Thể thao
Lượt trận thứ 5 bảng H Champions League 2020/21: Manchester United 1-3 Paris Saint-Germain

Neymar đánh sập “Nhà hát của những giấc mơ”

ClockThứ Năm, 03/12/2020 12:21
TTH.VN - Bước vào cuộc tiếp đón PSG trên thánh địa Old Traffold, Man United chỉ cần kết quả hòa với PSG để có được tấm vé vào vòng knock out. Mặc dù vậy, HLV Ole Gunnar Solskjaer vẫn tung ra một đội hình giàu sức tấn công.

Gục ngã trên đất Ukraine, Real “tự bắn” vào chân mìnhRodrygo sắm vai người hùng giúp Real có được chiến thắng đầu tiênComan chói sáng, Hùm xám tiếp tục phô diễn sức mạnhBruno Fernandes và Rashford tỏa sáng giúp Quỷ đỏ đại náo ParisComan ghi bàn duy nhất, Bayern giành chức vô địch Champions League lần thứ 6Kẻ lạ ở Champions LeagueĐến Messi cũng phải quỳ gối trước sức mạnh của Hùm xám

Neymar tỏa sáng với một cú đúp- Ảnh Internet

Edinson Cavani, người hùng giúp Quỷ đỏ tạo nên cuộc lội ngược dòng trước Southampton cuối tuần trước được cho ra sân ngay từ đầu để đối đầu với đội bóng cũ. Ngoài ra, Martial cũng được trao cơ hội ở trận này, Fred cũng trở lại để thay thế Donny van de Beek. Về phần PSG, họ trông chờ cả vào bộ đôi Neymar-Mbappe để có thể nuôi hi vọng đi tiếp.

Và quả thực, bộ đôi này đã tỏa sáng để mang về lợi thế sớm cho gã nhà giàu nước Pháp. Phút thứ 6, Mbappe và Neymar có pha phối hợp khá hay đưa bóng đến sát khu vực cấm địa của M.U. Sau đó, Mbappe tung cú sút bằng chân trái đưa bóng đập người một cầu thủ đội chủ nhà đổi hướng, bóng đến đúng vị trí của Neymar và cầu thủ đắt giá nhất thế giới dứt điểm chéo góc hạ gục David De Gea, mở tỉ số trận đấu.

Bị dẫn bàn khá sớm nhưng Man United vẫn trung thành với lối chơi phòng ngự-phản công quen thuộc. PSG cầm được nhiều bóng nhưng Man United mới là đội tạo ra được nhiều cơ hội hơn trong quãng thời gian sau đó. Đáng tiếc là những cú dứt điểm của Rashford, McTominay hay Martial đều không đủ độ hiểm hóc để có thể đánh bại thủ thành Keylor Navas.

Phải nhờ đến một chút may mắn, đội chủ nhà mới có thể tìm được bàn gỡ. Phút 32, ngay sau khi Martial không thể chiến thắng được Navas, Wan-Bissaka có đường chuyền vào chuẩn xác từ hành lang phải cho Rashford và tiền đạo người Anh ngay lập tức tung cú dứt điểm một chạm. Cú đá của Rashford đã đưa bóng đập trúng chân của Danilo làm đổi hướng khiến Navas bất lực trong việc cản phá.

Cuối hiệp 1, Man United có cơ hội để khiến Navas vào lưới nhặt bóng lần thứ 2. Martial có đường phất bóng dài chuẩn xác cho Bruno Fernandes băng xuống nhưng thay vì tung ra một cú dứt điểm ngay, Fernandes lại xử lí rất khó hiểu khi chuyền bóng rất nhẹ và chỉ cần như vậy, bóng đã nằm trong sự kiểm soát của Keylor Navas. Cả hai đội bước vào giờ nghỉ với 2 bàn thắng được ghi chia đều cho mỗi bên.

Sang hiệp 2, M.U tăng tốc và sở hữu liền hai cơ hội cực kỳ ngon ăn. Phút 49, Martial sút lên trời không tưởng ở cự ly gần sau đường chuyền dọn cỗ của Rashford bên cánh phải. Một pha bỏ lỡ khó tin của Martial khiến các fan Quỷ đỏ cảm thấy chán nản. 8 phút sau, Cavani thoát xuống sau pha chọc khe của Martial và thực hiện pha lốp bóng từ xa rất đẳng cấp, đáng tiếc bóng lại dội xà ngang cầu môn PSG. Sau đó, Martial đá bồi nhưng bị Marquinhos ngăn chặn kịp thời.

Ngay sau đó, PSG lập tức đáp trả cũng với hai pha hãm thành nguy hiểm. Đầu tiên là cú đánh đầu đưa bóng đi chạm xà ngang của Marquinhos sau quả tạt bóng rất tốt của Florenzi. Tiếp đó, Neymar có đường chuyền thuận lợi giúp Bakker đối mặt với De Gea nhưng cầu thủ vào sân từ băng ghế dự bị của PSG đã không thành công.

Trước sức ép quá lớn đến từ ĐKVĐ Ligue 1, lưới của De Gea tiếp tục rung lên. Phút 69, từ đường chuyền của Abdou Diallo trong vòng cấm, Marquinhos chớp thời cơ cực nhanh đệm bóng cận thành giúp PSG tái lập thế dẫn bàn. Đúng 1 phút sau, khó khăn chồng chất với M.U khi Fred nhận thẻ vàng thứ hai rời sân do phạm lỗi thô bạo với Ander Herrera.

Marquinhos tái lập thế dẫn bàn cho PSG

Marquinhos tái lập thế dẫn bàn cho PSG- Ảnh Internet

Mặc dù chơi thiếu người nhưng Quỷ đỏ vẫn có thể tạo được một số pha bóng sóng gió lên khung thành của PSG nhưng tất cả đều thiếu đi sự chính xác cần thiết. Không những không ghi được bàn thắng, Man United còn phải nhận thêm bàn thua. Sau khi Mbappe bỏ lỡ cơ hội đầy đáng tiếc thì đến phút bù giờ thứ nhất của hiệp 2, từ đường chuyền của Rafinha, Neymar đơn giản hoàn tất cú đúp với pha đệm bóng vào khung thành đã bỏ trống, giúp PSG hạ gục M.U 3-1 ngay tại Nhà hát của những giấc mơ.

Với việc ở trận đấu cùng giờ, RB Leipzig đã đánh bại Istanbul 4-3, cục diện bảng H đang trở nên rất khó đoán bởi cả 3 đội M.U, PSG và Leipzig đều đang có 9 điểm. Ở lượt trận cuối cùng, PSG là đội nắm lợi thế lớn nhất khi chỉ phải tiếp đón một Istanbul đã hết động lực thi đấu, trong khi đó thì cả Man United và Leipzig phải bước vào trận đấu sống còn để xác định 2 tấm vé đi tiếp tại bảng tử thần.                                                                                                                                                                                                                                                   

           Nhật Huy

 
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 4: Arsenal 3-1 Manchester United
Pháo thủ bắn hạ Quỷ đỏ ở phút bù giờ

Pháo thủ bắn hạ Quỷ đỏ ở phút bù giờ Ở trận đấu tâm điểm vòng 4 Premier League giữa Arsenal và Man United, một thế trận giằng co đã được 2 đội tạo ra. Dù bị Rashford chọc thủng lưới từ phút 27 nhưng Arsenal nhanh chóng gỡ hòa nhờ công của đội trưởng Odegaard. Tỉ số hòa được giữ nguyên đến hết 90 phút thi đấu chính thức và chỉ cho đến thời gian bù giờ của hiệp 2 thì Rice và Jesus mới tung những nhát chém quyết định để giúp đội chủ nhà giành thắng lợi với tỉ số 3-1.

Pháo thủ bắn hạ Quỷ đỏ ở phút bù giờ
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Manchester United 3-2 Nottingham Forest
Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà

Ở trận đấu giữa Man United và Nottinham thuộc vòng 3 Premier League, đội khách đã gây bất ngờ lớn khi dẫn trước đến 2-0 chỉ sau 4 phút đầu tiên. Tuy nhiên, trong lúc khó khăn, bản lĩnh của Quỷ đỏ đã được chứng tỏ khi đội chủ sân Old Trafford ghi liền 3 bàn thắng để hoàn tất màn lội ngược dòng khá ấn tượng.

Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 2: Tottenham 2-0 Manchester United
Quỷ đỏ hết vận may, Gà trống gáy vang trên sân nhà

Ở trận cầu đáng chú ý giữa Spurs và M.U thuộc vòng 2 Premier Legaue, mặc dù đã liên tục tỏ ra áp đảo nhưng sự thiếu sắc bén trong những pha dứt điểm đi kèm với việc không gặp may khiến cho Quỷ đỏ không thể chọc thủng lưới đội chủ nhà dù chỉ 1 lần. Ở bên kia chiến tuyến, pha lập công của Sarr cùng pha đốt lưới nhà của Martinez trong hiệp 2 đã giúp Tottenham có thắng lợi đầu tiên trong mùa giải mới.

Quỷ đỏ hết vận may, Gà trống gáy vang trên sân nhà
Ứng viên vô địch “ra oai”

Tuyển nữ Maroc là đội bóng đầu tiên hứng chịu trận ra quân thua tan tác trước ứng cử viên hàng đầu của chức vô địch là các cô gái Đức. Một ứng viên là Brazil cũng dễ dàng đè bẹp tuyển nữ Panama 4 bàn không gỡ. Trước đó, Italia hoàn thành mục tiêu 3 điểm trước tuyển nữ Argentina.

Ứng viên vô địch “ra oai”
Champions League 2022/23, chung kết: Manchester City 1-0 Inter Milan
Rodri và Ederson mang cúp về cho Man xanh

Cuối cùng thì trận đấu khép lại mùa giải 2022/23 – trận chung kết Champions League giữa Man City và Inter được diễn ra vào lúc 02h00 ngày 11/6.

Rodri và Ederson mang cúp về cho Man xanh
Return to top