú đánh đầu chính xác nhưng bóng đi đến đúng vị trí mà Sommer đã chọn sẵn.

 Benzema nhân đôi cách biệt cho Real

Benzema nhân đôi cách biệt cho Real- Ảnh Internet

Chung cuộc, Real giành chiến thắng 2-0 trước M’Gladbach và giành tấm vé vào vòng 1/8 một cách cực kì vất vả. M’Gladbach thua trận nhưng họ cũng không phải quá buồn bởi ở trận đấu cùng giờ, cả Inter và Shakhtar đã cầm chân nhau không bàn thắng nên đại diện của Bundesliga là đội thứ 2 đi tiếp ở bảng B. Trong khi đó, mặc dù bằng điểm với M’Gladbach nhưng do thua về hiệu số đối đầu nên Shakhtar ngậm ngùi xuống chơi ở Europa League, còn Inter đã bị loại khỏi cúp châu Âu một cách ê chề khi đứng bét bảng.

Lượt trận cuối cùng vòng bảng Champions League 2020/21 ngày 10/12:

Bảng A:

Bayern Munich 2-0 Lokomotiv Moscow

Salzburg 0-2 Atletico Madrid

Bảng B:

Real Madrid 2-0 M’Gladbach

Inter Milan 0-0 Shakhtar Donetsk

Bảng C:

Man City 3-0 Marseille

Olympiakos 0-2 Porto

Bảng D:

Ajax 0-1 Atalanta

Midtjylland 1-1 Liverpool

Bảng H:

PSG 5-1 Istanbul BB

*Các đội lọt vào vòng 1/8: Bayern, Atletico, Real, M’Galdbach, Man City, Porto, Liverpool, Atalanta, Chelsea, Sevilla, Dortmund, Lazio, Juventus, Barcelona, PSG, Leipzig

*Xuống chơi Europa League: Salzburg, Shakhtar, Olympiakos, Ajax, Krasnodar, Club Brugge, Dynamo Kyiv, Man Utd

                                                                                                                                                                                                                                            Nhật Huy

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giải bóng đá vô địch U21 quốc gia Thanh Niên 2023
U21 Huế lại lỡ hẹn

Không giành được chiến thắng trước U21 Đà Nẵng ở lượt đấu thứ 4, thêm một lần nữa, U21 Huế lỡ hẹn với Vòng chung kết giải bóng đá vô địch U21 quốc gia Thanh Niên 2023.

U21 Huế lại lỡ hẹn
U15 Huế lại thua đậm

U15 Huế tiếp tục có trận thua đậm đến 0 - 6 trước U15 Sông Lam Nghệ An trong khuôn khổ vòng đấu thứ 6 bảng B vòng đấu loại Giải U15 Quốc gia 2023, diễn ra vào chiều 24/7. Đây cũng là kết quả của trận lượt đi (vòng 1) giữa 2 đội.

U15 Huế lại thua đậm
Champions League 2022/23, chung kết: Manchester City 1-0 Inter Milan
Rodri và Ederson mang cúp về cho Man xanh

Cuối cùng thì trận đấu khép lại mùa giải 2022/23 – trận chung kết Champions League giữa Man City và Inter được diễn ra vào lúc 02h00 ngày 11/6.

Rodri và Ederson mang cúp về cho Man xanh
Champions League 2022/23, bán kết lượt về: Manchester City 4-0 Real Madrid
Nuốt chửng nhà vua, Man xanh hiên ngang vào chung kết

Ở trận bán kết lượt về giữa Man City và Real, người hâm mộ không còn nhận ra cái uy của Kền kền trắng khi đội khách hoàn toàn bị hủy diệt trước đại diện Premier League. Man xanh dễ dàng nã 4 bàn vào lưới của Real để biến Los Blancos trở thành cựu vương và tiến vào trận chung kết để đối đầu với Inter.

Nuốt chửng nhà vua, Man xanh hiên ngang vào chung kết
Return to top