ClockThứ Bảy, 11/03/2023 09:57

Đẩy nhanh tiến độ thi công các hạng mục của dự án AEON MALL Huế

TTH.VN - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương đề nghị các sở, ngành liên quan phối hợp với chủ đầu tư, nhà thầu thi công kịp thời tháo gỡ khó khăn trong quá trình triển khai thi công các hạng mục công trình của dự án để đảm bảo tiến độ theo kế hoạch.

Nhiều kỳ vọng từ Aeon Mall HuếKhởi công Trung tâm thương mại dịch vụ tổng hợp lớn nhất miền Trung

leftcenterrightdel

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương (thứ hai từ trái sang) kiểm tra thực địa Dự án

Chiều 10/3, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương có chuyến kiểm tra thực địa tiến độ dự  án Trung tâm thương mại AEON MALL Huế (Dự án).

Tại buổi kiểm tra, chủ đầu tư, đơn vị thi công cho biết, Dự án đã hoàn thiện hàng rào tạm, cổng tạm; đang tiếp tục cấp điện lưới thi công, cấp nước phân phối, các hố thu nước mưa và lán trại gia công cấu kiện…

Hạng mục đường tạm bê tông đã hoàn thành, đang hoàn thiện đường công vụ (80%) và tiếp tục bổ sung sau khi công tác thi công cọc hoàn thành. Ngoài ra, đơn vị thi công đã  đào đất tầng hầm và bồi đắp đào tôn lên mặt bằng từ ngày 1/3, tiến độ đào đất cho đến nay đạt 5% tổng khối lượng.

Dự kiến, ngày 20/3, bắt đầu thi công móng cho tòa nhà chính.

Chủ đầu tư, đơn vị thi công cũng trình bày những thuận lợi, khó khăn trong quá trình triển khai, đồng thời nêu những kiến nghị, đề xuất.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Qúy Phương ghi nhận, đánh giá cao nỗ lực của chủ đầu tư, các nhà thầu trong quá trình thi công các hạng mục. Đồng thời đề nghị nhà thầu thi công nâng cao tinh thần trách nhiệm, tập trung đẩy nhanh tiến độ thi công các hạng mục của dự án. Trong quá trình xây dựng chú trọng đảm bảo vệ sinh môi trường, an toàn lao động. “Các sở, ngành liên quan cũng phải thường xuyên phối hợp, kiểm tra, đôn đốc cũng như tháo gỡ các khó khăn trong quá trình triển khai thực hiện dự án”, ông Phương nhấn mạnh.

leftcenterrightdel

Đơn vị thi công đang nỗ lực đẩy nhanh tiến độ Dự án

AEON MALL Huế tọa lạc tại khu đất TM-DV7 thuộc khu A – Đô thị mới An Vân Dương (phường An Đông, TP. Huế) với tổng diện tích mặt bằng hơn 86.000 m2. Trong đó, 138.000 m2 tổng diện tích mặt sàn, 51.000 m2 diện tích cho thuê, 2.500 m2 diện tích bãi đỗ xe.

Dự án được UBND tỉnh phê duyệt chấp thuận chủ trương đầu tư vào tháng 5/2021 và phê duyệt chấp thuận điều chỉnh nhà đầu tư vào tháng 8/2022 với tổng mức đầu tư khoảng 169,67 triệu USD (tương đương 3.916 tỷ đồng); tổng diện tích thực hiện khoảng 8,62ha, tiến độ xây dựng và đưa công trình vào hoạt động trước tháng 4/2025.

Đây là dự án được đánh giá có quy mô lớn nhất miền Trung giai đoạn hiện nay. Khi đi vào hoạt động sẽ góp phần bổ sung các thiết chế dịch vụ thương mại, hạ tầng xã hội trong khu vực theo quy hoạch đã được duyệt, đánh dấu bước phát triển mới trong việc thu hút đầu tư đối với lĩnh vực thương mại - dịch vụ; góp phần đa dạng hóa các trung tâm mua sắm hàng hóa, dịch vụ của người dân tỉnh nhà và đặc biệt là khách du lịch trong và ngoài nước đến với TP. Huế.

 
Tin, ảnh: LÊ THỌ
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chủ động giám sát, ngăn chặn khai thác khoáng sản trái phép

Tại buổi kiểm tra thực tế các khu vực khoáng sản trên địa bàn xã Lộc Điền và Lộc Bổn, huyện Phú Lộc ngày 27/6, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với chính quyền địa phương, cơ quan liên quan rà soát lại các quy định pháp lý liên quan đến các khu vực khai thác khoáng sản; đánh giá cụ thể số liệu các khu vực mỏ khoáng sản nằm trong quy hoạch.

Chủ động giám sát, ngăn chặn khai thác khoáng sản trái phép
Sẽ lên phương án xử lý các dự án chậm tiến độ

Tại phiên họp với các sở, ban ngành về tiến độ giải ngân vốn đầu tư công (ĐTC) năm 2023 ngày 7/6, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương nhấn mạnh: “Thời gian tới, lãnh đạo tỉnh sẽ đích thân đi từng chuyên đề, từng dự án một để kiểm tra, tác nghiệp cụ thể để có phương án xử lý đối với các dự án chậm tiến độ”.

Sẽ lên phương án xử lý các dự án chậm tiến độ

TIN MỚI

Return to top