ClockThứ Sáu, 09/10/2015 18:17

Đảm bảo quyền lợi chính đáng cho các hộ dân bị nứt nhà do ảnh hưởng thi công QL1

TTH.VN - Liên quan đến công tác chỉ đạo giải quyết hỗ trợ đền bù cho người dân do thi công QL1A, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã có nhiều văn bản chỉ đạo, đôn đốc các cơ quan phối hợp thực hiện nhằm đảm bảo quyền lợi, giảm thiểu thiệt hại cho các hộ dân bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, đến nay phía Công ty TNHH Trùng Phương vẫn chưa xử lý dứt điểm, gây bức xúc cho người dân. 

Trước tình hình đó, ngày 09/10, UBND tỉnh đã yêu cầu Sở Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với UBND huyện Phong Điền làm việc trực tiếp với Công ty TNHH Trùng Phương tiến hành kiểm tra, thống nhất mức hỗ trợ, đền bù và chi trả kịp thời, dứt điểm cho các hộ bị ảnh hưởng.

Trường hợp không được hỗ trợ đền bù theo quy định, Sở Giao thông vận tải tham mưu UBND tỉnh văn bản (nêu rõ nguyên nhân, lý do cụ thể) trình xin ý kiến Bộ Giao thông vận tải xem xét, quyết định nhằm đảm bảo quyền lợi chính đáng cho các hộ dân.

Theo báo cáo của UBND huyện Phong Điền, trên địa bàn các xã Phong An, Phong Hiền, Phong Thu, thị trấn Phong Điền có 196 nhà bị nứt, hỏng mà người dân cho rằng do quá trình thi công mở rộng Quốc lộ 1A của Công ty TNHH Trùng Phương làm chủ đầu tư đã sử dụng máy lu rung công suất lớn gây ra.

UBND huyện Phong Điền đã tổ chức nhiều cuộc họp và nhiều văn bản gửi đến Công ty TNHH Trùng Phương hỗ trợ đền bù cho người dân theo quy định nhưng đến nay người dân vẫn chưa nhận được khoản hỗ trợ nào, điều này gây bức xúc cho người dân và cần sớm được giải quyết để người dân sửa chữa nhà ở, nhất là trong mùa mưa bão đang đến gần.

Gia Bảo
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hai bị cáo trong vụ CDC Huế được hưởng khoan hồng đặc biệt, miễn hình phạt tù

Ngày 8/5, Tòa án Nhân dân tỉnh mở phiên tòa xét xử sở thẩm vụ án “Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng” đối với Hoàng Văn Đức (SN 1970, trú phường Vĩ Dạ, TP. Huế), nguyên Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thừa Thiên Huế (CDC Huế) và Hà Thúc Nhật (SN 1983, trú phường Hương Chữ, TX. Hương Trà) nguyên Trưởng phòng Kế hoạch - Tài chính kiêm Kế toán trưởng CDC Huế.

Hai bị cáo trong vụ CDC Huế được hưởng khoan hồng đặc biệt, miễn hình phạt tù

TIN MỚI

Return to top