ClockThứ Ba, 29/08/2017 05:56

Đại học Nghệ thuật Huế cùng “Relationship” tại Thái Lan

TTH - Từ 11 - 20/8, tại Trung tâm nghệ thuật Baan Tuek - thành phố Chiang Mai (Thái Lan) diễn ra triển lãm “Relationship”. Đây là hoạt động mỹ thuật ý nghĩa trong chuỗi sự kiện đánh dấu mối quan hệ giao lưu hợp tác giữa hai khoa Hội họa của Trường đại học Nghệ thuật Huế và Đại học Chiang Mai - Thái Lan.

Sinh viên Khoa Hội họa Trường đại học Chiang Mai tham quan triển lãm

Với chất liệu phong phú và đa dạng, triển lãm “Relationship” (Mối quan hệ) quy tụ 23 tác phẩm từ 23 giảng viên Khoa Hội họa thuộc Trường đại học Nghệ thuật Huế và Đại học Chiang Mai đã hâm nóng bầu không khí nghệ thuật tại thành phố Chiang Mai, Thái Lan. Bên cạnh các thành viên của nước chủ nhà, Trường đại học Nghệ thuật Huế góp mặt 6 giảng viên do Thạc sĩ Đỗ Kỳ Huy, Trưởng khoa Hội họa - Đại học Nghệ thuật Huế, làm trưởng đoàn.

Giống như chủ đề của buổi triển lãm, các tác phẩm đã thể hiện được sự đối thoại và mối liên hệ giữa cá nhân với các yếu tố văn hóa, xã hội thông qua nhiều góc nhìn đầy thú vị và sáng tạo. Các tác phẩm trong buổi triển lãm cũng phong phú về chất liệu, trong đó được nhấn mạnh bởi các chất liệu truyền thống, như lụa của các tác giả: Lê Việt Trung, Phạm Bình Minh, Phạm Thị Tuyết…; sơn mài của Đỗ Kỳ Huy, Nguyễn Thị Mỹ Tâm, Hà Hoàng Ngâu; sơn dầu của: Jan Theo De Vleeschauwer, Trần Sông Lam; Acrylic và chất liệu tổng hợp của Morakot Ketklao, Nguyễn Thị Hiền Lê, Padungsak Kochsomrong, Phan Lê Chung, Lê Thị Minh Nguyệt, Apirak Jianpinidnun, Kade Javanalikhikara, Att Poomtangon, Chatchawan Nilsakul, Gi-ok Jeon, Trương Thiện, Kitti Maleephan, Sébastien Tayac, Songkarn Soodhom, Supachai Satsara.

Đánh giá về hoạt động này, Thạc sĩ Đỗ Kỳ Huy cho rằng: “Triển lãm chung giữa hai khoa hội họa là một bước cụ thể hóa và kế thừa mối quan hệ hợp tác giữa Trường đại học Nghệ thuật (Đại học Huế) và Đại học Mỹ thuật (Đại học Chiang Mai). Được chú trọng về chuyên môn và tư duy sáng tác, các triển lãm chung giữa hai khoa thường được tổ chức dưới dạng chủ đề, ví dụ chủ đề “Relationship” cho năm nay, qua đó các giảng viên - họa sĩ hai bên có cơ hội trao đổi cụ thể với nhau về ý niệm cũng như các phương pháp tiếp cận trong sáng tác hội họa. Chúng tôi hy vọng, nhà trường hai bên có cơ chế phù hợp để khuyến khích hơn nữa các hình thức hợp tác chuyên môn sâu như thế này”.

Trong thời gian diễn ra triển lãm, giảng viên của hai đơn vị cũng có dịp trao đổi kinh nghiệm học thuật và sáng tác thông qua các hoạt động giao lưu, ghé thăm các xưởng thực hành tại Đại học Mỹ thuật Chiang Mai, thăm studio làm việc của các giảng viên của nhà trường. Ban chủ nhiệm hai khoa cũng đã có những thảo luận và trao đổi để cùng phối hợp và tổ chức các chương trình trong thời gian sắp tới.

Theo nhìn nhận, “Relationship” đã để lại những kỷ niệm đẹp với đồng nghiệp và đơn vị bạn, đồng thời đây cũng là một trong những hoạt động để quảng bá, giới thiệu về Trường đại học Nghệ thuật Huế nói riêng cũng như mỹ thuật Việt Nam nói chung đến với công chúng và người yêu mến nghệ thuật tại xứ sở chùa Vàng.

Khoa Hội hoạ trong thời gian qua luôn được đánh giá cao về các hoạt động nghệ thuật với nhiều lượt triển lãm và nhiệm trú sáng tác quốc tế tại các quốc gia, như: Thái Lan, Nhật Bản, Singapore, Úc, Thuỵ Điển… Hoạt động triển lãm lần này là một trong những hoạt động chuyên môn thường xuyên giúp cho đội ngũ giảng viên của khoa có cơ hội được đối thoại và nâng cao kinh nghiệm trong công tác giảng dạy của mình. Mong muốn rằng, trong một tương lai không xa chúng ta sẽ chú trọng đầu tư hơn nữa những hoạt động chuyên môn sâu như vậy để nâng cao vị thế của Trường đại học Nghệ thuật Huế trong khu vực và tiến xa hơn nữa trong các hoạt động giao lưu hợp tác quốc tế.

Phan Lê Chung

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Không Không Kó Không” và tiếng nói tuổi trẻ

Triển lãm Mỹ thuật trẻ 2024 vừa diễn ra tại Trường đại học Nghệ thuật thu hút được rất nhiều sự chú ý của các họa sĩ trẻ và người yêu nghệ thuật với nhiều tác phẩm mới lạ. Giữa những tác phẩm đầy màu sắc, “Không Không Kó Không” của Hoàng Thanh Khiêm là một tác phẩm sắp đặt khá nổi bật, và càng đáng chú ý hơn nữa khi tác giả là một chàng trai trẻ sinh năm 2009.

“Không Không Kó Không” và tiếng nói tuổi trẻ
Đưa triển lãm di sản văn hóa Huế đến Điện Biên

Bảo tàng Lịch sử Thừa Thiên Huế ngày 22/4 cho biết, trong khuôn khổ các hoạt động năm Du lịch quốc gia 2024 và Kỷ niệm 70 năm Ngày chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) diễn ra tại Điện Biên, đơn vị đã đưa triển lãm chuyên đề “Huế - Di sản văn hoá, điểm đến tiềm năng” giới thiệu đến với công chúng.

Đưa triển lãm di sản văn hóa Huế đến Điện Biên

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top