ClockThứ Bảy, 08/05/2021 17:31

Đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các khu cách ly và cơ sở khám chữa bệnh

TTH.VN - Chiều 8/5, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ cùng đại diện các sở, ban, ngành liên quan đã đi kiểm tra công tác phòng chống dịch COVID-19 tại Khung cách ly T4 và Trung tâm Y tế huyện Phú Vang.

Thông tin về ca nghi dương tính COVID-19 đầu tiên ở Thừa Thiên HuếĐình chỉ công tác Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế, Chủ tịch UBND huyện lơ là chống dịch19 tỉnh, thành phố có ca mắc COVID-19 trong cộng đồngChốt chặn COVID-19 ở Bệnh viện Trung ương HuếWHO cảnh báo làn sóng COVID-19 mới ở châu PhiSinh viên Đại học Huế tiếp tục học trực tuyến đến 15/5Đà Nẵng: Thêm 3 ca dương tính với SARS-CoV-2

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ kiểm tra công tác chuẩn bị cơ sở cách ly tại Khung cách ly T4

Chiều 8/5, Bộ Y tế đã công bố chính thức Thừa Thiên Huế có 1 bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2 đó là bệnh nhân số 3211 (V.L.P.A, sinh năm 1998).

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Thừa Thiên Huế vừa phát hiện 1 ca nhiễm COVID-19 nên Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh đã yêu cầu Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh kích hoạt các khung cách ly tập trung đảm bảo cách ty cho 1.500- 2.000 người.

Kiểm tra tại Khung cách ly T4 mới thành lập tại Trường Nghiệp vụ Thuế (xã Phú Thượng, huyện Phú Vang), với sức chứa 700 giường có thể đưa vào sử dụng từ ngày 9/5, Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, đánh giá cao sự nỗ lực của lực lượng quân đội tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo các lực lượng mà chủ công là quân đội tăng cường giám sát chặt chẽ việc thực hiện các biện pháp cách ly đối với các trường hợp cách ly, tuyệt đối không để lây lan dịch bệnh trong khu cách ly và lây lan từ khu cách ly ra cộng đồng.

Tiếp đến, Chủ tịch UBND tỉnh có chuyến kiểm tra công tác phòng chống dịch tại Trung tâm y tế huyện Phú Vang.

Qua kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 tại Trung tâm Y tế Phú Vang, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ đánh giá cao công tác phòng chống dịch của đơn vị. Đồng thời, yêu cầu trong thời gian tới, tập thể đội ngũ y, bác sĩ và nhân viên Trung tâm Y tế huyện cần nâng cao tinh thần, ý thức chấp hành các quy định của ngành y tế trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Lưu ý Trung tâm Y tế Phú Vang cần thực hiện nghiêm quy định về phân luồng, khám sàng lọc; kiểm tra tất cả người và phương tiện ra vào đơn vị; đặc biệt là khai thác rõ yếu tố dịch tễ đi/đến từ vùng có dịch; bảo đảm các trang thiết bị, vật tư tế trong công tác khám, chữa bệnh cũng như phòng, chống dịch COVID-19. Tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch tại cơ sở y tế, bảo vệ tốt nhất đội ngũ nhân viên y tế, tuyệt đối không để dịch bệnh COVID-19 lây nhiễm trong cơ sở y tế.

Tạm ngừng nhiều tuyến vận tải hành khách

Các phương tiện tại bến xe  phía nam TP.Huế trước  thời điểm dịch COVID-19 diễn biến phức tạp

Thông tin từ ông Trần Thiện Thanh Toàn, đại diện lãnh đạo Công ty CP xe khách Phương Trang-Chi nhánh Huế (Chủ đầu tư hệ thống xe buýt không trợ giá ở Huế) cho biết, theo chỉ đạo của Sở GT&VT kể từ 11 giờ ngày 8/5 tuyến xe buýt Huế-Phong Điền (gồm Huế-thị trấn Phong Điền và Huế- Phong Hòa) tạm dừng hoạt động đến khi có thông báo mới.

Trước thời điểm dừng tuyến xe buýt Huế-Phong Điền, có 3 chuyến xe buýt thuộc đơn vị vận chuyển hành khách từ Huế ra địa bàn này trong sáng 8/5. Để phòng ngừa dịch COVID-19 lây lan phức tạp, Công ty CP xe khách Phương Trang-Chi nhánh Huế tiến hành đưa các phương tiện vận chuyển các chuyến trên về bến xe phía nam TP. Huế và tiêu độc khử trùng; đồng thời hướng dẫn các lái xe, phụ xe (6 trường hợp) cách ly theo dõi sức khỏe tại nhà theo quy định của Bộ Y tế.

Thông tin từ Sở GT&VT, kể từ 0 giờ ngày 9/5 yêu cầu các đơn vị, doanh nghiệp vận tải (xe tải, xe hợp đồng, du lịch, tuyến cố định...)  tạm dừng hoạt động vận chuyển hành khách đến huyện Phú Lộc, TP. Đà Nẵng và ngược lại đến khi có thông báo mới. Trước đó, Sở GT&VT có công văn vào 0 giờ ngày 7/5 tạm dừng vận tải khách từ Thừa Thiên Huế đi Bắc Ninh, Vĩnh Phúc và ngược lại cho đến khi có thông báo mới.

Song Minh

Tin, ảnh: Thái Bình

 

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

"Trồng" những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện

Rèn luyện đảm bảo sức khỏe, nâng cao thể lực cho học sinh là “khâu” quan trọng, hiệu quả trong nâng cao chất lượng dạy và học của ngành giáo dục & đào tạo (GD&ĐT) huyện Phú Vang; “trồng” những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện, để sau này các em tiếp bước xây dựng quê hương.

Trồng những mầm xanh mạnh khỏe toàn diện
Đồng bộ nâng cao chất lượng dạy và học

Những năm gần đây, học sinh các cấp trên địa bàn Phú Vang ngày càng đạt nhiều giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, Quốc gia. Riêng tại kỳ thi học sinh giỏi lớp 9 THCS cấp tỉnh năm học 2023-2024 mới đây, học sinh Phú Vang đoạt gần 40 giải. Đó là nỗ lực và kết quả của quá trình vượt lên nhiều khó khăn, bền bỉ nâng cao chất lượng dạy và học của thầy và trò huyện Phú Vang.

Đồng bộ nâng cao chất lượng dạy và học
Ca ghép tim từ tạng hiến Quảng Ninh xuất viện

Ngày 24/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế tổ chức lễ ra viện cho bệnh nhân (BN) Phạm Q.T.. Đây là trường hợp ghép tim thứ 11 và là ca ghép tim xuyên Việt thứ 10 tại đơn vị.

Ca ghép tim từ tạng hiến Quảng Ninh xuất viện

TIN MỚI

Return to top