ClockThứ Bảy, 30/04/2022 06:28

Đảm bảo an ninh trật tự tại các lễ hội

TTH.VN - Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5/2022 bắt đầu. Đây là thời điểm diễn ra rất nhiều hoạt động lễ hội ở các địa phương trên địa bàn tỉnh. Đảm bảo an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông cho người dân vui chơi, thưởng thức lễ hội trong những ngày nghỉ lễ là vấn đề đặt ra của công an các đơn vị, địa phương.

Ra quân đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thôngĐảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông tại các cơ sở giáo dụcTăng cường đảm bảo an ninh trật tự dịp Tết Nguyên đán tại Cảng HKQT Phú BàiBảo đảm an ninh trật tự Tết Nguyên đán Nhâm DầnĐảm bảo an ninh trật tự tại các xã, phường mới sáp nhập

Lực lượng công an các phường tăng cường đảm bảo an ninh trật tự tại các sự kiện, lễ hội tập trung đông người 

Liên tiếp những ngày qua, cán bộ, chiến sĩ của Công an phường Thuận An (TP. Huế) thay phiên nhau trực chiến đảm bảo an ninh trật tự xung quanh khu vực bãi biển Thuận An – nơi diễn ra lễ hội Festival “Thuận An biển gọi” năm 2022.

Diễn ra suốt 5 ngày đêm liên tục (từ 28/4 đến 2/5) với các chương trình nghệ thuật, các hoạt động cộng đồng, hoạt động thi đấu thể dục thể thao, với sự tham gia của hàng trăm diễn viên, ca sĩ chuyên nghiệp; diễn viên quần chúng… “Thuận An biển gọi” năm nay thu hút đông đảo người dân địa phương và khách du lịch.

“Do đã trở lại trạng thái bình thường sau dịch bệnh COVID-19, nên lễ hội đón rất đông du khách trong và ngoài tỉnh, thưởng thức, tìm hiểu các hoạt động. Trong đêm khai mạc (tối 28/4), đã có hàng nghìn người dân và du khách đổ về vùng biển Thuận An để tham gia hưởng ứng sự kiện.

Ngoài đảm bảo tình hình an ninh trật tự, chúng tôi còn triển khai các phương án nhằm phòng ngừa, ngăn chặn, xử lý các đối tượng xấu lợi dụng đông người để trộm cắp, cướp giật tài sản”, đại úy Nguyễn Đình Công, Trưởng Công an phường Thuận An chia sẻ.

Cũng giống như các địa phương khác, trên địa bàn TP. Huế nhiều lễ hội, chương trình hoạt động đã diễn ra. Công an phường Thuận Hòa (TP. Huế) chủ động tham mưu với chính quyền địa phương thành lập “Tổ tự quản đảm bảo an ninh trật tự phố đêm Hoàng Thành” với 13 thành viên. Nhiệm vụ của tổ là thường xuyên phối hợp với công an phường và các lực lượng chức năng khác, thực hiện các biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn, đấu tranh với các loại tội phạm, tệ nạn xã hội tại khu vực phố đêm.

Ngay tại công viên Tứ Tượng, đường Lê Lợi lễ hội “Kinh đô ẩm thực” chính thức bắt đầu. Để đảm bảo an toàn cho sự kiện quan trọng này, trước đó, Ban Chỉ huy Công an TP. Huế đã chỉ đạo các lực lượng hình sự, cảnh sát giao thông, ma túy, cảnh sát cơ động… phối hợp với công an phường trực chốt 24/24h tại các điểm diễn ra các hoạt động để phục vụ người dân và du khách.

“Sự kiện này thu hút đông khách du lịch trong và ngoài tỉnh đến thưởng thức các món ăn Huế, nên không chỉ đảm bảo an ninh trật tự, chúng tôi còn đặc biệt quan tâm đến công tác phòng, cháy chữa cháy. Do đó, các phương án phòng cháy, chữa cháy cũng đã được phối hợp trước đó với Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và Cứu hộ, cứu nạn Công an tỉnh”, thượng tá Nguyễn Viết Hoàng, Trưởng Công an TP. Huế cho biết.

Tại huyện A Lưới, “Ngày hội vùng cao” với nhiều hoạt động mang đậm bản sắc đồng bào các dân tộc thiểu số; trong đó, một số lễ hội được tái hiện như: Tục đi sim, lễ cúng dâng Dèng, tắm suối… cũng bắt đầu khởi động, với một lượng lớn khách du lịch đến với miền đất vùng cao này.

Ngoài tổ chức tốt các lễ hội, trước đó, UBND huyện và các đơn vị, địa phương xây dựng các phương án để ngày hội diễn ra tốt đẹp. “Từng vị trí, khu vực, tuyến đường, địa điểm diễn ra các lễ hội được chúng tôi bố trí kỹ lưỡng; lực lượng làm nhiệm vụ vừa hướng dẫn người dân và du khách, không để xảy ra bất ổn về an ninh trật tự”, trung tá Lại Phước Lợi, Trưởng Công an huyện A Lưới thông tin.  

Kỳ nghỉ lễ kéo dài nhiều ngày nên khách lưu trú sẽ tăng cao, trước đó, Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về Trật tự xã hội Công an tỉnh và Đội Quản lý hành chính về Trật tự xã hội Công an TP. Huế cùng công an các phường tăng cường kiểm tra các khách sạn, nhà nghỉ, các cơ sở kinh doanh, dịch vụ du lịch, nhà hàng… để ổn định giá cả, đảm bảo an ninh trật tự.

Cảnh sát giao thông được tăng cường để đảm bảo an toàn giao thông cho các sự kiện cộng đồng

Góp phần vào sự thành công chung, lực lượng CSGT ở các đơn vị, địa phương cũng đã sớm có mặt tại các vị trí để phân luồng, điều hòa giao thông, hướng dẫn người dân, khách du lịch đi lại thuận tiện.

Tại các địa bàn diễn ra hoạt động lễ hội, lực lượng CSGT công an các đơn vị, địa phương tổ chức tuần tra lưu động vừa thành lập các chốt kiểm tra đảm bảo trật tự an toàn giao thông, vừa phân luồng, phân tuyến, hướng dẫn và điều tiết các phương tiện giao thông. Không những thế, chúng tôi còn phối hợp với các lực lượng khác để bố trí, sắp xếp phương tiện đậu, đỗ đúng nơi quy định, tránh ùn tắc giao thông. 

“Chúng tôi phối hợp với công an cơ sở thường xuyên tuần tra, kiểm soát vào giờ cao điểm, nhằm không để sơ hở cho các loại tội phạm lợi dụng hoạt động; kịp thời ngăn chặn các đối tượng cướp, trộm cắp gây án; xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về ma túy, nồng độ cồn...”, trung tá Nguyễn Hoàng Vũ, Đội trưởng Đội CSGT – Trật tự Công an TP. Huế khẳng định.

Với những nỗ lực cố gắng của công an các đơn vị, địa phương trong tỉnh, hy vọng, các hoạt động, chương trình lễ hội diễn ra trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 an toàn; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, an toàn giao thông luôn được giữ vững; vì sự bình yên của cuộc sống người dân.

Bài, ảnh: Anh Phong

 

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

A Lưới đảm bảo điều kiện thoát nghèo trong năm 2024

Sau 2 năm (2022 - 2023) thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia (CTMTQG), đến nay “bộ mặt” huyện A Lưới đã có nhiều khởi sắc, công tác giảm nghèo bền vững đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận, đảm bảo điều kiện thoát khỏi tình trạng nghèo trong năm 2024.

A Lưới đảm bảo điều kiện thoát nghèo trong năm 2024
Đảm bảo an ninh, an toàn dịp lễ

Những ngày qua, các cơ quan, đơn vị trong toàn lực lượng vũ trang tỉnh đã chủ động luyện tập các phương án sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ) để cơ động xử lý tình huống khi có yêu cầu. Qua đó, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trong dịp lễ.

Đảm bảo an ninh, an toàn dịp lễ
“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền

Từ khi mô hình camera giám sát an ninh trật tự (ANTT) được triển khai ở Phong Điền đã góp phần phát hiện, ngăn chặn kịp thời các loại tội phạm, tệ nạn xã hội và các hành vi vi phạm pháp luật.

“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền
Đảm bảo an toàn tại các điểm du lịch suối thác

Mùa hè về, loại hình du lịch sinh thái gắn với tắm suối thác đang thu hút nhiều khách du lịch nội địa. Việc chủ động các giải pháp đảm bảo an toàn cho du khách phải được đặt lên hàng đầu.

Đảm bảo an toàn tại các điểm du lịch suối thác

TIN MỚI

Return to top