Thế giới

Đánh bom liều chết tại thủ phủ Chechen, 5 cảnh sát tử nạn

ClockThứ Hai, 06/10/2014 13:04
TTH.VN - Một vụ đánh bom liều chết đã xảy ra tại thủ phủ Grozny của Chechen, khiến 5 cảnh sát thiệt mạng và ít nhất 12 người khác bị thương.

Vụ tấn công xảy ra vào khoảng 17 giờ giờ Mátxcơva ngày 5/10, bên ngoài một hội trường nơi chuẩn bị có một buổi hòa nhạc mừng ngày thành lập thành phố Grozny.

Vụ nổ xảy ra bên ngoài một phòng hòa nhạc khiến 5 cảnh sát hy sinh

Thông báo của Bộ nội vụ Nga cho biết cảnh sát đang lục soát “kẻ tình nghi” là một thanh niên trẻ thì tên này kích nổ khối chất nổ mang bên người.

Grozny từng chịu nhiều ảnh hưởng bởi hai cuộc chiến giữa quân đội Nga và những kẻ ly khai Chechen, tuy nhiên tình hình đã lắng dịu nhiều trong những năm gần đây.

Thông báo của cơ quan chức năng Nga cho biết các sỹ quan cảnh sát làm nhiệm vụ tại sự kiện trên “đã để ý tới một người đàn ông trẻ khả nghi, gần một máy phát hiện thiết bị kim loại tại lối vào phòng hòa nhạc. Khi họ quyết định lục soát và kiểm tra danh tính tên này, hắn đã cho mình nổ tung”.

Kẻ đánh bom sau đó được xác định là Opti Mudarov, 19 tuổi, một cư dân của Grozny.

Bộ nội vụ Nga khẳng định tên này đã biến mất khoảng 2 tháng trước và mất liên lạc với gia đình từ đó.

Hiện chưa có số liệu về thương vong với dân thường.

Bộ trưởng nội vụ Nga Vladimir Kolokoltsev cho biết ông sẽ biểu dương những cảnh sát tham gia ngăn chặn vụ việc được miêu tả là một hành động khủng bố lớn này.

“Họ đã hy sinh mạng sống của mình để cứu hàng nghìn người đã tới dự buổi hòa nhạc”, hãng tin Itar-Tass đưa tin.

Lãnh đạo Chechen Ramzan Kadyrov thì tuyên bố kẻ đánh bom “đã muốn phá hỏng niềm vui của người dân trong ngày ăn mừng của họ, nhưng y đã không thành công”.

 

 

Theo Dân Trí
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất

Đầu tư cho sản xuất tại Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đang bùng nổ. ASEAN đã trở thành điểm đến mục tiêu của các công ty đa quốc gia và có vai trò cực kỳ quan trọng trong kỷ nguyên cạnh tranh quyền lực toàn cầu. Khối 10 quốc gia với hơn 660 triệu dân này được hưởng lợi từ các chiến lược “Trung Quốc + 1” vốn đã tăng tốc kể từ sau đại dịch COVID-19, khi các doanh nghiệp đa dạng hóa chuỗi cung ứng của họ sang một hoặc nhiều quốc gia ASEAN để tránh việc quá tập trung vào thị trường Trung Quốc.

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất
Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên

Theo ước tính vừa được Văn phòng Nội các Nhật Bản công bố ngày 24/4, trận động đất nghiêm trọng ở miền Trung Nhật Bản vào ngày đầu năm mới 2024 đã có tác động tiêu cực đến kinh tế nước này, với thiệt hại có thể lên tới 115 tỷ yên (743 triệu USD) trong quý I/2024, tức gần 0,1% GDP danh nghĩa của cả nước.

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên
Return to top