ClockThứ Tư, 16/11/2022 06:59

Đẩy nhanh tiến độ các công trình, dự án trọng điểm

TTH - Để hoàn thiện hạ tầng, tạo mặt bằng tổ chức các sự kiện lớn cũng như phục vụ nhu cầu vui chơi giải trí của người dân và khách du lịch dịp Chào năm mới 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, TP. Huế đang đôn đốc các chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ các công trình, dự án (DA) trọng điểm trên địa bàn.

Đẩy nhanh tiến độ các dự án chỉnh trang đô thị

Đẩy nhanh tiến độ thi công các dự án giao thông trọng điểm trên địa bàn TP. Huế. Ảnh: MC

Chỉnh trang hạ tầng đô thị

Những ngày này, hàng chục công nhân, kỹ thuật đang khẩn trương thi công các hạng mục thuộc DA chỉnh trang đường Hai Bà Trưng để kịp tiến độ hoàn thành, đưa vào sử dụng trước ngày 31/12/2022. Với tổng mức đầu tư 97 tỷ đồng, DA có chiều dài toàn tuyến khoảng 850m, từ đường Phan Đình Phùng đến đường Hà Nội. Cùng với thi công xây dựng, chỉnh trang mặt đường, vỉa hè…, Trung tâm Công viên cây xanh Huế đang huy động nhân lực di dời hệ thống cây xanh trên đường để thay thế các loại cây phù hợp theo quy hoạch phố đi bộ.

Theo đó, Trung tâm Công viên cây xanh Huế đã và đang di dời 143 cây xanh hiện hữu trên đường Hai Bà Trưng như muối, bằng lăng, vú sữa và một số loại cây tạp đến trồng tại Công viên Nguyễn Văn Trỗi và trồng dặm tại một số tuyến đường Lý Thường Kiệt, Hùng Vương, Nguyễn Huệ…; một số cây cổ thụ lâu năm có thân cây lớn, như xà cừ, xoài, nhội sẽ được giữ lại. Sau khi công trình chỉnh trang gần hoàn thiện, đơn vị sẽ triển khai trồng mới 167 cây bàng Đài Loan (bàng lá nhỏ), đây là loại cây có thân thẳng, tán đẹp và dễ trang trí nên phù hợp với quy hoạch phố đi bộ nằm trong đề án đã được UBND TP. Huế phê duyệt.

Cùng với DA chỉnh trang đường Hai Bà Trưng, hiện TP. Huế đã và đang triển khai nhiều DA quan trọng khác nhằm góp phần hoàn thiện hạ tầng đô thị trung tâm, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dân và khách du lịch, như DA xây dựng nhà vệ sinh dọc 2 bờ sông Hương, chỉnh trang đường Ông Ích Khiêm, chỉnh trang Công viên Hoàng thành khu vực đường Đoàn Thị Điểm - Đặng Thái Thân…

Ngoài ra, thành phố cũng đang lập hồ sơ để triển khai DA chỉnh trang Công viên Thiên An tại xã Thủy Bằng sau khi HĐND thành phố thông qua Nghị quyết phê duyệt chủ trương đầu tư DA Công viên Thiên An (trong đó có hồ Thủy Tiên) với tổng mức đầu tư 20 tỷ đồng, thời gian thực hiện 2 năm. Mục tiêu của DA nhằm phục vụ chỉnh trang môi trường đô thị, tạo cảnh quan sinh thái, tạo điểm nhấn tham quan du lịch. Quy mô đầu tư gồm xây dựng tuyến đường dạo quanh hồ với chiều dài hơn 2.000m với bề rộng từ 4,5- 6m, kết cấu mặt đường bằng đá granit trên nền bê tông, cải tạo tuyến đường bê tông hiện trạng dài khoảng 210m, lắp đặt hệ thống điện chiếu sáng, hệ thống cấp, thoát nước…

Theo Chủ tịch UBND TP. Huế Võ Lê Nhật, đây là một trong những địa điểm tham quan, vui chơi giải trí ấn tượng nằm trên địa bàn thành phố được nhiều người dân, du khách quan tâm nên cùng với việc chỉnh trang, thành phố sẽ chỉ đạo các đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ đảm bảo các điều kiện cơ bản, đưa vào hoạt động vui chơi giải trí ngoài trời tại Công viên Thiên An vào tháng 3/2023. Sau khi hoàn thành, khu vực này sẽ trở thành mặt bằng để cắm trại cho giới trẻ, đồng thời tạo thêm một địa điểm vui chơi, thưởng ngoạn mới lạ cho Huế.

TP. Huế đang đốc thúc các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ dự án chỉnh trang đường Hai Bà Trưng để hoàn thành trước ngày 31/12

Đẩy nhanh tiến độ các dự án

Với mục tiêu từng bước hoàn thiện hạ tầng đô thị trung tâm, TP. Huế tập trung hoàn thiện 24 đồ án, chương trình, thiết kế, quy hoạch trên địa bàn, đặc biệt là các địa phương sáp nhập vào thành phố từ 1/7/2021; đồng thời tiếp tục triển khai các chương trình, DA trọng điểm, như DA di dời, giải phóng mặt bằng khu vực I di tích Kinh thành Huế, chương trình phát triển đô thị thành phố đến năm 2025 và định hướng đến năm 2030, kế hoạch lập các quy hoạch trên địa bàn đối với các địa bàn được sáp nhập, DA Cải thiện môi trường nước thành phố và các DA chỉnh trang công viên hai bờ sông Hương, chỉnh trang đô thị Huế...

Một trong những nhiệm vụ trọng tâm của TP. Huế trong 3 tháng cuối năm 2022, đó là chỉ đạo các chủ đầu tư, nhà thầu huy động nhân lực đẩy nhanh tiến độ các công trình, DA trọng điểm trên địa bàn, đồng thời xây dựng kế hoạch tổ chức chương trình nghệ thuật Countdown - Chào năm mới 2023, kế hoạch tổ chức Festival nghề truyền thống Huế 2023, Festival Thuận An biển gọi năm 2023 và các hoạt động nghệ thuật phục vụ du lịch trong năm tới.

Để chuẩn bị cho chương trình nghệ thuật Countdown - Chào năm mới 2023 dự kiến sẽ tổ chức ở tuyến phố đi bộ Hai Bà Trưng, hiện thành phố đang chỉ đạo chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ DA chỉnh trang đường Hai Bà Trưng thành phố đi bộ để hoàn thành trước ngày 31/12/2022. Đồng thời, tiếp tục thực hiện tốt Phố đêm Hoàng thành, quản lý tốt các tuyến Phố đi bộ và xây dựng các tuyến phố văn minh thương mại; xây dựng các kế hoạch tổ chức các chương trình biểu diễn nghệ thuật dịp đón chào năm mới 2023...

Theo ông Võ Lê Nhật, hiện thành phố ưu tiên đẩy nhanh tiến độ lập các quy hoạch phân khu đối với các địa bàn được sáp nhập vào thành phố, tiếp tục tổ chức lập, trình thẩm định, phê duyệt các quy hoạch các phường, xã thuộc phạm vi mở rộng thành phố và các quy hoạch khác giai đoạn 2021- 2022. Đồng thời, tăng cường công tác kiểm tra các công trình xây dựng trên địa bàn, xử lý nghiêm các sai phạm; đôn đốc các chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ các DA trọng điểm hoàn thành trong năm 2022, song song với việc đảm bảo chất lượng các công trình. Đặc biệt, các cơ quan, đơn vị, phường, xã của thành phố căn cứ theo chức năng nhiệm vụ để triển khai thực hiện, phấn đấu với quyết tâm cao nhất, nỗ lực hoàn thành sớm các chương trình, nhiệm vụ công tác năm 2022.

Bài, ảnh: Thanh Hương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Du lịch trở lại “đường đua”, đẩy nhanh trao đổi khách hai chiều

Du lịch Việt Nam đặt mục tiêu đón 18 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2024, bằng giai đoạn “hoàng kim” năm 2019. Thừa Thiên Huế là một trong địa phương có thế mạnh về du lịch. Để góp phần đưa du lịch Việt Nam tăng tốc trên “đường đua”, du lịch Cố đô cần tận dụng những điều kiện thuận lợi, nhất là hợp tác thúc đẩy trao đổi khách du lịch giữa Việt Nam và các nước.

Du lịch trở lại “đường đua”, đẩy nhanh trao đổi khách hai chiều
Bộ Tư lệnh Quân khu 4:
Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74

Ngày 17/4, Đoàn công tác Bộ Tư lệnh Quân khu 4, do Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Hà, Phó Tư lệnh Quân khu làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74 Nam Đông - A Lưới.

Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74
Khảo sát mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Chiều 15/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh cùng các đơn vị liên quan đã có buổi khảo sát nhằm phục vụ công tác chuẩn bị đầu tư Dự án (DA) mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn.

Khảo sát mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn
Nhiều dự án sinh kế từ Quỹ Hỗ trợ nông dân

Từ nguồn vốn Quỹ Hỗ trợ nông dân (HTND), Hội Nông dân (HND) các cấp đã giải ngân, tổ chức nhiều dự án (DA) sinh kế mang lại hiệu quả thiết thực cho hội viên, nông dân (HVND).

Nhiều dự án sinh kế từ Quỹ Hỗ trợ nông dân

TIN MỚI

Return to top