ClockThứ Sáu, 04/01/2019 13:30

Đảm bảo an ninh trật tự tại doanh nghiệp

TTH - Những năm qua, nhiều doanh nghiệp đã quan tâm phát triển các mô hình đảm bảo an ninh trật tự (ANTT), thu hút sự tham gia đông đảo của cán bộ công nhân viên (CBCNV), người lao động (NLĐ), góp phần giữ vững sự ổn định ANTT, phục vụ phát triển sản xuất, kinh doanh, góp phần tạo môi trường an toàn cho các nhà đầu tư.

Doanh nghiệp điêu đứng vì tin đồn thất thiệtHơn 100 doanh nghiệp vận tải cam kết đảm bảo trật tự an toàn giao thông

Ký kết chương trình phối hợp đảm bảo ANTT

Tổ an ninh công nhân của Công ty cổ phần Dệt may Huế được thành lập gồm các lực lượng nòng cốt như công đoàn, thanh niên... Ngoài nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, Tổ an ninh có trách nhiệm tuyên truyền trực tiếp tới NLĐ hiểu các chế độ, chính sách, pháp luật, các quyền và nghĩa vụ khi tham gia lao động, sản xuất, nắm bắt tâm tư, tình cảm của NLĐ và tổ chức tuần tra đảm bảo ANTT khi có yêu cầu.

Chị Trương Thị Hiền - tổ bảo trì cho biết: Đối với CBCNV, ngoài việc chấp hành các quy định về sản xuất thì công tác đảm bảo ANTT tại công ty là nghĩa vụ và trách nhiệm, tránh để thất thoát tài sản chung của công ty.

Công ty cổ phần Dệt may Huế có diện tích rộng, xa trung tâm, chuyên sản xuất, kinh doanh, xuất nhập khẩu các sản phẩm sợi, hàng may mặc, thiết bị dệt may... nên dễ xảy ra cháy, nổ, thất thoát tài sản.

Ông Nguyễn Văn Tý- Phó Giám đốc Công ty cho biết: “Là doanh nghiệp lớn với doanh thu mỗi năm cả ngàn tỷ đồng, để doanh nghiệp hoạt động thuận lợi thì vai trò của CBCNV rất quan trọng không chỉ trong sản xuất kinh doanh mà còn trong công tác đảm bảo ANTT. Chính CBCNV, NLĐ là tai mắt giúp lãnh đạo công ty phát hiện sớm những vấn đề, nguy cơ xảy ra những phức tạp về an ninh, là cơ sở để chúng tôi xây dựng hệ thống quản lý chặt chẽ, đảm bảo tài sản của công ty”.

Trên địa bàn tỉnh hiện có 7000 doanh nghiệp với hàng ngàn NLĐ. Để đảm bảo an ninh trên lĩnh vực kinh tế, Công an tỉnh đã phối hợp với Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức hướng dẫn, triển khai tới các doanh nghiệp những vấn đề liên quan đến công tác đảm bảo ANTT. Hai bên đã phối hợp mở các lớp huấn luyện nghiệp vụ cho lực lượng bảo vệ chuyên trách, nâng cao trình độ giải quyết các tình huống phức tạp về ANTT; đồng thời, xây dựng và duy trì hoạt động hiệu quả các mô hình đảm bảo ANTT tại doanh nghiệp.

Trong 4 năm qua (2014 - 2018), Công an tỉnh phối hợp với Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức gần 2.300 buổi tuyên truyền chính sách, pháp luật của Nhà nước ở các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp với trên 87.000 lượt người tham dự; hơn 9.300 buổi tuyên truyền, phổ biến Luật Công đoàn, Luật Lao động, tập huấn kỹ năng phòng ngừa giải quyết tranh chấp lao động tập thể, phản ứng nhanh với các vụ việc bãi công có yếu tố chính trị cũng được tổ chức, lồng ghép tại các buổi tuyên truyền.

Đại tá Nguyễn Ngọc Tuấn, Trưởng phòng An ninh kinh tế, Công an tỉnh cho biết: Trong thời gian tới, đơn vị tiếp tục phối hợp với các cơ quan, doanh nghiệp phát động phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, duy trì các mô hình đảm bảo ANTT, tuyên truyền hướng dẫn thực hiện các chế độ chính sách, qua đó nâng cao nhận thức cho NLĐ tại các cơ quan, doanh nghiệp, đồng thời thường xuyên tổ chức các đợt kiểm tra, hướng dẫn, đôn đốc việc thực hiện đạt hiệu quả cao

Bài, ảnh: Hồng Nhung - Bùi Hùng

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền

Từ khi mô hình camera giám sát an ninh trật tự (ANTT) được triển khai ở Phong Điền đã góp phần phát hiện, ngăn chặn kịp thời các loại tội phạm, tệ nạn xã hội và các hành vi vi phạm pháp luật.

“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền
Đảm bảo an toàn tại các điểm du lịch suối thác

Mùa hè về, loại hình du lịch sinh thái gắn với tắm suối thác đang thu hút nhiều khách du lịch nội địa. Việc chủ động các giải pháp đảm bảo an toàn cho du khách phải được đặt lên hàng đầu.

Đảm bảo an toàn tại các điểm du lịch suối thác
Hoãn đấu thầu vàng: Doanh nghiệp không mặn mà hay đang 'nghe ngóng'?

Do không có đủ số lượng thành viên đăng ký dự thầu và chuyển tiền đặt cọc đúng quy định nên Ngân hàng Nhà nước đã hủy thông báo đấu thầu vàng vào 10h sáng nay (ngày 22/4); đồng thời, công bố sẽ triển khai đấu thầu vàng miếng vào sáng mai, thứ Ba, 23/4.

Hoãn đấu thầu vàng Doanh nghiệp không mặn mà hay đang nghe ngóng

TIN MỚI

Return to top