ClockThứ Ba, 06/07/2021 08:32

Đảm bảo an toàn cho thí sinh huyện Phú Lộc

TTH.VN - Một ca bệnh dương tính với COVID-19 ở Lộc Thủy khiến công tác tổ chức thi tốt nghiệp THPT 2021 tại Phú Lộc gặp nhiều khó khăn.

Sẵn sàng “Tiếp sức mùa thi”Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021: 63 tỉnh, thành phố đều tổ chức thi tốt nghiệp THPT vào ngày 7-8/7Đảm bảo cung cấp điện phục vụ kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021

Phun thuốc khử trùng tại các điểm thi 

Toàn huyện Phú Lộc có 5 điểm thi chính và 5 điểm thi dự phòng với gần 1.500 thí sinh. Trong đó, có 13 thí sinh nằm trong khu vực giãn cách và phong tỏa,

Các trường hợp này, sau khi xét nghiệm 2 lần đều âm tính nên vẫn được tham gia kỳ thi. Phương án được Sở GD&ĐT đưa ra trong thời điểm này là tổ chức cho các em dự thi tại điểm thi riêng; đồng thời, bố trí xe chuyên dụng cũng như lực lượng chức năng đưa đón các em đi thi. 

Tại các điểm thi trên địa bàn huyện Phú Lộc đã phun thuốc khử trùng, chuẩn bị nước rửa tay, sát khuẩn, đo thân nhiệt, khẩu trang... Các nhân viên y tế sẽ đo thân nhiệt cho thí sinh, giáo viên coi thi cũng như bố trí đội ngũ phản ứng nhanh và xe cứu thương túc trực bên ngoài; đồng thời phân luồng các thí sinh ngay ở sân trường nhằm hạn chế tập trung đông người.

Các trường chủ động mọi điều kiện cơ sở vật chất, chuẩn bị chu đáo các phòng thi dự phòng sẵn sàng trở thành phòng thi chính thức khi có thí sinh liên quan đến yếu tố dịch tễ. Đảm bảo giãn cách 24 thí sinh trên một phòng thi, vừa an toàn chống dịch, vưa đảm bảo quy chế thi.

Sở GD&ĐT yêu cầu các điểm thi thực hiện nghiêm túc, đúng quy chế thực hiện tốt công tác phòng chống dịch nhưng không gây tâm lý căng thẳng cho thí sinh và có phương án xử lý các tình huống phát sinh, đảm bảo kỳ thi tốt nghiệp THPT an ninh, an toàn và an tâm.   

                                                                                                                                                          Tin, ảnh: Huế Thu

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Điểm mới Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 sẽ được tổ chức từ ngày 26 – 29/6. Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho kỳ thi đã được ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) thực hiện theo đúng tiến trình và sớm hơn mọi năm.

Điểm mới Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024
Tổ chức thi thử tốt nghiệp THPT cho học sinh lớp 12

Trong hai ngày 16 và 17/4, tất cả học sinh lớp 12 trên toàn tỉnh tham gia làm bài thi khảo sát theo đề chung, được tổ chức như kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đây được xem là bước khảo sát kiến thức trước khi bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Tổ chức thi thử tốt nghiệp THPT cho học sinh lớp 12
Return to top