ClockChủ Nhật, 21/08/2016 09:38

Đánh bom đám cưới ở Thổ Nhĩ Kỳ: 22 người chết, 100 người bị thương

Ít nhất 22 người thiệt mạng và gần 100 người khác bị thương trong một vụ đánh bom khủng bố nhằm vào một đám cưới tại miền Nam Thổ Nhĩ Kỳ.

Thổ Nhĩ Kỳ truy lùng 2 nghi phạm IS trong vụ đánh bom IstanbulĐánh bom tự sát gây chấn động sân bay Thổ Nhĩ KỳThổ Nhĩ Kỳ sẽ công bố các biện pháp an ninh mớiSau vụ đánh bom ở Ankara, thách thức nào chờ đợi Thổ Nhĩ Kỳ?

Giới chức địa phương cho biết, vụ việc xảy ra đêm 20/8 tại quận Sanhibey thành phố Gaziantep tại một hội trường đám cưới. Trong số 94 người bị thương, nhiều người bị thương rất nặng.

danh bom dam cuoi o tho nhi ky: 22 nguoi chet, 100 nguoi bi thuong hinh 0
Hiện trường vụ đánh bom (Ảnh: Reuters)
Hình ảnh truyền hình cũng cho thấy nhiều xe cứu thương đã được điều đến hiện trường vụ nổ. Cảnh sát hiện đã phong tỏa khu vực này.

Phát biểu trên truyền hình, Phó Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ, Mehmet Simsek cho rằng nhiều khả năng đây là một vụ đánh bom khủng bố.

Hiện chưa có tổ chức nào lên tiếng thừa nhận vụ tấn công này, song theo cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ, nhiều khả năng IS hoặc Đảng công nhân người Kurd (PKK) đứng sau vụ việc.

Trước đó, trong tháng 7, ba kẻ khủng bố IS đã tiến hành đánh bom liều chết tại sân bay chính ở thành phố Istanbul khiến 44 người thiệt mạng.

Hồi tháng 3, ít nhất 40 người cũng đã chết trong vụ đánh bom liều chết ở thủ đô Ankara. Đảng Công nhân người Kurd (PKK) sau đó lên tiếng nhận trách nhiệm./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lạm phát dai dẳng gây ra nghèo đói ở Thổ Nhĩ Kỳ

Trả lời phóng viên, người dân Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, giá của mọi thứ tại nước này đều tăng vọt. Điều này được thể hiện rõ nhất khi giá trà Thổ Nhĩ Kỳ và simit - một loại bánh mì truyền thống - hai món ăn bình dân ở đây đã tăng gấp đôi trong năm qua. Điều này đã và đang ảnh hưởng khá lớn đến đời sống người dân.

Lạm phát dai dẳng gây ra nghèo đói ở Thổ Nhĩ Kỳ
Nỗ lực “cứu” Thoả thuận Ngũ cốc Biển Đen vẫn sẽ tiếp tục

Một quan chức của Liên Hiệp quốc đầu tuần này cho biết, các nỗ lực sẽ tiếp tục được thực hiện trong những ngày tới để gia hạn thoả thuận cho phép xuất khẩu ngũ cốc của Ukraine qua Biển Đen an toàn, một hiệp ước mà Nga cho biết nước này có thể rút khỏi vào ngày 18/5 do tồn tại những trở ngại đối với xuất khẩu ngũ cốc và phân bón của Nga.

Nỗ lực “cứu” Thoả thuận Ngũ cốc Biển Đen vẫn sẽ tiếp tục

TIN MỚI

Return to top