ClockThứ Ba, 04/04/2017 14:14

Cựu Tổng thống Hàn Quốc bị thẩm vấn tại trung tâm giam giữ

TTH.VN - Các công tố viên Hàn Quốc sáng nay (4/4) đã bắt đầu cuộc thẩm vấn đầu tiên với cựu Tổng thống bị phế truất Park Geun-hye kể từ khi bà bị bắt giữ vào tuần trước do những cáo buộc về tham nhũng.

Cựu tổng thống Park Geun Hye chính thức bị bắtHàn Quốc duy trì hướng thống nhất Triều Tiên của bà Park Geun-hyeCông tố viên Hàn Quốc đề nghị bắt bà Park Geun hyeViện Kiểm sát Hàn Quốc triệu tập cựu Tổng thống Park Geun-hye

Cựu Tổng thống Hàn Quốc bị phế truất Park Geun-hye​. Ảnh AFP

Các công tố viên cho biết, cuộc thẩm vấn bắt đầu lúc 10 giờ sáng (giờ địa phương) tại một trung tâm giam giữ ở Uiwang, phía nam Seoul, nơi bà Park bị tống giam. Người đại diện hợp pháp của bà Park - luật sư Yoo Yeong-ha đã đi cùng bà đến cuộc thẩm vấn.

Ban đầu, các công tố viên dự định sẽ tiến hành thẩm vấn tại văn phòng của họ, nhưng luật sư của bà Park yêu cầu tiến hành tại nhà tạm giam để xem xét tình trạng tinh thần và các vấn đề an ninh của bà Park.

Cuộc thẩm tra dự kiến ​​sẽ kết thúc trước 6 giờ tối, và buổi thẩm vấn không được ghi hình. Các công tố viên từ chối bình luận thêm chi tiết.

Park đã trải qua một loạt các cuộc thẩm vấn của các công tố viên hồi tháng trước và bị bắt giữ hôm 31/3 vừa qua vì tội nhận hối lộ, lạm dụng quyền lực, cưỡng chế và làm rò rỉ bí mật của chính phủ.

Cựu Tổng thống Park được xem đồng phạm trong những cáo buộc hối lộ của người bạn thân lâu năm Choi Soon-sil, liên quan đến tập đoàn kinh doanh lớn nhất Hàn Quốc là Samsung. Phiên tòa đầu tiên về vụ cáo buộc hối lộ của bà Choi cũng được bắt đầu cùng ngày.

Bà Park cũng bị nghi ngờ đã thoả hiệp với bà Choi trong việc buộc hàng chục tập đoàn địa phương phải quyên góp cho hai cơ sở phi lợi nhuận mà bà Choi điều hành.

Trước các các buộc trên, cả cựu Tổng thống Park và bà Choi đều phủ nhận những điều đó.

Dự kiến, các công tố viên sẽ chính thức kết tội bà Park vào giữa tháng 4, sau khi thẩm vấn bà vài lần, với 13 cáo buộc riêng biệt.

Tố Quyên (Lược dịch từ Yonhap)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bắt giữ tàu giã cào hoạt động trái phép

Chiều tối ngày 23/4, Đồn Biên phòng Lăng Cô đã phát hiện 1 tàu cá của tỉnh Quảng Ngãi hành nghề giã cào trái phép tại vùng biển ven bờ thuộc huyện Phú Lộc và đã tiến hành lập biên bản, tạm giữ người cùng phương tiện để xử lý theo quy định.

Bắt giữ tàu giã cào hoạt động trái phép
Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư lớn tại Thừa Thiên Huế. Hiện, nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc đã đầu tư có hiệu quả tại tỉnh. Cùng với đó, một số dự án đang trong giai đoạn nghiên cứu đầu tư, hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội mới.

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế
Vận chuyển gỗ trái phép không rõ nguồn gốc

Ngày 10/4, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh cho biết, Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Thuận An -BĐBP tỉnh chủ trì, phối hợp với Đội Quản lý thị trường số 1 - Cục Quản lý thị trường tỉnh; Công an phường Thuận An và Hạt Kiểm lâm TP. Huế bắt giữ 2 đối tượng vận chuyển 2m3 gỗ không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Vận chuyển gỗ trái phép không rõ nguồn gốc

TIN MỚI

Return to top