ClockThứ Ba, 13/06/2017 19:35

Đảm bảo các quyền của trẻ em người dân tộc dễ bị tổn thương

TTH - Hội thảo triển khai dự án “Thúc đẩy thực hiện các quyền của trẻ em người dân tộc dễ bị tổn thương tại 3 xã thuộc huyện A Lưới” giai đoạn 2017-2020 đã được Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) tỉnh tổ chức ngày 13/6.

Dự án này do tổ chức Sida- Forum Syd và Adoptionscentrum (Thụy Điển) tài trợ, mục tiêu nhằm tăng cường bảo vệ quyền trẻ em dân tộc bằng cách nâng cao sự chăm sóc của ba mẹ đối với trẻ em dễ bị tổn thương và có nguy cơ bị bỏ rơi. Dự án sẽ giúp 600 trẻ em người dân tộc sống trong các gia đình nghèo hiểu biết về quyền, trách nhiệm của trẻ và thực hành các hành vi chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên, biết cách bảo vệ bản thân khi bị xâm phạm, bạo hành; khoảng 300 cha mẹ của trẻ em người dân tộc và các bà mẹ đơn thân vùng dự án (3 xã Hồng Thượng, Hồng Quảng, Hồng Vân) được nâng cao sự hiểu biết và khả năng để thực hiện quyền học tập, chăm sóc sức khỏe sinh sản của trẻ. Tổng vốn dự án trên 3,8 tỷ đồng.

Quỳnh Anh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền

Từ khi mô hình camera giám sát an ninh trật tự (ANTT) được triển khai ở Phong Điền đã góp phần phát hiện, ngăn chặn kịp thời các loại tội phạm, tệ nạn xã hội và các hành vi vi phạm pháp luật.

“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền
Đảm bảo an toàn tại các điểm du lịch suối thác

Mùa hè về, loại hình du lịch sinh thái gắn với tắm suối thác đang thu hút nhiều khách du lịch nội địa. Việc chủ động các giải pháp đảm bảo an toàn cho du khách phải được đặt lên hàng đầu.

Đảm bảo an toàn tại các điểm du lịch suối thác
Cội nguồn đoàn kết dân tộc

Hằng năm, cứ dịp Giỗ Tổ Hùng Vương ngày 10/3 âm lịch, người Việt dù ở nơi đâu cũng tổ chức nhiều hoạt động phong phú, đa dạng hướng về cội nguồn, bởi từ bao đời nay, trong tâm thức của "con Lạc cháu Hồng", Hùng Vương là vị Vua thủy tổ dựng nước, là tổ tiên của dân tộc Việt Nam.

Cội nguồn đoàn kết dân tộc

TIN MỚI

Return to top