ClockThứ Bảy, 22/01/2022 09:31
VIỆC CÔNG NHÂN PHẢN ỨNG TIỀN THƯỞNG TẾT TẠI BILLION MAX VIỆT NAM:

Đạt được thỏa thuận giữa các bên

TTH.VN - Giữ nguyên tiền thưởng 1.715.000 đồng nhưng không trừ chuyên cần và cho ứng trước 2,5 triệu đồng tiền lương tháng 1 là kết quả cuối cùng của cuộc đối thoại giữa Sở Lao động Thương binh và Xã hội, Ban Quản lý Khu Kinh tế Công nghiệp tỉnh, Công đoàn Khu Kinh tế Công nghiệp tỉnh và Công đoàn cơ sở Công ty TNHH chế xuất Billion Max Việt Nam với Ban giám đốc Công ty TNHH chế xuất Billion Max Việt Nam về việc hàng trăm công nhân của Công ty TNHH chế xuất Billion Max Việt Nam tạm nghỉ việc, đề nghị tăng tiền thưởng tết ngày 20/1.

Thương lượng về nguyện vọng của công nhân Công ty TNHH chế xuất Billion Max Việt Nam

Đại diện các bên thương lượng với nhau tại cuộc đối thoại 

Cuộc đối thoại có sự tham gia của ban giám đốc Công ty TNHH chế xuất Billion Max tại trụ sở chính ở Hồng Kông theo hình thức trực tuyến.

Theo bà Lê Thị Thu Nam - Chủ tịch Công đoàn Khu kinh tế Công nghiệp tỉnh, trong quá trình đối thoại với người sử dụng lao động, đại diện người lao động đã tìm cách phân tích, thương lượng với mong muốn giúp người lao động đạt được nguyện vọng thưởng 1 tháng lương cơ bản cho người lao động làm việc đủ 12 tháng. Tuy nhiên, phía Công ty TNHH chế xuất Billion Max Việt Nam sau khi cân đối kinh phí không đồng ý đáp ứng theo nguyện vọng của người lao động.

Theo Luật Theo quy định tại Bộ luật lao động 2019 hiện hành thì không có quy định cụ thể nào về việc bắt buộc người sử dụng lao động phải có trách nhiệm thưởng tết cho người lao động.

Cuối cùng các bên đã đi đến thống nhất, giữ nguyên tiền thưởng 1.750.000 đồng nhưng không trừ chuyên cần và cho người lao động ứng trước 2,5 triệu đồng tiền lương tháng 1.

Bà Lê Thị Thu Nam cho biết, với vai trò của mình, Công đoàn Khu Kinh tế Công nghiệp tỉnh sẽ nắm bắt tư tưởng, tuyên truyền vận động phân tích cho công nhân lao động hiểu và thông cảm cho người sử dụng lao động trong bối cảnh ảnh do hưởng dịch COVID -19.

Tin, ảnh: Hải Thuận

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thăm, tặng quà cho các trường hợp khó khăn bị tai nạn lao động

Trong khuôn khổ hưởng ứng Tháng hành động An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024, ngày 24/4, đại diện lãnh đạo tỉnh, Hội đồng ATVSLĐ tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh cùng đại diện các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể đi thăm, tặng quà cho các trường hợp bị tai nạn lao động, thân nhân người tử nạn do tai nạn lao động và khởi công xây dựng nhà "Mái ấm Công đoàn" cho đoàn viên trên địa bàn tỉnh.

Thăm, tặng quà cho các trường hợp khó khăn bị tai nạn lao động
Hỗ trợ mô hình sinh kế cho hộ nghèo tại Phú Lộc

Ngày 7/4, Tỉnh đoàn - Hội LHTN Việt Nam tỉnh phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ Thanh thiếu nhi Việt Nam tổ chức chương trình trao mô hình sinh kế cho hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn huyện Phú Lộc.

Hỗ trợ mô hình sinh kế cho hộ nghèo tại Phú Lộc
Dùng 20 triệu đồng “buôn” ma túy, lĩnh án 17,5 năm tù

Chiều 3/4, Toà án Nhân dân tỉnh tuyên phạt 17 năm 6 tháng tù với hai bị cáo Huỳnh Hạnh (SN 1993) và Hoàng Như Nghĩa (SN 2000, cả hai đều trú tại thị trấn Phú Lộc, huyện Phú Lộc) về tội “mua bán trái phép chất ma tuý”.

Dùng 20 triệu đồng “buôn” ma túy, lĩnh án 17,5 năm tù
Phú Lộc: Tập trung nguồn lực giảm nghèo và xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia

Chiều 1/4, Huyện ủy Phú Lộc tổ chức hội nghị lần thứ 16, khóa XV (mở rộng), nhiệm kỳ 2020 - 2025 để đánh giá sơ kết 3 năm triển khai thực hiện Nghị quyết 04 của Huyện ủy về xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia giai đoạn 2021 - 2025; Nghị quyết 05 của Huyện ủy về giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021 - 2025 và thực hiện quy trình rà soát, bổ sung quy hoạch Ban Chấp hành Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2025 - 2030.

Phú Lộc Tập trung nguồn lực giảm nghèo và xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia
Return to top