ClockThứ Bảy, 23/04/2022 16:21

Đào tạo gần 100 nhân viên đại lý thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

TTH.VN - Hoạt động được Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh tổ chức cho các nhân viên đại lý thu BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT) ngày 23/4.

Điểm tựa khi về giàNỗ lực bao phủ bảo hiểm y tế học sinh - sinh viên

Tuyên truyền các chính sách BHXH, BHYT tại các chợ truyền thống

Học viên được lắng nghe các chuyên đề liên quan đến chính sách BHXH tự nguyện, BHYT đối tượng tự đóng; quy định về thu BHXH tự nguyện, BHYT; quy định về cấp sổ BHXH, thẻ BHYT; hướng dẫn và sử dụng biên lai thu tiền, giải đáp các vướng mắc xoay quanh các nội dung được đào tạo. Kết thúc khóa đào tạo, các học viên tham gia kiểm tra sát hạch, căn cứ kết quả kiểm tra, BHXH tỉnh sẽ cấp thẻ nhân viên đại lý thu cho các học viên đủ điều kiện.

Theo lãnh đạo BHXH tỉnh, việc đào tạo nhân viên đại lý thu không chỉ góp phần mở rộng đối tượng tham gia BHXH, BHYT mà còn góp phần thực hiện tốt chính sách của Đảng và Nhà nước, mang lại quyền lợi thiết thực cho mỗi người dân khi tham gia. 

Tin, ảnh: Thanh Hương

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

NGƯỜI LAO ĐỘNG ĐỔ XÔ RÚT BẢO HIỂM MỘT LẦN VÌ DỰ ÁN LUẬT BẢO HIỂM XÃ HỘI SỬA ĐỔI:
Cần truyền thông sâu rộng

Thông tin từ Dự án Luật Bảo hiểm xã hội (BHXH) sửa đổi liên quan đến 2 phương án rút BHXH một lần thời gian qua khiến nhiều người lao động (NLĐ) hoang mang và đổ xô nghỉ việc để rút BHXH một lần, ảnh hưởng đến sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp cũng như chính sách an sinh xã hội trên địa bàn.

Cần truyền thông sâu rộng
Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

Từ ngày 16 đến 18/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với đoàn bác sĩ của Bệnh viện Kyoto Katsura (Nhật Bản) tổ chức đợt huấn luyện nâng cao về nội soi tiêu hóa can thiệp cho các bác sĩ tại các Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện 199 Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung
Cần phát huy vai trò của cơ sở đào tạo nghệ thuật hàng đầu

Sáng 17/4, đoàn khảo sát của Ban Thường vụ Tỉnh ủy do Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ chủ trì có buổi khảo sát việc lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện Nghị quyết 04-NQ/TU của Tỉnh ủy (khóa XVI) với Đảng ủy, Ban Giám hiệu và cán bộ chủ chốt Trường đại học Nghệ thuật, Đại học Huế.

Cần phát huy vai trò của cơ sở đào tạo nghệ thuật hàng đầu
Tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế năm sau cao hơn năm trước

Sau 15 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 38 của Ban Bí thư về “đẩy mạnh công tác Bảo hiểm y tế (BHYT) trong tình hình mới”, sáng 16/4 Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức hội nghị trực tuyến với các điểm cầu trong nước nhằm đánh giá những kết đạt được cũng như những tồn tại hạn chế, bài học kinh nghiệm để đạt kết quả tốt hơn trong thời gian tới.

Tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế năm sau cao hơn năm trước

TIN MỚI

Return to top