ClockThứ Sáu, 30/08/2019 15:23

Đẩy mạnh tuyên truyền chuỗi hoạt động 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh

TTH.VN - Đó là một trong những nội dung quan trọng được UVTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Thái Sơn nhấn mạnh tại hội nghị giao ban, đánh giá hoạt động báo chí tháng 8/2019 tổ chức ngày 30/8.

Tiếp tục tuyên truyền nhiều sự kiện nổi bật trong thời gian tớiTập trung tuyên truyền kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí MinhCông tác quản lý báo chí cần chặt chẽ hơnTuyên truyền pháp luật về trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thịTập trung phản ánh đợt sinh hoạt chính trị liên quan đến Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh

Một số ý kiến đóng góp tại hội nghị giao ban báo chí tháng 8/2019

“Cùng với việc tuyên truyền những ngày lễ trọng đại của quê hương, đất nước, tháng 9 tới sẽ là tháng cao điểm trong tuyên truyền thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Vì vậy, thông tin đậm nét của báo chí về chuỗi sự kiện trên sẽ tạo sự lan tỏa, tạo khí thế, niềm tin trong các tầng lớp nhân dân”, ông Nguyễn Thái Sơn khẳng định.

Một số nội dung khác được Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy lưu ý với báo chí là tuyên truyền về vấn đề Biển Đông; những bằng chứng về chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa; ý chí quyết tâm bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc; công tác chuẩn bị cho năm học mới; tuyên truyền nâng cao ý thức phòng, chống thiên tai, bảo vệ môi trường khi mùa mưa bão đến.

Bên cạnh định hướng tuyên truyền, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cũng đã ghi nhận những đóng góp tích cực của báo chí trong thời gian qua; qua đó khẳng định chất lượng các tin, bài phản ánh của báo chí ngày càng được nâng cao, nhất là không để xảy ra sai sót.

Báo chí tiếp tục phản ánh các vấn đề thu hút sự quan tâm theo dõi của người dân như khắc phục sai phạm trong trùng tu kè hộ Thành hào; bán đất phân lô của công ty Đất Xanh bắc miền Trung; sai phạm tại UBND xã Thủy Thanh…

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Thái Sơn cũng đã giải đáp, làm rõ thêm một số vấn đề mà báo chí quan tâm. Đó là cần tiến hành thanh, kiểm tra về môi trường ở một số dự án lớn của tỉnh; tình trạng chậm hoàn thổ sau khi thi công của các nhà đầu tư; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá hội chợ đã và đang tổ chức tại tỉnh…

Tin, ảnh: Phong Anh 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khám phá AI với nhiếp ảnh Nghệ thuật và Thương mại

Chiều 7/4, tại Khoa Báo chí – Truyền thông Trường đại học Khoa học đã diễn ra hội thảo “Nhiếp ảnh thương mại trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo” do trường phối hợp Hội Nhiếp ảnh tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức và được tài trợ bởi công ty chuyên sản xuất về thiết bị chụp hình Yongnuo.

Khám phá AI với nhiếp ảnh Nghệ thuật và Thương mại
Đa dạng nội dung, hình thức truyền tải để phát triển kinh tế báo chí

Nguồn thu của các tòa soạn báo (kinh tế báo chí) hiện đang sụt giảm nghiêm trọng nên đã đến lúc cần thay đổi nội dung, hình thức truyền tải đến độc giả. Việc thay đổi phải linh hoạt theo từng tòa soạn nhằm mục đích kéo nhiều độc giả đến với mình, vì chỉ khi có độc giả thì sẽ có nguồn thu trở lại.

Đa dạng nội dung, hình thức truyền tải để phát triển kinh tế báo chí
Thúc đẩy báo chí thích ứng, đổi mới mạnh mẽ

Trước thềm Diễn đàn với 12 phiên họp khai mở, nhà báo Lê Quốc Minh - Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, chia sẻ với báo chí xung quanh nội dung cũng như kỳ vọng về Diễn đàn Báo chí Toàn quốc trong khuôn khổ “Hội Báo toàn quốc 2024”. Diễn đàn với 12 phiên thảo luận nhiều vấn đề cấp thiết đặt ra với báo chí đang được kỳ vọng mở ra con đường mới cho các cơ quan báo chí thích ứng và phát triển, phục vụ và đóng góp đắc lực cho quốc gia, dân tộc.

Thúc đẩy báo chí thích ứng, đổi mới mạnh mẽ
Return to top