ClockThứ Hai, 12/09/2016 21:55

Đề phòng lũ quét và sạt lở đất

TTH - Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) tỉnh cho biết, ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới (ATNĐ), từ đêm 12/9 đến 14/9, trên địa bàn tỉnh có khả năng xuất hiện một đợt mưa to đến rất to, trên diện rộng, cần đề phòng lũ quét và sạt lở đất.

Để chủ động ứng phó với ATNĐ và mưa lớn, yêu cầu BCH PCTT&TKCN các địa phương triển khai theo dõi chặt chẽ, kiểm đếm tàu thuyền hoạt động trên biển, trong đó chú ý các thuyền bãi ngang, có thông báo đến các tàu thuyền biết về ATNĐ để chủ động phòng tránh; các địa phương chỉ đạo người dân thu hoạch nhanh gọn lúa hè thu và diện tích NTTS, có phương án chống úng, bảo vệ diện tích lúa chưa thu hoạch xong; chủ đầu tư các công trình, thủy lợi, giao thông, xây dựng kè bảo vệ bờ biển, nạo vét cửa Tư Hiền…có phương án đảm bảo an toàn cho người và phương tiện; đồng thời cánh báo cho người dân biết các khu vực nguy hiểm, vùng có nguy cơ lũ quét, sạt lở đất; tổ công trình hồ chứa thủy lợi, thủy diện tổ chức trực ban theo dõi thời tiết thực hiện nghiêm túc quy trình vận hành đảm bảo an toàn.

Hà Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ứng phó sạt lở, lũ ống, lũ quét

Dự báo, từ nay đến vài ngày đến, trên địa bàn tỉnh tiếp tục có mưa vừa, mưa to. Các địa phương, ban ngành đang triển khai ứng phó khẩn cấp, bảo vệ an toàn tính mạng, tài sản Nhân dân tại các điểm có nguy cơ sạt lở, lũ ống, lũ quét.

Ứng phó sạt lở, lũ ống, lũ quét
Đề phòng trộm cắp xe máy

Năm học mới 2023 – 2024 đã bắt đầu. Đây là thời điểm mà các đối tượng xấu lợi dụng sơ hở của các em học sinh để trộm xe máy. Các bậc phụ huynh cần thường xuyên nhắc nhở con em mình nâng cao tinh thần cảnh giác.

Đề phòng trộm cắp xe máy
Return to top