ClockThứ Năm, 30/04/2020 15:22

Di tích thu hút khách ngay ngày đầu mở cửa trở lại

TTH.VN - Sau 45 ngày tạm đóng cửa để phòng, chống dịch bệnh COVID-19, 7h sáng 30/4, tất cả các di tích thuộc Quần thể Di tích Cố đô Huế đều mở cửa trở lại đón khách đến tham quan.

Chuẩn bị đón khách, đưa ra chương trình kích cầu hấp dẫnDi tích Huế mở cửa trở lại từ ngày 30/4Khu di tích, danh lam thắng cảnh, địa điểm tham quan, bảo tàng được hoạt động trở lại

Khá đông khách đến tham quan Đại Nội trong ngày đầu mở cửa trở lại

Ngày đầu mở cửa trở lại đúng vào dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, lại được miễn vé nên các di tích thu hút khá đông khách đến tham quan.

Theo ghi nhận của Thừa Thiên Huế Online, trong sáng 30/4, khá đông du khách đến tham quan Đại Nội, tất cả đều là khách nội địa. Trong đó, có đến 90%  là người dân địa phương, một số đoàn khách đến từ Hà Nội và các tỉnh, thành khác.

Chị Nguyễn Thị Nga, du khách đến từ Hà Nội, chia sẻ: “Dịp nghỉ lễ, gia đình tôi vào Huế tham quan, nghỉ dưỡng trước khi các con trở lại trường sau kỳ nghỉ dài vì dịch bệnh. Chúng tôi vừa đến Huế tối qua, trùng hợp đúng dịp di tích Huế mở cửa, lại được tham quan miễn phí nên rất vui. Huế là thành phố xanh, sạch và an toàn nên chúng tôi rất yên tâm”.

Khách đến tham quan di tích đều tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch bệnh COVID-19, như: đeo khẩu trang, khai báo y tế, xếp hàng đo thân nhiệt và rửa tay sát khuẩn trước khi vào cửa di tích, cũng như tuân thủ giãn cách, hạn chế tụ tập trên 30 người.

Hướng dẫn viên Trương Thị Hương Lan cho hay, trong thời điểm hiện nay, ngoài giới thiệu các giá trị di sản, quảng bá hình ảnh của di tích, các hướng dẫn viên còn chú trọng việc tuyên truyền khách tham quan thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

Một số hình ảnh do Thừa Thiên Huế Online ghi lại trong ngày đầu mở cửa di tích:

Mới sáng sớm 30/4, khá đông người đã đến Đại Nội 

Tất cả khách tham quan đều được đo nhiệt độ, rửa tay sát khuẩn trước khi vào tham quan di tích

Khách khai báo y tế qua ứng dụng trên điện thoại

Mở cửa vào dịp nghỉ lễ, lại được miễn phí vé nên người dân tranh thủ tham quan di tích

Nhiều gia đình đưa con đi tham quan trước khi trở lại trường

Các thuyết minh viên hướng dẫn khách không tụ tập quá đông khi tham quan

Tin, ảnh: Minh Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trùng tu di tích đình làng

Là địa phương có khá nhiều đình làng và di tích văn hóa lịch sử, thời gian qua TP. Huế ưu tiên nguồn lực bố trí vốn đầu tư nâng cấp, trùng tu các công trình đình làng nhằm góp phần bảo tồn và phục hồi, hướng đến tổ chức các hoạt động văn hóa, du lịch tại các di tích.

Trùng tu di tích đình làng
Cơ hội thu hút đầu tư nhìn từ quy hoạch tỉnh

Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050 (Quy hoạch tỉnh) là nền tảng, mở ra rất nhiều dư địa để thu hút đầu tư. Từ những tiềm năng, thế mạnh của tỉnh, cùng với chiến lược hoàn thiện hạ tầng trong từng giai đoạn, các doanh nghiệp sẽ tìm thấy “miền đất lành” để đầu tư, phát triển.

Cơ hội thu hút đầu tư nhìn từ quy hoạch tỉnh
Return to top