ClockThứ Sáu, 08/07/2022 15:03

Đề thi có tính phân loại cao

TTH.VN - Sáng 8/7, thí sinh dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 bước vào ngày thi thứ hai với bài Khoa học tự nhiên (gồm Lý, Hóa, Sinh) hoặc Khoa học xã hội (gồm Sử, Địa, Giáo dục công dân). Buổi chiều, các thí sinh dự thi môn Ngoại ngữ.

Tuyệt đối không chủ quan, lơ là trong ngày thi tốt nghiệp cuối THPTKhông có thí sinh vi phạm quy chế trong ngày thi đầu tiên“Chiếc thuyền ngoài xa” không làm khó thí sinh

Thí sinh trao đổi bài sau giờ thi

Thừa Thiên Huế có 4.149 thí sinh chọn thi tổ hợp Khoa học tự nhiên và 9.112 thí sinh chọn thi tổ hợp Khoa học xã hội. Theo nhận định của nhiều giáo viên, việc bài thi tổ hợp Khoa học xã hội được nhiều thí sinh lựa chọn hơn so với bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên cho thấy xu hướng chọn giải pháp an toàn của thí sinh trong việc xét công nhận tốt nghiệp THPT. Thực tế, các môn thi thành phần của bài thi Khoa học tự nhiên, gồm Vật lý, Hóa học, Sinh học thường dễ bị điểm “liệt” hơn các môn thành phần trong bài thi Khoa học xã hội là Giáo dục công dân, Địa lý và Lịch sử.

Sau khi kết thúc thời gian làm bài, các thí sinh ra khỏi phòng thi với vẻ tự tin. Nhiều thí sinh cho biết bài thi Khoa học xã hội năm nay dễ, trong khi bài Khoa học tự nhiên có tính phân loại cao.

Em Trần Thanh Hào, học sinh Trường THPT Nguyễn Huệ cho biết: "Đề các môn xã hội rất dễ đạt điểm 5 với học sinh trung bình và điểm 7- 8 dễ đạt với học sinh học lực khá. Em tự tin đạt 7 - 8 điểm mỗi môn".

Đồng tình với Thanh Hào, Nguyễn Cẩm Ly, học sinh Trường THPT Hai Bà Trưng cho biết, ở đề thi môn địa lý, số lượng câu hỏi có sử dụng atlas để tìm ra đáp án chiếm đến khoảng phân nửa số câu hỏi, do đó thí sinh dễ dàng lấy điểm trên trung bình. Đối với môn Lịch sử, các phần kiến thức chủ yếu nằm trong những gì đã học ở lớp 12. Nội dung từng câu hỏi cũng không đánh đố nên không gây nhiều khó khăn đối với thí sinh. Môn Giáo dục công dân gồm các câu hỏi chủ yếu kiểm tra cách xử lý một số tình huống liên quan tới pháp luật, đạo đức. "Nhiều câu chỉ cần đọc đáp án, thấy câu nào có lý là có thể chọn", Cẩm Ly nói.

Trong khi đó, nhiều thí sinh làm bài thi Khoa học tự nhiên cho rằng đề thi khoa học tự nhiên năm nay có cấu trúc tương đối sát với các đề minh họa, các câu khó, dễ được phân bổ hợp lý. Em Nguyễn Phương An, học sinh Trường THPT chuyên Quốc Học nhận định tổ hợp tự nhiên để được 8 điểm mỗi môn không khó, 10 câu còn lại các bài thi để phân hoá học sinh nhiều, phân hoá rất rõ từ mức 8 điểm trở lên. Môn hóa học, sinh học khó hơn năm trước, nhất là môn sinh có nhiều câu vận dụng, vận dụng cao tương đối khó.

Nhiều giáo viên dạy hóa nhận định, môn hóa 30 câu đầu tương đối dễ, các câu sau khó hơn so với các bạn có học lực trung bình, đòi hỏi các bạn phải vận dung tổng hợp nhiều kiến thức mới làm được. Tuy nhiên các bạn học lực khá vẫn có thể đạt được điểm cao nếu làm bài cẩn thận.

Kết thúc môn thi sáng nay không có thí sinh nào vi phạm quy chế.

Bài, ảnh: Đăng Trình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tiếp nhận 5 cá thể rùa quý

Ngày 25/4, Hạt Kiểm lâm (HKL) TP. Huế tiếp nhận một cá thể rùa hộp trán vàng miền Trung từ ông Đỗ Văn Minh ở phường An Đông tự nguyện giao nộp.

Tiếp nhận 5 cá thể rùa quý
Điều phối toàn diện chính sách an sinh xã hội

Công tác an sinh xã hội trên địa bàn thời gian qua đã có nhiều khởi sắc. Từ những chính sách, các chương trình, dự án, hoạt động trợ giúp, nhiều hoàn cảnh được tiếp cận các nguồn hỗ trợ, các dịch vụ xã hội để cải thiện chất lượng cuộc sống, được nâng cao kỹ năng để giải quyết khó khăn về vật chất và tinh thần.

Điều phối toàn diện chính sách an sinh xã hội
Điểm mới Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 sẽ được tổ chức từ ngày 26 – 29/6. Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho kỳ thi đã được ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) thực hiện theo đúng tiến trình và sớm hơn mọi năm.

Điểm mới Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024
Tăng tốc ôn thi tốt nghiệp trung học phổ thông

Để đạt kết quả tốt trong kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) sắp tới, các trường THPT đều có chiến lược, lộ trình bồi dưỡng, ôn tập bài bản cho học sinh, dạy đến đâu phải chắc kiến thức đến đó.

Tăng tốc ôn thi tốt nghiệp trung học phổ thông
Đọc sách là xây dựng xã hội tri thức

Đọc sách là một hành vi văn hóa của loài người đã mấy nghìn năm nay. Một trong những tiêu chí đã xác định một nền văn minh là phải có chữ viết và chữ viết tồn tại, phát huy, bảo tồn được các giá trị văn hóa của một quốc gia, dân tộc và rộng hơn nữa là nhân loại không nằm ngoài sách.

Đọc sách là xây dựng xã hội tri thức

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top