ClockThứ Bảy, 02/02/2019 10:28

Đảm bảo cung cấp điện an toàn và ổn định

TTH.VN - Không thực hiện các công tác dẫn đến ngừng, giảm cung cấp điện dịp Tết Kỷ Hợi 2019, đó là chỉ đạo của Giám đốc Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế đối với các đơn vị điện lực trên địa bàn tỉnh, áp dụng từ ngày 4 - 7/2 (từ 30 đến hết ngày mồng 3 tết) nhằm đảm bảo cung cấp điện an toàn và ổn định trong những ngày trước, trong và sau tết Kỷ Hợi.

Miền Trung – Tây Nguyên: Không cắt điện trong 5 ngày TếtMùa xuân là Tết trồng cây

Theo báo cáo của công ty, với dự báo phụ tải cao điểm toàn tỉnh: Pmax = 185 MW, tăng gấp nhiều lần so với ngày thường nên đơn vị đã cho kiểm tra toàn bộ các thiết bị trong trạm, các máy cắt tổng và xuất tuyến, các tủ bảng điện, hệ thống điều khiển và hệ thống bảo vệ rơ le. Tại địa bàn TP. Huế, chú trọng kiểm tra các trạm biến áp cấp điện cho các điểm vui chơi giải trí, lễ hội đón năm mới, các trạm Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Công An, bệnh viện... .

Công nhân ngành điện túc trực 24/24 để xử lý các sự cố trong những ngày Tết Kỷ Hợi 2019

Để đảm bảo cấp điện an toàn và ổn định, công ty chỉ đạo phòng Điều Độ thực hiện theo phương thức vận hành sẵn có, không thực hiện các công tác dẫn đến ngừng, giảm cung cấp điện khách hàng trong thời gian Tết Nguyên đán 2019, không thực hiện các công tác trên lưới điện làm mất điện khách hàng, trừ trường hợp cắt điện để xử lý sự cố.

Ngoài ra, khi sự cố đường dây và trạm biến áp (TBA) 110kV, các điện lực phối hợp và thực hiện theo lệnh điều độ của Trung tâm Điều độ hệ thống điện miền Trung để cô lập điểm sự cố. Nhanh chóng huy động người, phương tiện, vật tư xử lý nếu điểm sự cố nằm trong phạm vi quản lý vận hành, phối hợp Công ty Điện lực Quảng Trị và Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng xử lý các đường dây liên tỉnh; nhanh chóng chuyển phụ tải 22, 35kV sang các đường dây, TBA 110kV lân cận nếu cần thiết.

Khi sự cố đường dây và TBA 35kV, 22kV và 0,4kV, căn cứ vào hiện trạng lưới điện, công suất tải qua các xuất tuyến, các máy biến áp trạm nguồn, chuyển phụ tải không bị sự cố qua các đường dây liên lạc để cấp điện trở lại; nhanh chóng cô lập phần tử bị sự cố, bàn giao cho đơn vị công tác tiến hành xử lý và ưu tiên thao tác chuyển phương thức cấp điện từ hệ thống SCADA, xử lý sự cố bằng công nghệ hotline.

 

Tin, ảnh: Thanh Hương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đảm bảo cấp điện dịp Giỗ tổ Hùng Vương, lễ 30/4 và 1/5

Nhằm đảm bảo cấp điện trong dịp Giỗ tổ Hùng Vương, lễ 30/4 và 1/5 tới, Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế (PC Thừa Thiên Huế) chỉ đạo các phòng ban chức năng, các đơn vị trực thuộc thực triển khai các giải pháp nhằm đảm bảo cung cấp điện ổn định, an toàn, tin cậy phục vụ các hoạt động chính trị, xã hội, sản xuất kinh doanh, nhu cầu sinh hoạt, lễ hội của nhân dân trên địa bàn.

Đảm bảo cấp điện dịp Giỗ tổ Hùng Vương, lễ 30 4 và 1 5
Điều chỉnh giá bán lẻ điện từ hôm nay (9/11)

Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã có Quyết định số 1416/QĐ-EVN ngày 08/11/2023 về việc điều chỉnh mức giá bán lẻ điện bình quân. Theo đó, giá bán lẻ điện bình quân là 2006,79 đồng/kWh (chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng) từ ngày 09 tháng 11 năm 2023. Mức điều chỉnh này tương đương mức tăng 4,5% so với giá điện bán lẻ bình quân hiện hành.

Điều chỉnh giá bán lẻ điện từ hôm nay 9 11

TIN MỚI

Return to top